Trà hoa cúc: Bí quyết sống thọ của phụ nữ

Uống trà hoa cúc có thể giúp giảm 29% nguy cơ tử vong sớm ở phụ nữ

Trà hoa cúc làm giảm nguy cơ ung thư tuyến giáp

Trà hoa - vừa tao nhã vừa... giảm mỡ

Trà quá nóng có thể gây chảy máu cam

Dùng trà - Sai cách, thiệt người! (P.2)

Hoa cúc là một trong những loài thảo dược cổ nhất và được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới.

GS.TS Bret Howrey -  Đại học Y Texas (Mỹ) và cộng sự đã tiến hành theo dõi 1.677 người gốc Mexico trong vòng 7 năm, trong đó, họ tập trung vào xem xét ảnh hưởng của trà hoa cúc đối với tuổi thọ của con người. Nhóm nghiên cứu đã thu thập dữ liệu từ nghiên cứu bệnh dịch trên người cao tuổi (từ 65 tuổi trở lên) trong các nhóm dân cư nói tiếng Tây Ban Nha ở 5 bang Tây Nam Mỹ, trong đó có Texas.

Kết quả cho thấy thói quen uống trà hoa cúc có thể giúp giảm 29% nguy cơ tử vong sớm (do tất cả các nguyên nhân) ở phụ nữ. Mối liên kết này đúng kể cả khi các nhà nghiên cứu tính đến các yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ như nhân khẩu học, thói quen ăn uống và lối sống.

Trà hoa cúc giúp kéo dài tuổi thọ ở phụ nữ

Tuy nhiên, công dụng kéo dài tuổi thọ của trà hoa cúc lại không phát huy ở nam giới và các nhà khoa học vẫn chưa thể lý giải được nguyên nhân cho sự "phân biệt giới tính" này.

"Lý do cho sự khác biệt giữa phụ nữ và đàn ông gốc Mexico hiện vẫn chưa rõ ràng, mặc dù phụ nữ được ghi nhận là sử dụng trà hoa cúc thường xuyên hơn đàn ông. Theo tôi, sự khác biệt này có thể do vai trò giới tính truyền thống, trong đó phụ nữ quản các hoạt động hàng ngày của hộ gia đình, kể cả sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Nó cũng có thể phản ánh sự phụ thuộc lớn hơn vào các biện pháp chữa trị truyền thống, chẳng hạn như dùng thảo dược", GS. Howrey cho hay.

Các nghiên cứu mới đây cho thấy trà hoa cúc có tác dụng giảm cholesterol, chống oxy hóa, kháng khuẩn, kháng viêm và chống kết tụ tiểu cầu.

Trà hoa cúc làm giảm nguy cơ ung thư tuyến giáp: Theo nghiên cứu của các nhà khoa học đến từ Prolepsis (Hy Lạp) công bố cuối tháng 4/2015, những người uống trà hoa cúc 2 – 6 lần mỗi tuần có ít nguy cơ bị bất thường về tuyến giáp hơn 70% so với những người không uống. Nếu duy trì uống trà hoa cúc thường xuyên trong 30 năm sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tới 80%.

Kim Chi H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất