Bé gái 2 tuổi thoát chết nhờ trái tim được in 3D

Mina Khan và mẹ ruột

Bó bột bằng khung vật liệu in 3D

Cấy ghép bộ phận cơ thể bằng công nghệ in 3D

Khối u cũng sẽ được… in 3D

Loại bỏ thành công u não nhờ... máy in 3D

Mina Khan được sinh ra với trái tim có một lỗ nhỏ ở màng giữa tâm thất.

Theo các bác sỹ, khiếm khuyết này gần như không thể chữa lành bởi sẽ rất khó để bơm máu tuần hoàn, cô bé sẽ bị khó thở và không thể ăn, ngay cả tóc cũng không thể phát triển. Tuy nhiên, sau khi các bác sỹ tại Bệnh viện St. Thomas (London, Anh) tạo ra một bản sao trái tim của Mina bằng công nghệ in 3D, có kích thước thật và những khiếm khuyết đúng như tình trạng bệnh của cô bé, họ đã tìm được phương pháp pháp phẫu thuật chính xác để cứu sống Mina. Phiên bản tim 3D dựa trên dữ liệu hình ảnh chụp cộng hưởng từ (MRI) và chụp cắt lớp vi tính. 

Theo BS. Gerald Greil - người tạo ra bản sao tim 3D, cho biết "mô hình trái tim" này giúp các bác sỹ gắn miếng vá nhân tạo Gore-Tex lên hỗ hổng ở trái tim thật.

"Mina giờ đây đã giống như những đứa trẻ bình thường khác. Cháu bắt đầu ăn uống tốt hơn, hết ốm và đang lớn dần lên", Natasha Buckley, mẹ của Mina xúc động nói.

Hiện tại, bé Mina đã xuất viện và sống bình thường, khỏe mạnh bên gia đình.

BS. Gerald Greil - người tạo ra bản sao tim 3D của Mina

Việc sử dụng máy in 3D để tạo ra các bộ phận của con người đang hứa hẹn trở thành một công cụ phẫu thuật quan trọng trong tương lai.

Trước đó, phương pháp in 3D cũng đã cứu sống một em bé hai tuần tuổi mắc bệnh tim bẩm sinh. Một bệnh nhân khác ở Southampton khi biết đến phương pháp này đã đề nghị các bác sỹ tạo ra một quả thận của riêng mình để phẫu thuật lấy sỏi ra khỏi cơ thể. Họ đã thành công và hiện tại đang tiến hành thử nghiệm trên 21 bệnh nhân khác.

Kim Chi H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn