Trẻ 3 tuổi bị táo bón phải làm sao?

Trẻ 3 tuổi dễ bị táo bón do chế độ dinh dưỡng thiếu hợp lý

Táo bón có thể ảnh hưởng đến chiều cao của trẻ

11 loại thực phẩm dễ gây táo bón

Phân biệt táo bón cơ năng và táo bón thực thể ở trẻ em

Những điều cần biết về bệnh lý táo bón mạn tính ở trẻ em

Một số nguyên nhân dẫn đến chứng táo bón của trẻ em là uống sữa quá nhiều, chế độ ăn uống thiếu chất xơ, nhịn đi ngoài… Bạn cần quan sát tình trạng phân và chú ý đến tần suất đi ngoài của bé. Nếu bé bị táo bón, hãy chú ý thực hiện những biện pháp sau:

Cho bé uống nước đều đặn: Bạn có thể cho bé uống từng ngụm nước nhỏ. Chú ý kiểm tra màu sắc của nước tiểu, nếu nước tiểu chuyển màu sậm hơn, bé cần được uống nhiều nước hơn. Với trẻ 3 tuổi, tổng lượng nước cơ thể cần là 1.300ml, lượng nước cần bổ sung trực tiếp là 900ml/ngày.

Nên cho bé uống nước đều đăn để ngăn ngừa táo bón

Cho bé ăn nhiều trái cây: Em bé của bạn cần được ăn thêm chất xơ để thúc đẩy hoạt động của nhu động ruột. Trái cây, ngũ cốc nguyên hạt và rau xanh được nấu chín là những lựa chọn giúp bạn đi ngoài dễ dàng hơn.  

Các loại trái cây và rau xanh giúp bé vượt qua táo bón

Tránh cho bé ăn thực phẩm gây táo bón: Bạn nên hạn chế cho bé ăn sữa chua, phô mai, chuối, cà rốt… khi bé bị táo bón vì những loại thực phẩm này có thể khiến các triệu chứng táo bón trở nên nặng hơn.

Sữa chua là một trong những thực phẩm gây táo bón ở trẻ

Cho bé vận động nhiều hơn: Trẻ nên chạy, nhảy và tăng cường vận động để tiêu hóa thức ăn và tránh táo bón.  

Giới hạn lượng sữa: Uống quá nhiều sữa cũng có thể gây táo bón. Do đó, bạn nên cho bé uống ít hơn 90ml sữa mỗi ngày để phòng tránh táo bón.

Trẻ nên hạn chế uống sữa để phòng tránh táo bón

Tập cho bé thói quen đi ngoài: Bạn nên tập cho bé thói quen đi ngoài vào buổi sáng hoặc sau bữa ăn, mỗi lần từ 5 – 10 phút.

Hoài Thương H+

Nếu trẻ bị táo bón triền miên và áp dụng các biện pháp trên vẫn không có hiệu quả, bạn nên cho trẻ sử dụng thêm cốm thực phẩm chức năng chứa các thành phần như chất trợ sinh miễn dịch ImmuneGamma, cao dền gai, cao đơn kim, cao huyền sâm… để giúp cải thiện hệ tiêu hóa, hỗ trợ điều trị tận gốc chứng táo bón ở trẻ em một cách an toàn và không gây tác dụng phụ.

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, ổn định hệ tiêu hóa

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ