Trẻ bị nhiễm trùng liên cầu khuẩn có nguy hiểm?

Liên cầu khuẩn điều trị muộn có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm

Dấu hiệu cảnh báo viêm họng liên cầu khuẩn bạn không nên bỏ qua

Biện pháp tự nhiên giúp giảm viêm họng do liên cầu khuẩn

7 điều cần biết về viêm họng liên cầu khuẩn

Dễ điếc, tử vong vì nhiễm liên cầu khuẩn lợn

Bác sỹ Nhi khoa Alan Greene - người sáng lập trang web Dr.Greene.com, trả lời:

Chào bạn! 

Liên cầu khuẩn nhóm A là một trong những vi khuẩn gây bệnh phổ biến nhất được tìm thấy ở trẻ em. Mặc dù nó có thể được điều trị bằng kháng sinh nhưng nếu người nhiễm vi khuẩn không điều trị hoặc điều trị muộn thì bệnh có thể chuyển nặng và thậm chí dẫn đến tử vong. 

Hầu hết các trường hợp nhiễm liên cầu khuẩn nhóm A thường tương đối nhẹ và bệnh sẽ hết trong thời gian ngắn. Tuy nhiên trong một số trường hợp, bệnh có thể tiến triển nhanh chóng và gây nguy hiểm cho người bệnh. Mức độ nghiêm trọng của nhiễm trùng phụ thuộc vào sức khỏe của trẻ, số lượng vi khuẩn gây bệnh, vị trí nhiễm trùng và độc lực của chủng gây nhiễm trùng. Hiện nay, có hơn 100 chủng vi khuẩn liên cầu khuẩn nhóm A đã được xác định. 

Nhiễm trùng liên cầu khuẩn thường gặp là viêm họng liên cầu khuẩn, viêm phổi liên cầu khuẩn, nhiễm trùng da do liên cầu khuẩn, viêm âm đạo do liên cầu khuẩn, nhiễm khuẩn huyết do liên cầu khuẩn...

Viêm họng do liên cầu khuẩn là một trong những bệnh nhiễm trùng liên cầu khuẩn phổ biến nhất. Viêm họng liên cầu khuẩn thường được điều trị bằng kháng sinh. Nó có thể lây lan qua tiếp xúc gần. 

Chẩn đoán nhiễm trùng do liên cầu khuẩn thường được thực hiện bằng cách nuôi cấy dịch từ các vùng nghi ngờ nhiễm khuẩn. Tùy thuộc vào các triệu chứng của trẻ, bác sỹ có thể lấy mẫu dịch họng, mẫu ở vết thương hoặc xét nghiệm máu để phát hiện liên cầu khuẩn. 

Mặc dù các bệnh nhiễm trùng do liên cầu khuẩn khá nghiêm trọng nhưng hầu hết trẻ em đáp ứng tốt với phương pháp điều trị. Bé chỉ cần nghỉ ngơi và uống thuốc theo chỉ định của bác sỹ!

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Trẻ bị thiếu máu do thiếu sắt nên ăn gì?  - Ảnh 4Tiến sỹ Alan Greene là bác sỹ nhi khoa nổi tiếng của Mỹ. Ông là người sáng lập trang web DrGreene.com. Theo AMA, trang DrGreene.com của ông là trang web bác sỹ đầu tiên trên Internet. 

- DrGreen.com đã nhận được giải thưởng hàng đầu của Viện Cải tiến Y tế Mỹ (Health Improvement Institute) cho trang web y tế tốt nhất trên Internet. Trên trang web của mình, Tiến sỹ Greene trả lời các câu hỏi dành cho trẻ em do độc giả từ khắp nơi trên thế giới gửi đến. DrGreene.com hiện nhận được hơn hai triệu lượt truy cập mỗi tháng từ các bậc phụ huynh, chuyên gia y tế và sinh viên y khoa. 

Tiến sỹ Alan Greene cũng là tác giả của nhiều cuốn sách như: Feeding Baby Green, Raising Baby Green,  From First Kicks to First Steps, The Parent’s Complete Guide to Ear Infections


Gia Hân H+ (Theo Drgreene)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ