Trẻ bị táo bón nên ăn gì, uống gì?

Trẻ ăn một số loại thực phẩm có thể giúp làm giảm táo bón và cải thiện tiêu hóa

8 thực phẩm không ngờ dễ khiến bạn bị táo bón

8 cách giúp giảm táo bón cho trẻ em

Có nên dùng nước ép nha đam để trị táo bón cho trẻ?

Cách massage giảm táo bón cho trẻ

Các loại trái cây

Một số loại trái cây chứa nhiều chất xơ như mơ, mận và nho khô… có thể giúp làm giảm tình trạng táo bón của trẻ. Theo Viện Quốc gia về Đái tháo đường, Tiêu hóa và Thận Hoa Kỳ, chất xơ là một thành phần trong thực phẩm mà cơ thể không tiêu hóa được, có tác dụng làm sạch hệ tiêu hóa, làm mềm phân và cải thiện nhu động ruột.

Vì vậy, việc cung cấp thêm chất xơ trong chế độ ăn có thể gúp trẻ giảm táo bón hơn và giảm đau khi đi vệ sinh.

Rau xanh

Các loại rau xanh cũng chứa rất nhiều chất xơ, giúp cải thiện tiêu hóa và làm giảm táo bón. Súp lơ xanh, rau bina, đậu Hà Lan và các loại đậu khác chứa rất nhiều chất xơ. Thường xuyên cho trẻ ăn những loại thực phẩm này cũng giúp phòng ngừa táo bón cho trẻ.

Ngũ cốc nguyên hạt

Theo HealthyChildren.org, trẻ mới biết đi bị táo bón không nên ăn nhiều tinh bột, thay vào đó nên cho trẻ ăn các loại thực phẩm có hàm lượng chất xơ cao như: Ngũ cốc nguyên hạt, bột yến mạch, gạo lứt, bánh mì nguyên cám…

Uống đủ nước

Mất nước hoặc trẻ uống quá ít nước cũng có thể khiến phân trở nên khô hơn và gây ra táo bón. Vì vậy, cho trẻ uống nhiều nước hơn là cách đơn giản giúp làm giảm tình trạng táo bón. Nếu trẻ không muốn uống nước, bạn có thể cho trẻ uống một số loại nước ép trái cây cũng rất hiệu quả.

Quang Tuấn H+ (Theo Livestrong)

Cốm Pubokid Gold - sự kết hợp hài hòa giữa y học cổ truyền và hiện đại. Pubokid Gold có chứa hợp chất ImmuneGamma - phát minh vượt trội của công nghệ sinh học Hoa Kỳ giúp phục hồi và tái tạo các niêm mạc tổn thương, đặc biệt là niêm mạc đại tràng tổn thương do táo bón dài ngày ở trẻ em; Kết hợp với các thảo dược quen thuộc của y học cổ truyền như cao dền gai, cao đơn kim, cao huyền sâm…

Sản phẩm không chỉ giúp giải quyết tận gốc chứng táo bón ở trẻ nhỏ. Không chỉ vậy, những thành phần như lysine, kẽm, magie cũng giúp trẻ ăn ngon miệng, tăng khả năng hấp thu chất dinh dưỡng và hấp thu canxi, giúp bé phát triển toàn diện.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ