Trẻ bị viêm họng uống thuốc gì?

Chữa viêm họng bằng thuốc là cách được áp dụng phổ biến hiện nay.

Trẻ bị viêm đường hô hấp trên nên ăn gì để sớm hồi phục?

Chăm sóc trẻ bị viêm thanh quản tại nhà

Trẻ viêm họng nên ăn và kiêng ăn uống gì?

Bạn đã biết cách cải thiện viêm họng mạn tính bằng cây rẻ quạt?

Viêm họng do virus

Viêm họng do nhiễm virus thường kéo dài từ 5-7 ngày. Các thuốc được chỉ định giúp giảm triệu chứng viêm họng ở trẻ, bao gồm:

- Thuốc hạ sốt, giảm đau: Phụ huynh có thể cho con uống paracetamol với liều 10-15mg/kg/lần. Lưu ý thời gian 4-6 giờ/lần và không quá 5 lần/ngày.

Chỉ dùng khi bé bị sốt > 38,5 độ, dẫn đến mệt nhiều (lừ đừ, quấy khóc, trằn trọc không ngủ được…) hoặc khi trẻ bị đau họng nhiều dẫn đến quấy khóc.

- Thuốc ngậm, siro giảm ho.

Lưu ý: Không bao giờ cho trẻ em hoặc thanh thiếu niên uống aspirin vì có liên quan đến hội chứng Reye, một tình trạng hiếm gặp nhưng có khả năng đe dọa tính mạng, gây sưng gan và não.

Viêm họng do vi khuẩn

Nếu cơn đau họng là do nhiễm vi khuẩn, bác sỹ sẽ kê đơn thuốc kháng sinh. Lúc này, trẻ cần phải dùng đủ liều thuốc kháng sinh theo chỉ định ngay cả khi các triệu chứng đã hết.

Việc không dùng đủ phác đồ thuốc theo chỉ dẫn có thể khiến tình trạng nhiễm trùng trở nên trầm trọng hơn hoặc lây lan sang các bộ phận khác của cơ thể. Ngoài ra, không hoàn thành đủ liệu trình kháng sinh để điều trị viêm họng do liên cầu khuẩn còn có thể làm tăng nguy cơ trẻ bị sốt thấp khớp hoặc viêm cầu thận nghiêm trọng.

Sử dụng thảo dược giúp cải thiện viêm họng ở trẻ hiệu quả, an toàn

Việc điều trị viêm họng cho trẻ cũng gặp nhiều khó khăn do đối tượng này bị hạn chế sử dụng nhiều loại thuốc, đặc biệt là thuốc kháng sinh vì dễ gây suy giảm hệ miễn dịch.

 

Vì vậy, nhiều phụ huynh đang có xu hướng sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe với thành phần chính từ cao rẻ quạt để cải thiện triệu chứng, tăng sức đề kháng, phòng ngừa viêm họng ở trẻ hiệu quả.

Nghiên cứu vào năm 2015 tại Trung Quốc cho thấy: Thân, rễ rẻ quạt chứa nhiều nhóm hoạt chất như isoflavonoid, flavonoid, iridal-triterpenoid. Đây đều là những hoạt chất có tác dụng như kháng sinh thực vật giúp hỗ trợ kháng khuẩn, chống viêm, chống oxy hóa mạnh, vị thuốc này đặc biệt có hiệu quả rõ rệt đối với các bệnh đường hô hấp như viêm họng.

Sản phẩm còn chứa các thảo dược như: Bán biên liên, bồ công anh, sói rừng cùng vitamin C, D3 và kẽm gluconate. Nhờ đó, sản phẩm không chỉ giúp cải thiện triệu chứng ho, sưng đau họng do viêm họng mà còn hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa bệnh tái phát. Sản phẩm có mùi thơm, vị ngọt nhẹ, rất dễ uống, được nhiều bé yêu thích.

Hy vọng, bạn đọc đã có câu trả lời cho câu hỏi: Trẻ bị viêm họng uống thuốc gì? Bên cạnh dùng thuốc theo chỉ định, hãy cho bé sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính rẻ quạt mỗi ngày để viêm họng sớm bị đẩy lùi.

Việt An

 

TPBVSK Cốm Tiêu Khiết Thanh

Cốm Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo dược như: Rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng, cỏ lào, kinh giới, vitamin C, vitamin D3, kẽm gluconat.

Đối tượng sử dụng: Người bị viêm đường hô hấp trên dẫn đến khàn tiếng, mất tiếng; Người có nguy cơ viêm đường hô hấp trên do nhiễm lạnh.

Empty

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

XNQC: 01330/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

* Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng