Chăm sóc trẻ bị viêm thanh quản tại nhà

Trẻ bị đau họng, khàn tiếng do viêm thanh quản

5 nguyên nhân gây viêm thanh quản và cách cải thiện hiệu quả

Người bị viêm thanh quản có nên uống nước đá lạnh?

Phòng bệnh viêm thanh quản trong thời điểm giao mùa

Viêm thanh quản cấp có nguy hiểm không?

“Thủ phạm” gây bệnh viêm thanh quản ở trẻ

Viêm thanh quản ở trẻ em là tình trạng viêm tại niêm mạc thanh quản. Bệnh thường gặp mỗi khi thời tiết thay đổi, đặc biệt vào mùa Đông bởi đây là điều kiện thuận lợi cho virus xâm nhập và gây hại. Đa phần các trường hợp trẻ viêm thanh quản sẽ tự khỏi sau 5-7 ngày, tuy nhiên trường hợp nặng có thể gây nguy hiểm.

Nguyên nhân gây viêm thanh quản ở trẻ chủ yếu là do virus hoặc cảm lạnh. Các nguyên nhân khác bao gồm: Dị ứng, nói nhiều, ca hát hoặc la hét thường xuyên, hoặc trào ngược acid từ dạ dày lên cổ họng.

Thông thường, viêm thanh quản xảy ra sau một đợt viêm đường hô hấp trên với các triệu chứng như khàn giọng hoặc mất tiếng, mệt mỏi, đau họng, ho.

Triệu chứng chính ở trẻ em khi bị viêm thanh quản là khàn tiếng, thở rít và ho. Trẻ có thể bị sốt nhẹ từ 37,5 - 38,5 độ C và có biểu hiện lo lắng, sợ hãi. Triệu chứng bệnh viêm thanh quản thường nặng hơn vào ban đêm.

Cách chăm sóc trẻ bị viêm thanh quản tại nhà

Ở trẻ nhỏ, viêm thanh quản có thể gây khó thở trầm trọng nên cha mẹ không nên coi thường để tránh những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của trẻ.

Khi trẻ gặp phải tình trạng này, phụ huynh cần tạo môi trường yên tĩnh để trẻ được nghỉ ngơi, tránh để trẻ khóc nhiều sẽ làm dây thanh bị tổn thương. Đồng thời, nên cho trẻ uống nhiều nước ấm, kiêng các gia vị kích thích như tiêu, ớt. Dùng các thuốc hạ sốt, chống viêm theo chỉ dẫn của bác sỹ. Ngoài ra, cũng cần bổ sung dinh dưỡng đầy đủ để tăng sức đề kháng cho trẻ.

Trong giai đoạn cấp của viêm thanh quản, cha mẹ cần theo dõi chặt chẽ để phát hiện kịp thời khi bệnh có dấu hiệu trở nặng. Đưa trẻ đến cơ sở y tế khi có một trong những dấu hiệu sau:

- Thở rít tiến triển, xuất hiện khi trẻ nằm yên.

- Khó thở, thở bất thường, phập phồng cánh mũi.

- Trẻ há miệng khi thở và chảy nước miếng.

- Sốt cao trên 39 độ C.

- Cơn khó thở thanh quản chưa giảm sau 3 ngày.

Đẩy lùi viêm thanh quản, ngăn chặn tái phát với giải pháp từ thảo dược

Viêm thanh quản ở trẻ em có thể thuyên giảm sau vài tuần nếu được điều trị đúng. Thế nhưng, đây là bệnh rất dễ tái phát, đặc biệt ở những người hay phải sử dụng giọng nói hoặc sống trong môi trường ô nhiễm.

Theo chuyên gia, để cải thiện viêm thanh quản, giảm khàn tiếng và đau họng khó chịu, cùng với việc ăn uống, sinh hoạt lành mạnh, bạn cần tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Bởi lẽ, nguyên nhân chính của bệnh là do sức đề kháng kém khiến virus, vi khuẩn dễ dàng tấn công và gây hại. Vì vậy, củng cố và nâng cao hệ miễn dịch là yếu tố tiền đề giúp đẩy lùi cũng như phòng tránh viêm thanh quản tái phát. Điều này được thực hiện bằng cách sử dụng các sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược như thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ cây rẻ quạt.

Nghiên cứu tại Trung Quốc vào năm 2015 cho thấy: Trong thân và rễ rẻ quạt chứa nhiều nhóm hoạt chất như isoflavonoid, flavonoid, iridal-triterpenoid. Những hoạt chất này có tác dụng như kháng sinh thực vật giúp kháng khuẩn, chống viêm, chống oxy hóa mạnh, hiệu quả rõ rệt với các bệnh đường hô hấp như: Viêm thanh quản, khàn tiếng…

Rẻ quạt có tác dụng kháng khuẩn, giúp giảm viêm thanh quản tự nhiên

Rẻ quạt có tác dụng kháng khuẩn, giúp giảm viêm thanh quản tự nhiên

Ngoài ra, sản phẩm còn được phối hợp với nhiều thảo dược khác như: Bán biên liên, bồ công anh, sói rừng, kinh giới, cỏ lào cùng các vitamin, khoáng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch (tăng sức đề kháng), đồng thời tiêu diệt virus, vi khuẩn có hại (bảo vệ vi khuẩn có lợi), chống viêm, giảm phù nề. Như vậy, sản phẩm không chỉ giúp hỗ trợ giảm nhanh triệu chứng khàn tiếng, đau họng… của viêm thanh quản cấp mà còn hỗ trợ giảm nguy cơ bệnh tái phát. Với dạng cốm hòa tan tiện lợi cùng mùi vị dễ uống, sản phẩm chính là một giải pháp hữu hiệu giúp hỗ trợ cải thiện viêm thanh quản ở trẻ mà bạn nên lựa chọn.

Viêm thanh quản cấp ở trẻ nhỏ sẽ không quá đáng ngại nếu cha mẹ nắm rõ các nguyên nhân và xử lý đúng cách. Cha mẹ hãy giúp trẻ giữ cho thanh quản thoải mái, súc họng thường xuyên và tránh các tác nhân kích thích, kết hợp dùng sản phẩm chứa rẻ quạt mỗi ngày để bảo vệ sức khỏe của con.

Lê Tuyết

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe - cốm Tiêu Khiết Thanh - Hỗ trợ tăng cường sức đề kháng

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo dược như: Bán biên liên, xạ can, bồ công anh, sói rừng, vitamin C, kinh giới, cỏ lào, kẽm gluconate, vitamin D3. Sản phẩm có công dụng hỗ trợ tăng cường đề kháng; giúp giảm ho, tiêu đờm, giảm khản tiếng, giảm sưng đau họng do viêm đường hô hấp trên (viêm thanh quản, amidan, viêm họng).

Cốm Tiêu Khiết Thanh dùng cho người bị viêm đường hô hấp trên dẫn đến khản tiếng, mất tiếng; người có nguy cơ viêm đường hô hấp trên do nhiễm lạnh.

Hướng dẫn sử dụng:

Trẻ em 1–2 tuổi: Uống 1 gói/ngày.

Trẻ 2–5 tuổi: Uống ngày 2 lần mỗi lần 1 gói.

Trẻ 5-12 tuổi: Uống ngày 2 lần mỗi lần 2 gói.

Trẻ lớn hơn 12 tuổi và người lớn: Uống ngày 2 lần, mỗi lần 3 gói.

Cách pha: Pha gói cốm với khoảng 20-30ml nước ấm. Khuấy đều và sử dụng. Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.

Nên sử dụng liên tục một đợt từ 1 – 3 tháng để có kết quả tốt.

XNQC: 01330/2019/ATTP-XNQC

Sản phẩm được tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Đống Đa - Hà Nội.

ĐT: 024.38461530 – 028.62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hô hấp