Trẻ bị viêm họng khi nằm điều hòa nhiều: Cha mẹ nên làm gì?

Trẻ dùng điều hòa thường xuyên trong mùa Hè dễ gặp phải các vấn đề về hô hấp

"Điểm danh" 6 loại trái cây giúp chống viêm tốt bạn nên ăn

Cải thiện viêm thanh quản cấp tính như thế nào?

Viêm họng ở trẻ: Những điều cha mẹ chớ nên bỏ qua

Nguyên nhân khiến trẻ bị viêm họng, ho kéo dài và cách điều trị

Nguyên nhân gây viêm họng khi dùng điều hòa

Mùa Hè nóng nực nên thời gian sử dụng điều hòa cũng tăng cao. Tuy nhiên, việc sử dụng điều hòa không hợp lý lại ảnh hưởng xấu tới sức khỏe nói chung và hệ hô hấp nói riêng.

Không khí từ môi trường, đi qua bộ phận lọc của điều hòa, được làm mát và thường trở nên khô. Luồng gió này khi phả thẳng vào mũi, miệng sẽ làm khô niêm mạc đường hô hấp, khiến cổ họng trẻ ngứa ngáy, đau rát.

Ngoài ra, nếu bộ phận lọc của điều hòa không được làm sạch định kỳ, bụi bẩn, nấm mốc nguy hiểm có thể tích tụ trong phòng kín, làm tăng nguy cơ viêm đường hô hấp. Trẻ nhỏ có hệ miễn dịch non yếu trở thành đối tượng bị mầm bệnh tấn công, dễ mắc viêm họng.

Bộ phận lọc của điều hòa chứa nhiều bụi, cần được vệ sinh đều đặn

Bộ phận lọc của điều hòa chứa nhiều bụi, cần được vệ sinh đều đặn

Một số sai lầm thường gặp khác cũng khiến trẻ dễ bị viêm họng trong mùa Hè là để nhiệt độ trong phòng điều hòa và ngoài trời chênh lệch quá lớn; Trẻ bước vào phòng điều hòa khi đang ra nhiều mồ hôi; Ăn quá nhiều thực phẩm ướp lạnh…

Khi bị viêm họng, trẻ thường có các triệu chứng như sốt cao, kèm theo ho, nghẹt mũi, đau rát họng, quấy khóc, chán ăn. Viêm họng cấp nếu không được điều trị đúng cách, có thể để lại biến chứng như: Viêm amidan, viêm tai giữa, viêm xoang, thậm chí viêm phổi.

Cách phòng ngừa viêm họng cho bé khi nằm điều hòa nhiều

Để phòng ngừa viêm họng ở trẻ khi dùng điều hòa, cha mẹ nên lưu ý một số thông tin sau:

Cho con uống nhiều nước

Cha mẹ nên đảm bảo trẻ uống đủ nước trong mùa Hè

Cha mẹ nên đảm bảo trẻ uống đủ nước trong mùa Hè

Nếu trẻ sinh hoạt thường xuyên trong môi trường có bật điều hòa, cha mẹ nên nhắc con uống nhiều nước và nước ép hoa quả. Thói quen này giúp niêm mạc đường hô hấp không bị khô rát, đồng thời cũng giúp giảm hiện tượng viêm, đau họng.

Để nhiệt độ hợp lý

Cha mẹ không nên điều chỉnh nhiệt độ phòng theo cảm nhận của người lớn. Ngưỡng nhiệt độ phù hợp nhất với niêm mạc đường hô hấp của trẻ nhỏ là khoảng 27 – 28 độ C. Những gia đình có trẻ nhỏ dưới 1 tuổi, cần đảm bảo duy trì nhiệt độ 28 độ C.

Mặc đồ cho trẻ đúng cách

Trẻ nhỏ nên mặc quần áo mỏng, rộng rãi, đắp thêm một lớp chăn mỏng khi nằm điều hòa; Cũng không nên để trẻ trong phòng điều hòa liên tục trên 6 tiếng. Ví dụ, khi phòng ngủ đủ mát, hãy chuyển sang dùng quạt điện, bật mức nhỏ để không ảnh hưởng tới giấc ngủ của con mà vẫn bảo vệ được đường thở.

Dùng điều hòa đúng lúc

Trẻ nhỏ chơi đùa trong mùa Hè dễ đổ mồ hôi. Khi đó, cha mẹ nên để con nghỉ ngơi cho khô mồ hôi, rồi mới tắm nước ấm. Để tránh sốc nhiệt, tuyệt đối không đưa trẻ từ phòng điều hòa ra ngoài trời nắng (và ngược lại) một cách đột ngột.

Tăng cường sức đề kháng cho con

 

Để giảm thiểu nguy cơ bị vi khuẩn, virus tấn công gây viêm họng, phụ huynh cần nhắc con súc miệng đều đặn, rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh. Một chế độ dinh dưỡng cân bằng, giàu rau xanh và trái cây sẽ giúp trẻ nâng cao thể trạng, cải thiện hệ miễn dịch của cơ thể.

Ngoài ra, giải pháp được nhiều phụ huynh tin dùng để tăng sức đề kháng cho con là sử dụng sản phẩm thảo dược. Nổi bật là thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm hoà tan có thành phần chính từ rẻ quạt - dược liệu đã được nghiên cứu kỹ lưỡng và khẳng định hiệu quả trong cải thiện các bệnh về họng, thanh quản.

Đặc biệt, nghiên cứu vào năm 2015 tại Trung Quốc cho thấy: Thân, rễ rẻ quạt chứa nhiều nhóm hoạt chất như isoflavonoid, flavonoid, iridal-triterpenoid. Đây đều là những hoạt chất có tác dụng như kháng sinh thực vật hỗ trợ kháng khuẩn, chống viêm, chống oxy hóa mạnh, hỗ trợ cải thiện các vấn đề về hô hấp như viêm họng.

sản phẩm còn chứa các thảo dược như: Bán biên liên, bồ công anh, sói rừng cùng vitamin C, D3 và kẽm gluconate. Nhờ đó, sản phẩm không chỉ giúp cải thiện triệu chứng ho, sưng đau họng do viêm họng mà còn hỗ trợ tăng cường sức đề kháng. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm hoà tan có mùi thơm, vị ngọt nhẹ, rất dễ uống, được nhiều bé yêu thích.

Hè đến, khi dùng điều hòa để xua tan cái nóng, cha mẹ nên lưu ý chọn nhiệt độ phù hợp, cho trẻ ăn uống đầy đủ và hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho con với sản phẩm cốm thảo dược mỗi ngày.

Quỳnh Trang

 

TPBVSK Cốm Tiêu Khiết Thanh

Empty

Cốm Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo dược như: Rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng, cỏ lào, kinh giới, vitamin C, vitamin D3, kẽm gluconat.

Đối tượng sử dụng: Người bị viêm đường hô hấp trên dẫn đến khàn tiếng, mất tiếng; Người có nguy cơ viêm đường hô hấp trên do nhiễm lạnh.

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

XNQC: 01330/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ