Trẻ bị viêm xoang nên ăn uống như thế nào?

Trẻ dễ bị viêm xoang vào những ngày Đông Xuân

Nhận biết và điều trị sớm viêm xoang ở trẻ

Nhận diện 4 bệnh rình rập hãm hại bé mùa Đông Xuân

Có nên dùng cây cứt lợn để trị viêm xoang cho trẻ?

Bệnh viêm xoang: Chữa Đông y hay Tây y hiệu quả?

Những thực phẩm nên cho trẻ ăn khi bị viêm xoang:

Uống nhiều nước: Nên cho trẻ uống nhiều nước hoặc bổ sung nước qua các loại thực phẩm hàng ngày để làm giảm chất nhầy, giảm sự tắc nghẽn trong xoang.

Thực phẩm giàu vitamin C, A: Những loại thực phẩm giàu vitamin C như cam, chanh, quýt, bưởi, khế, xoài... giúp giảm sự ứ đọng dịch và tắc nghẽn trong xoang, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng. Ngoài ra, những loại thực phẩm giàu vitamin A như khoai lang, đu đủ, bí đỏ, các món ăn từ đậu nành cũng rất tốt cho trẻ bị viêm xoang.

Những loại thực phẩm giàu vitamin C

Thực phẩm giàu kẽm: Nên tăng cường bổ sung kẽm trong chế độ ăn của trẻ. Nếu trẻ không bị dị ứng hải sản có thể bổ sung một số món ăn như nghêu sò. Nếu không được có thể bổ sung thêm lạc, hạt bí...

Thực phẩm giàu omega 3: Những loại thực phẩm giàu omega-3 như bơ, dầu cá... cũng rất giàu omega-3 giúp kháng viêm, tốt cho trẻ bị viêm xoang.

Nên cho trẻ dùng một số loại thực phẩm giúp trừ phong, thanh nhiệt, thông mũi như bạc hà, sắn dây...

Sắn dây tốt cho người bị bệnh xoang

Những thực phẩm không nên cho trẻ ăn:

Không nên cho trẻ ăn đồ lạnh, các loại kem, nước có độ lạnh.

Không nên cho trẻ bị viêm xoang ăn kem lạnh

Tránh cho trẻ uống sữa hoặc ăn những thực phẩm làm từ sữa. Nguyên do là những loại thực phẩm này sẽ tạo ra đờm trong khoang mũi, làm phá hủy sự khô ráo trong xoang, làm nghẽn đường thông khí, tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển.

Không ăn đồ ăn gây dị ứng. Tránh những loại thực phẩm khiến cơ thể trẻ từng bị dị ứng hoặc dễ gây dị ứng như trứng gà, vịt, sản phẩm từ sữa, tôm, cua, thịt bò, một số loại nấm... vì có thể làm khởi phát viêm xoang hoặc làm bệnh tiến triển nặng hơn.

Không nên cho trẻ ăn đồ chiên xào nhiều dầu mỡ, thức ăn nướng cháy, thực phẩm nhiều gia vị như ớt, tiêu, hành, tỏi, ngũ vị hương.

Cẩn thận khi cho trẻ uống sinh tố trái cây vì chất đường ngọt trong trái cây có thể làm chất nhầy trong mũi đặc quánh lại.

Để tăng cường sức đề kháng cho trẻ, mẹ có thể cân nhắc cho con sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng chứa ImmuneGamma, Kha tử, Bướm bạc, Mào gà trắng, Hà thủ ô đỏ... giúp mũi họng của bé luôn khỏe, tránh nhiễm bệnh đường hô hấp

Thu Hà H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ