Trẻ hay ho về đêm nguyên nhân do đâu?

Trẻ ho về đêm có thể là triệu chứng ban đầu của bệnh hen suyễn hay nhiều bệnh khác

Cách phòng ngừa viêm phế quản mạn tính tái phát

Ho kéo dài do viêm phế quản - Làm sao để cải thiện?

Nguyên nhân khiến trẻ bị viêm họng, ho kéo dài và cách điều trị

Cải thiện tình trạng ho kéo dài do viêm phế quản nhờ sản phẩm thảo dược

“Thủ phạm” khiến trẻ ho nhiều về đêm

Ho là một phản xạ nhằm tống các vật lạ, chất tiết, vi sinh vật... ra khỏi đường hô hấp. Ho được xem là cấp tính khi dưới 3 tuần, bán cấp tính từ 3-8 tuần, ho mạn tính khi kéo dài trên 8 tuần.

Trẻ em có hệ miễn dịch yếu, nhưng lại chưa biết cách tự bảo vệ cơ thể nên rất dễ bị bệnh. Trong đó, ho - đặc biệt ho về đêm là phổ biến nhất. Ho về đêm gồm có 2 loại là ho khan và ho có đờm.

Nguyên nhân khiến trẻ ho nhiều về đêm có thể do nhiệt độ môi trường xung quanh giảm thấp, niêm mạc mũi bị khô, nước mũi chảy ra để làm ẩm mũi và là lớp màng giữ lại vi khuẩn, bụi từ bên ngoài khi bé hít vào. Ban ngày, nhiệt độ cao hơn và khi đó trẻ thường xuyên vận động nên các chất nhầy tiết thoát ra dễ dàng hơn. Nhưng khi về đêm hoặc lúc sáng sớm, các chất nhầy ứ đọng trong cổ gây kích thích ho. Đờm nhớt cũng sẽ làm trẻ nghẹt thở, khó chịu không ngủ được và quấy khóc suốt đêm. Nếu đột ngột thấy trẻ ho sặc sụa, không bị sốt nhưng khó thở, mặt tái đi thì có thể do trẻ đã bị một dị vật vào đường hô hấp.

Trẻ ho về đêm hoặc sáng sớm phần nhiều do bị nhiễm lạnh, viêm mũi xoang nên đờm nhầy từ mũi xoang chảy xuống họng kích thích cổ họng gây ho.

Ngoài ra, khi trẻ bị hen suyễn cũng rất dễ ho về đêm vì đường hô hấp thường nhạy cảm, dễ kích ứng hơn so với trẻ bình thường. Ở những trẻ bị hen suyễn, cơn ho dài và dày gây mệt mỏi. Khi trẻ ho nhiều sẽ kích thích phản xạ hầu họng gây nôn trớ.

Trẻ ho về đêm uống thuốc gì?

Việc sử dụng thuốc ho không được các chuyên gia khuyến khích cho trẻ dưới 6 tuổi vì không an toàn và thuốc cũng không phát huy được hết hiệu quả điều trị. Đặc biệt, một số thuốc ho khi sử dụng cùng các loại thuốc điều trị khác có thể làm gia tăng tác dụng phụ hoặc nguy cơ khi sử dụng quá liều.

Vậy nên, nếu trẻ ho về đêm nhiều và kèm theo một số triệu chứng khác thì mẹ nên ghi chú lại các triệu chứng và tần suất các cơn ho của trẻ. Sau đó, cha mẹ nên đưa trẻ đến bác sỹ để được thăm khám và chỉ định điều trị hợp lý, không nên tự ý mua thuốc ho và cho trẻ sử dụng tại nhà.

Sản phẩm có thành phần chính là Fibrolysin giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị hiệu quả tình trạng ho kéo dài, dai dẳng

Ngày nay các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế ra thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính là Fibrolysin giúp hỗ trợ điều trị, phòng ngừa tình trạng ho kéo dài hiệu quả. 

- Fibrolysin (Đây là hỗn hợp muối kẽm gluconate và methylsulfonylmethane): Các nghiên cứu được thực hiện tại Hoa Kỳ, Iran, Ấn Độ chứng minh, methylsulfonylmethane (một thành phần trong hỗn hợp tạo nên Fibrolysin) có tác dụng chống tổn thương, xơ sẹo, ngăn ngừa sự dày lên của niêm mạc đường thở. Khi kết hợp thành phần này với muối kẽm gluconate sẽ giúp tăng cường chức năng hô hấp, nâng cao sức khỏe của phổi, phế quản. Từ đó tác động trực tiếp vào nguyên nhân chính gây ho kéo dài.

- Chiết xuất từ các thảo dược quý như: Bán biên liên, xạ đen, xạ can, tạo giác, nhũ hương... có tác dụng như kháng sinh thực vật, hỗ trợ giảm ho hiệu quả.

- Selen: Giúp tăng cường sức đề kháng, nâng cao khả năng miễn dịch, từ đó hỗ trợ ngăn chặn các cơn ho kéo dài tái phát.

Hiện nay, trong bối cảnh trên thị trường tràn lan các sản phẩm được quảng bá giúp điều trị các bệnh hô hấp gây ho, giới chuyên gia khuyên người dùng nên sáng suốt lựa chọn sản phẩm có thành phần đã được nhiều nghiên cứu trên thế giới chứng minh tác dụng, được sản xuất bởi công ty lớn, lâu năm trên thị trường, được cấp phép lưu hành, đạt được nhiều giải thưởng uy tín và hàng nghìn người đã sử dụng hiệu quả. Trong đó, sản phẩm có thành phần chính là Fibrolysin là một trong số rất ít những sản phẩm đáp ứng được đầy đủ những tiêu chí này.

Lê Tuyết

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bảo Phế Vương – Dùng cho người bị khó thở, ho khan, ho có đờm, viêm phổi, viêm phế quản

Bảo Phế Vương có thành phần chứa Fibrolysin, chiết xuất Nhũ hương, cao Xạ đen, cao Bán biên liên, cao Tạo giác, cao Xạ can, Selen, tác dụng hỗ trợ thanh phế, giảm viêm, giảm đờm, giảm ho, giúp giảm triệu chứng viêm phế quản.

San pham

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng - Đống Đa - Hà Nội.

Liên hệ: 024.38461530 - 028.62647169

GPQC Bảo Phế Vương: 00268/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hô hấp