Cách phòng ngừa viêm phế quản mạn tính tái phát

Viêm phế quản mạn tính tái phát gây ảnh hưởng lớn đến chức năng thông khí của người mắc

Ngăn ngừa viêm phế quản mạn tính tái phát khi giao mùa

Dấu hiệu và biến chứng của viêm phế quản cấp

Biện pháp giảm ho kéo dài do viêm phế quản

Ho kéo dài do viêm phế quản - Làm sao để cải thiện?

Tại sao viêm phế quản mạn tính hay tái phát?

Viêm phế quản mạn tính là tình trạng niêm mạc ống dẫn khí bị viêm, kéo dài trên 3 tháng. Đặc trưng của bệnh là hiện tượng chít hẹp đường thở kèm theo tình trạng sưng đỏ, mưng mủ ở niêm mạc phổi hoặc phế quản. Vì thế, viêm phế quản mạn tính thường khiến người bệnh bị ho kéo dài, khạc đờm, khó thở và mệt mỏi.

Viêm phế quản mạn tính là bệnh viêm đường hô hấp phổ biến. Bệnh có nguy cơ cao xảy ra ở người có tiền sử hút thuốc lá lâu năm hoặc làm việc trong môi trường ô nhiễm. Vi khuẩn, virus, khói thuốc lá, bụi bẩn... là những tác nhân chủ yếu gây ra các đợt viêm phế quản cấp.

Tình trạng viêm phế quản tái phát nhiều lần khiến niêm mạc phổi dần trở nên xơ hóa

Các chuyên gia cho rằng, cơ chế tái cấu trúc niêm mạc đường thở chính là nguyên nhân sâu xa dẫn tới viêm phế quản mạn tính. Tình trạng viêm lặp lại nhiều lần có thể khiến niêm mạc phổi, phế quản dần trở nên xơ hóa, tái cấu trúc. Hậu quả là thành phế quản, phế nang bị dày lên, mất khả năng đàn hồi, gây cản trở quá trình hô hấp.

Nghiêm trọng hơn, tái cấu trúc đường thở còn làm suy giảm hệ miễn dịch niêm mạc đường hô hấp, dễ bị các tác nhân có hại tấn công, kích thích phổi, phế quản gây ho, ngứa họng kéo dài, dai dẳng, hay tái phát.

Làm thế nào để phòng ngừa viêm phế quản mạn tính tái phát?

Do viêm phế quản mạn tính không thể điều trị dứt điểm, người bệnh cần tiêm vaccine phòng bệnh lây nhiễm theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế (như vaccine phòng cúm mùa). Biện pháp quan trọng mà người bệnh viêm phế quản mạn cần thực hiện là bỏ thuốc lá hoặc tránh xa những nơi có khói thuốc. Cai thuốc lá sớm là cơ hội để hệ hô hấp tăng cường sức khỏe, giúp giảm các triệu chứng ho, khó thở.

Đeo khẩu trang ở nơi công cộng giúp bảo vệ đường hô hấp khỏi các tác nhân gây viêm

Bạn cũng cần tránh các tác nhân gây kích ứng như những sản phẩm hóa chất dạng xịt (xịt làm tóc, sơn xịt, xịt khử mùi...). Cách bảo vệ đường hô hấp là đeo khẩu trang đạt chuẩn khi tới nơi công cộng hoặc lúc làm việc trong môi trường hóa chất độc hại.

Người bệnh viêm phế quản mạn tính cũng được khuyến khích tập thể dục ít nhất 3 lần/tuần. Biện pháp này không chỉ tốt cho sức khỏe thể chất mà còn cải thiện các cơ bắp, hệ hô hấp, giúp bạn hít thở hiệu quả hơn.

Việc dùng thuốc điều trị khi bị viêm phế quản cũng cần tuân thủ theo chỉ định của bác sỹ. Thuốc giãn phế quản, thuốc steroid có thể gây ra một số tác dụng phụ như: Căng thẳng, đánh trống ngực, hạ kali máu... Người bệnh không nên lạm dụng kháng sinh để điều trị triệu chứng của viêm phế quản mạn. Thuốc thường chỉ được kê đơn trong những đợt cấp do nhiễm vi khuẩn, bệnh nhân có dấu hiệu khạc đờm vàng, xanh hoặc mủ.

Sản phẩm thảo dược giúp cải thiện triệu chứng viêm phế quản mạn tính

Hiện nay, thuốc điều trị viêm phế quản, viêm phổi thường chỉ làm giảm triệu chứng ho, đờm nhiều, khó thở ở giai đoạn cấp (phần ngọn) mà chưa ngăn chặn được quá trình tái cấu trúc, xơ hóa phổi, phế quản (phần gốc). Hiểu được điều này, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính là Fibrolysin.

Fibrolysin là tên gọi được đăng ký độc quyền tại Việt Nam gồm có 2 thành phần chính đó là: Kẽm gluconate và methylsulfonylmethane (MSM). Hợp chất này đã được TS.BS Hoàng Xuân Ba (Đại học Y khoa Keck, thuộc Đại học Nam California, Mỹ) nghiên cứu, viết bài khoa học và đăng trên nhiều tờ báo uy tín số 1 về sức khỏe trong nước cũng như quốc tế. TS.BS Hoàng Xuân Ba nhận định: “Fibrolysin có tác dụng đảo ngược hiện tượng tái cấu trúc và xơ hóa đường thở, giúp chống viêm từ gốc, chống oxy hóa và ổn định chuyển hóa năng lượng tại ty lạp thể của các tế bào cũng như tăng cường chức năng bảo vệ của hệ miễn dịch và niêm mạc của đường hô hấp”.

Trong chương trình “Tư vấn sức khỏe” của Truyền hình Quốc hội Việt Nam, TS Hoàng Văn Huấn cho biết: “Các nghiên cứu được thực hiện vào năm 2007 ở Hoa Kỳ, năm 2017 ở Úc chứng minh, kẽm gluconat có tác dụng tăng cường sức đề kháng cơ thể, phục hồi các tế bào bình thường của niêm mạc đường thở, tăng cường hệ miễn dịch của phổi, phế quản. Bên cạnh đó, một thành phần nữa của Fibrolysin là lưu huỳnh tự nhiên (MSM - methylsulfonylmethane) đã được các công trình nghiên cứu ở Hoa Kỳ chứng minh tác dụng hỗ trợ ngăn ngừa những tế bào tái cấu trúc, giảm sự hình thành tổ chức xơ sẹo, làm cho phổi được mềm mại trở lại...”

Bên cạnh Fibrolysin, sản phẩm còn chứa các thành phần khác như: Bán biên liên, xạ đen, xạ can, tạo giác, nhũ hương, iod, selen... có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm, hỗ trợ nâng cao hệ miễn dịch, giúp giảm ho, ngứa họng hiệu quả. Như vậy, sản phẩm chứa thành phần chính là Fibrolysin vừa giúp cải thiện triệu chứng, vừa tác động vào nguyên nhân cốt lõi gây ho, ngứa họng kéo dài, dai dẳng trong bệnh viêm phế quản - đó là tái cấu trúc đường thở.

Hiện nay, trong bối cảnh trên thị trường có một số sản phẩm giúp hỗ trợ điều trị các bệnh hô hấp gây ho, ngứa họng do viêm phế quản, các chuyên gia khuyên người dùng nên sáng suốt lựa chọn thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần đã được nhiều nghiên cứu trên thế giới chứng minh tác dụng; Sản xuất bởi công ty lớn, lâu năm trên thị trường; Được cấp phép lưu hành; Đạt nhiều giải thưởng uy tín và hàng nghìn người đã sử dụng hiệu quả. Trong đó, thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính Fibrolysin là một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng được đầy đủ những tiêu chí này.

Trang Vũ

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bảo Phế Vương – Dùng cho người bị khó thở, ho khan, ho có đờm, viêm phổi, viêm phế quản
Bảo Phế Vương có chứa thành phần chính là Fibrolysin và nhiều thảo dược (cao xạ đen, chiết xuất nhũ hương, cao bán biên liên, cao tạo giác), hỗ trợ thanh phế, giảm viêm, giảm đờm, giảm ho, giúp giảm triệu chứng viêm phổi, viêm phế quản. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bảo Phế Vương dùng cho người bị khó thở, ho khan, ho có đờm, viêm phổi, viêm phế quản.
Nhằm khẳng định chất lượng sản phẩm, nhãn hàng Bảo Phế Vương cam kết HOÀN LẠI 100% TIỀN nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để tham gia chương trình.
XNQC: 00268/2019/ATTP-XNQC
Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Đống Đa - Hà Nội.
Liên hệ: 024. 38461530 - 028. 62647169
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hô hấp