Trẻ hóa tuổi 40

Ảnh: Shutterstock

6 thói quen ăn uống cần thực hiện ở tuổi trung niên

Mặc cảm khi "yêu" ở tuổi trung niên

Cách nào giúp phụ nữ "tuổi băm" luôn tươi trẻ?

Collagen - "suối nguồn tươi trẻ" cho da

Ở độ tuổi trung niên kiểu trang điểm chỉn chu của các thiếu nữ không còn phù hợp nữa, thậm chí gây già nua. Để gương mặt và sắc da luôn tươi tắn nên chú ý đến những điểm sau:

Sắc da
Phấn lót nên tan thấm và đồng nhất với màu da tự nhiên. Sáng hơn nó sẽ làm cho sắc da mờ xỉn hoặc sậm hơn sẽ làm rõ nét các nếp nhăn và lộ vẻ mệt mỏi. Nếu sử dụng kem che quầng thâm và che khuyết điểm thì nên làm cho cả hai tan lẫn vào nhau cùng với phấn lót để không có hiệu quả ngược. Cũng cần chú ý đến phấn phủ, rời hoặc nén đều có thể làm cho nếp nhăn hiện rõ hơn vì chúng hút ẩm. Do vậy hàng ngày nên làm và giữ ẩm tốt cho da. Đối với những làn da còn khỏe thì có thể dùng phấn lót dạng nước, BB hay CC cream có khả năng che giấu khuyết điểm nhỏ và mang lại sắc da rạng rỡ và tự nhiên.
Dấu ấn thời gian hiện rõ ràng và mục đích ở đây không phải là tìm lại ánh mắt tuổi 20 mà là đồng hành với vẻ đẹp của tuổi tác. Giữ ẩm vòng mắt với những sản phẩm đặc biệt dành cho nếp chân chim, quầng thâm, túi mắt... hãy quên kiểu smoky mà chọn cách kẻ eye liner với bút chì nâu, một chút mascara để cho mắt to hơn.
Môi
Với tuổi tác môi trở nên mỏng và viền môi mờ nhạt đi. Những tông màu tím hoặc nâu càng làm cho môi thêm mỏng và răng như ngả màu vàng thêm. Nên chọn màu đỏ hơi ngả cam để giúp cho sắc da và nụ cười thêm sáng hoặc là chọn gloss hồng để làm cho môi có vẻ căng mọng hơn. Nên vỗ nhẹ son môi ở giữa môi dưới với đầu ngón tay để có hiệu quả tự nhiên hơn.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp