Dụ trẻ ăn rau bằng những mẹo không ngờ

Trẻ lười ăn rau dẫn tới táo bón làm sao để khắc phục?

5 thói quen ăn uống hàng ngày có thể gây táo bón

ImmuneGamma - “tiêu diệt” tận gốc chứng táo bón ở trẻ

Tạm biệt táo bón với 5 loại trái cây sau

Cùng con vượt qua “cuộc chiến” táo bón

Sự kết hợp các loại rau xanh giàu chất xơ với hummus (một loại nước chấm phổ biến ở các nước Trung Đông, cách ăn giống như sốt Mayonaise để chấm rau củ luộc) hoặc các loại salad rau củ quả hỗn hợp tạo ra một món ăn nhẹ khiến bé dễ dàng ăn nhiều rau hơn.

Các mẹ hãy thử làm món bánh nướng xốp giàu chất xơ từ các loại hạt như hạt chia, hạt lanh, các loại ngũ cốc nảy mầm...

Món soup đậu lăng và thịt, các mẹ có thể độn thêm thật nhiều rau, cho thêm vài miếng cà rốt cho bắt mắt là có thể dụ bé ăn mà không mất nhiều công sức.

Nếu bé đã chán ngấy các món rau củ xào hay luộc, các mẹ hãy thử xay nhuyễn chung ra hoặc làm thành một món nước sốt. Ngoài ra, các mẹ có thể làm món bông cải, khoai hay cà rốt bỏ lò.

Rắc những loại hạt (hạt vừng, lạc rang giã vụn, hạt bí ngô, hạt hướng dương...) trên các món ăn của bé. Nó sẽ cung cấp lượng chất xơ đáng kể cho bé mà bạn không cần mất công dỗ dành.

Các món smoothie (sinh tố) luôn là ý tưởng tuyệt vời để cung cấp chất xơ cho bé. Hãy xay nhuyễn rau chân vịt, chuối, một lượng nhỏ các loại quả mọng, sữa chua, sữa, hạt chia hoặc hạt lanh... để tạo thành món smoothie ngon lành, đẹp mắt. Tuy nhiên, chỉ nên cho bé ăn 1 cốc mỗi ngày.

Hầu như các bé đều thích món mì ống. Chính vì vậy, các mẹ hãy thử làm món mì ống cho bé từ cà rốt, bí hay dưa chuột sợi. Ngoài ra, nem cũng là món mà có thể “nhồi” cho con ăn được nhất nhiều rau.

Lưu ý:

Khi trẻ bị táo bón, bạn có thể xoa bụng cho bé theo chiều kim đồng hồ. Tập cho bé thói quen đi vệ sinh theo giờ nhất định, nên tập cho bé đi vệ sinh sau khi ăn khoảng một tiếng. Cho bé uống thêm men vi sinh có tác dụng điều hòa hệ vi sinh đường ruột sẽ giúp bé đỡ bị táo bón. Nếu đã thực hiện tất cả các cách trên trong một khoảng thời gian mà tình trạng táo bón của con không cải thiện, bạn nên cho bé đi khám để bác sỹ chẩn đoán chính xác và hướng dẫn cách khắc phục.

Biết Tuốt H+

Thực phẩm chức năng cốm vi sinh Bio-acimin Gold - Tiêu hóa khỏe, trẻ ăn ngon

Thực phẩm chức năng cốm vi sinh Bio-acimin Gold với thành phần gồm hàng triệu vi khuẩn có lợi, cùng vitamin, acid amin và các khoáng chất thiết yếu cho đường ruột khỏe mạnh, giúp giải quyết hiệu quả tình trạng rối loạn tiêu hóa và kích thích trẻ ăn ngon một cách tự nhiên. Kết quả Nghiên cứu lâm sàng cho thấy Cốm vi sinh Bio-acimin Gold giúp:

- Cải thiện tình trạng biếng ăn sau 2 tuần.
- Giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa như: táo bón, tiêu chảy, đầy hơi.
- Tăng nồng độ miễn dịch Immunoglobulin (IgA) huyết thanh giúp nâng cao sức đề kháng.
- Tăng nồng độ hemoglobin huyết thanh và kẽm huyết thanh, có ý nghĩa trong việc phát triển chiều cao ở trẻ.
- Hiệu quả cải thiện cân nặng của trẻ được nhận thấy sau 4 tuần bổ sung.

Bio-acimin Gold là sản phẩm cốm vi sinh đầu tiên được chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng và ~ 98% bà mẹ hài lòng.

Website: http://www.bioacimin.com/  Hotline: 1900 6436

XNQC: 1114/2015/XNQC-ATTP

*Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ