Con rối loạn tiêu hóa, hấp thu kém vì kháng sinh phải làm sao?

Trẻ rối loạn tiêu hóa do dùng kháng sinh dài ngày có thể bị suy dinh dưỡng

Probiotics: “Siêu nhân” tiêu hóa

Bé bị tiêu chảy: Nên uống men tiêu hóa hay men vi sinh?

Probiotics: Món quà thiết thực cho trẻ

Men vi sinh có thể giúp hạ huyết áp

Ths. BS Lê Thị Hải – Giám đốc Trung tâm tư vấn Dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng Quốc gia trả lời:

Chào chị!

Bé nhà chị là trai 7,5 tháng và cân nặng 8kg, vẫn ở trong giới hạn bình thường, dù bé tăng cân hơi chậm nhưng mẹ cũng không nên quá lo lắng.

Theo mô tả của chị, có thể bé đã bị loạn khuẩn ruột gây tình trạng phân như ở trên, nguyên nhân có thể do quá trình uống kháng sinh chữa viêm họng và mũi của bé trước đó. Tình trạng này nếu không điều trị dứt điểm sẽ dẫn tới bé kém hấp thu dưỡng chất, kém ăn. Hậu quả cuối cùng là tình trạng suy Dinh dưỡng, kém phát triển thể chất và trí tuệ.

Bé nhà chị lười uống sữa, có thể cũng do nguyên nhân này, ở độ tuổi của bé sẽ cần uống khoảng 500ml sữa mỗi ngày (bao gồm sữa công thức và sữa mẹ). Vì vậy, chị có thể bổ sung thêm thức ăn có nguồn gốc từ sữa như sữa chua, phomai,… để tăng thêm dinh dưỡng cho bé.

Để khắc phục tình trạng của bé, tốt nhất chị nên cho bé đi khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sỹ khám và có biện pháp khắc phục phù hợp. Ngoài ra, để giúp chống loạn khuẩn ruột, chị có thể cho bé dùng thêm một số loại men vi sinh giúp bổ sung vi khuẩn có ích, ức chế vi khuẩn có hại, giúp lập lại cân bằng hệ vi sinh đường ruột. Từ đó, có tác dụng cải thiện tình trạng loạn khuẩn ruột của bé, giúp bé ăn ngon, tăng hấp thu dưỡng chất, nhanh tăng cân.

Để men vi sinh đạt hiệu quả tốt, bạn nên lựa chọn loại chứa 2 thành phần là Probiotics và Prebiotics, có công nghệ bào chế hiện đại để bảo đảm hoạt tính của men trong quá trình bảo quản và quá trình sử dụng vào cơ thể đến đích là ruột.

Về chế độ dinh dưỡng của bé trong giai đoạn đầu điều trị loạn khuẩn ruột, bạn nên chú ý chế biến các thức ăn thô cần loãng hơn, nhỏ và kỹ hơn…

Chúc bé hay ăn chóng lớn!

Quang Tuấn H+

Thực phẩm chức năng cốm vi sinh Bio-acimin Gold với thành phần gồm hàng triệu vi khuẩn có lợi, cùng vitamin, acid amin và các khoáng chất thiết yếu cho đường ruột khỏe mạnh, giúp giải quyết hiệu quả tình trạng rối loạn tiêu hóa và kích thích trẻ ăn ngon một cách tự nhiên. Kết quả Nghiên cứu lâm sàng cho thấy Cốm vi sinh Bio-acimin Gold giúp:
- Cải thiện tình trạng biếng ăn sau 2 tuần.
- Giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa như: táo bón, tiêu chảy, đầy hơi.
- Tăng nồng độ miễn dịch Immunoglobulin (IgA) huyết thanh giúp nâng cao sức đề kháng.
- Tăng nồng độ hemoglobin huyết thanh và kẽm huyết thanh, có ý nghĩa trong việc phát triển chiều cao ở trẻ.
- Hiệu quả cải thiện cân nặng của trẻ được nhận thấy sau 4 tuần bổ sung
Bio-acimin Gold là sản phẩm cốm vi sinh đầu tiên được chuyên gia Dinh dưỡng khuyên dùng và ~ 98% bà mẹ hài lòng.
sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Số XNQC: 1114/2015/XNQC-ATTP
Website: http://www.bioacimin.com/
Fanpage: https://www.facebook.com/bioacimin
Hotline: 1900 6436
H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ