Trị mụn trứng cá do thay đổi nội tiết

Phụ nữ dễ bị nổi mụn trứng cá do sự thay đổi của nội tiết tố

Tại sao bít tắc lỗ chân lông lại gây mụn trứng cá?

Vì sao bị mọc mụn ở mông?

Thực hư mỡ trăn trị mụn trứng cá và mụn đầu đen

Một loạt cách trị mụn đầu đen sướng tay đã mắt

Ngày ăn chay, có nên kiêng quan hệ vợ chồng?

Các loại thuốc bôi ngoài da trị mụn trứng cá:

- Thuốc bôi trị mụn chứa retinoids là một lựa chọn tốt, đặc biệt nếu bạn bị mụn đầu đen và mụn đầu trắng. Những loại thuốc bôi như Retin-A và Differin cũng có lợi ích trong việc điều trị mụn.

- Acid Azelaic là loại thuốc thường được chỉ định cho những loại mụn lớn, kể cả mụn viêm và không viêm. Nó cũng được sử dụng để điều trị tình trạng tăng sắc tố da sau viêm (những vết thâm còn lại trên da sau khi lành mụn).

- Kết hợp các loại thuốc khác nhau: Sự kết hợp hai loại thuốc khác nhau trong một đơn thuốc như clindamycin và tretinoin là một ví dụ điển hình giúp trị mụn hiệu quả.

Thuốc uống trị mụn do nội tiết

Nếu những loại thuốc bôi không có hiệu quả trong việc điều trị, các bác sỹ da liễu có thể kê đơn thuốc uống để trị mụn trứng cá. Thuốc uống thường được áp dụng cho những loại mụn vừa phải đến mụn viêm nặng.

Thuốc tránh thai: Loại thuốc này đã được sử dụng để trị mụn trứng cá trong hàng thập kỷ, đơn giản vì nó giúp bạn điều chỉnh sự thay đổi hormone trong cơ thể.

Thuốc tránh thai có thể được dùng để trị mụn trứng cá do nội tiết tố

Spironolactone cũng được dùng để điều chỉnh hormone và hiệu quả trong việc điều trị mụn trứng cá ở phụ nữ. Nó cũng được sử dụng để tránh thai và thích hợp với những loại mụn nghiêm trọng và khó điều trị.

Thuốc kháng sinh: Nếu mụn của bạn bị viêm, bác sỹ da liễu có thể kê đơn thuốc kháng sinh.

- Nếu các phương pháp trên vẫn chưa hiệu quả, bạn có thể sử dụng thuốc isotretionin, accutane. Hai loại thuốc này dùng để trị những loại mụn trứng cá dạng nặng.

Những phương pháp kể trên tuy hiệu quả đối với việc trị mụn, song có thể gây ra một số tác dụng phụ đối với sức khỏe. Chẳng hạn như Isotretinoin gây khô da, lột da, khiến tóc khô và rụng, tổn thương mắt, khô niêm mạc mũi, giòn xương, gây độc cho gan, khiến men gan tăng cao… Do đó, cần hết sức cẩn trọng khi sử dụng để điều trị mụn trứng cá.

Trị mụn trứng cá bằng sản phẩm thảo dược

Hiện nay, một số nghiên cứu đã tìm ra công thức tiêu diệt chủng vi khuẩn P.acnes, ức chế các tuyến bã nhờn – những “thủ phạm” gây ra mụn trứng cá từ thảo dược thiên nhiên. Trong số đó phải kể đến tác dụng diệt vi khuẩn P.acnes của dịch chiết neem (sầu đâu, xoan Ấn Độ). Những nghiên cứu lâm sàng đều cho thấy, dịch chiết neem không chỉ có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn gây mụn trứng cá mà còn rất hữu hiệu trong việc giảm viêm và tấy đỏ do mụn. Do đó, dịch chiết neem đã được các nhà khoa học dùng làm thành phần chính kết hợp với một số dược liệu như lô hội, ba chạc… để bào chế thành kem thảo dược trị mụn. Sản phẩm này giúp ức chế vi khuẩn gây mụn, khiến không cho chúng có cơ hội phát triển, tiêu diệt vi khuẩn một cách nhanh chóng, làm mờ vết thâm, sẹo do mụn và ngăn ngừa mụn tái phát. Do có thành phần hoàn toàn từ thảo dược nên sản phẩm rất an toàn với da và có thể sử dụng trong thời gian dài.

Sự thay đổi nội tiết trong cơ thể là điều diễn ra tự nhiên trong cuộc đời. Tuy nhiên, để sự thay đổi đó không ảnh hưởng tới nhan sắc, vẻ đẹp của làn da thì bạn nên lựa chọn sản phẩm kem thảo dược chứa thành phần chính từ dịch chiết neem giúp điều trị mụn nhanh chóng, an toàn.

Hoài Thương H+

Kem thảo dược Azacné – Góp phần trị mụn trứng cá, ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám
Một làn da mềm mại, trắng sáng và sạch mụn là mơ ước của tất cả mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Tuy nhiên, tình trạng căng thẳng, hoặc thay đổi nội tiết vào tuổi dậy thì, hay khi da bị nhiễm khuẩn sẽ khiến da dễ bị tổn thương hoặc bị mụn.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các loại kem thảo dược bôi ngoài da được chiết xuất từ thiên nhiên, theo dây chuyền công nghệ hiện đại, dễ sử dụng mà vẫn đạt hiệu quả cao, góp phần trị mụn trứng cá, ngăn ngừa mụn, đem lại làn da mịn màng – trong số đó là kem thảo dược Azacné.
Với thành phần chính là dịch chiết neem (cây sầu đâu, xoan Ấn Độ) kết hợp cùng các thành phần khác như: Lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên, Azacné góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám, dưỡng ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại và trơn mịn, cho bạn gái luôn tự tin tỏa sáng với làn da trông mịn màng. Nên dùng Azacné hàng ngày để duy trì làn da mịn màng, mềm mại.
GPQC: 091/13/QCMP-HN
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu