Mẹ sau sinh chả việc gì phải sợ nám!

Nám da là cơn ác mộng với phụ nữ sau sinh

8 lời khuyên giúp da sáng hồng, tươi trẻ hơn từng ngày

8 cách trị nám da được chuyên gia da liễu khuyên dùng

Ăn uống cũng giảm nám da – Không tin thì hãy đọc!

Làn da tươi trẻ không ngờ chỉ nhờ dầu cám gạo

Hãy cùng Health+ tham khảo một số cách phòng ngừa những đốm nám đáng ghét với các nguyên liệu tự nhiên dễ kiếm quanh nhà nhé!

1. Rau má

Rau má giúp tái tạo làn da mới

Trong rau má có chứa nhiều triterpenoids có tác dụng tăng cường khả năng lưu thông của tế bào da, các hợp chất trong rau má có khả năng ức chế việc sản sinh collagen trong các mô, chống oxy hóa và thúc đẩy quá trình tái tạo làn da mới. Rau má giúp ức chế hắc tố melanin gây nám da, giúp da nhanh chóng tại tạo tế bào mới làm mờ nám, cho trắng mịn.

Nguyên liệu: 50gr rau má

Cách làm: Rau má rửa sạch, ngâm nước muối cho sạch hết vi khuẩn. Sau đó để ráo nước, nghiền nát và lọc lấy nước. Nước rau má cho thêm vào một ít nước lọc và uống hàng ngày. Phần bã rau má đắp lên mặt, đặc biệt là vùng da bị nám, để trong khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh. Áp dụng phương pháp này thường xuyên hàng ngày, sau một thời gian bạn sẽ thấy da mình mềm mịn và các vết nám sẽ mờ dần. Nước rau má không chỉ làm giảm hắc tố gây nám trên da mà còn giúp cơ thể thanh nhiệt giải độc, giảm được mụn trên mặt và làm mịn da.

2. Mướp non

Mướp non làm trắng da và mờ vết nám

Quả mướp non cũng có hiệu quả chữa nám da rất tốt mà các mẹ chưa biết đến. Vitamin và khoáng chất trong trái mướp sẽ giúp da hết mụn, trắng sáng và làm mờ nám da.

Nguyên liệu: 1 quả mướp non

Thực hiện: Bạn có thể xay nhuyễn mướp đã bỏ vỏ và hạt đắp lên da, hoặc lấy các lát mướp chà nhẹ lên vùng da có nám. Tuy nhiên, mặt nạ mướp có thể khiến bạn cảm thấy ngứa, mẩn đỏ nên khi đắp bạn hãy thử đắp lên da tay để xem da có bị dị ứng không, nếu không thì mới thực hiện lên da mặt.

3. Cà rốt

Cà rốt giúp da căng mịn và làm mờ sắc tố gây nám

Lượng vitmin C và các chất chống oxy hóa có trong cà rốt giúp da căng mịn, giảm nếp nhăn, làm mờ các sắc tố gây nám, tàn nhang hiệu quả cho các mẹ sau sinh

Nguyên liệu: 1 củ cà rốt

Thực hiện: Mỗi tối trước khi đi ngủ, mẹ hãy xay nhuyễn 1- 2 củ cà rốt (sau khi đã gọt vỏ, rửa sạch), sau đó đắp lên vùng da bị nám. Tiếp theo, mẹ lấy bông thấm dầu ăn thực vật lên chỗ bị nám và để khô. Rửa sạch bằng nước ấm vào sáng hôm sau khi thức dậy. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, mẹ nên kiên trì thực hiện 3 lần/tuần để giúp xóa mờ vết nám và có làn da mịn màng, trắng sáng hơn.

4. Dưa chuột

Dưa chuột đẩy lùi sự phát triển của các vết nám

Dưa chuột chứa đến 90% là nước nên mặt nạ dưa chuột sẽ giúp cung cấp độ ẩm cho làn da. Với lượng nước, vitamin và các khoáng chất có trong dưa chuột sẽ giúp da bạn nhanh chóng phục hồi và đẩy lùi sự phát triển của các vết nám.

Nguyên liệu: 1 quả dưa chuột

Thực hiện: Rất đơn giản, thái dưa chuột thành lát mỏng rồi đắp trực tiếp lên da. Dưa chuột rất lành tính nên bạn có thể dùng thoải mái mà không lo bị kích ứng da, thậm chí có thể đắp mặt nạ này qua đêm rồi rửa lại mặt vào sáng hôm sau. Đều đặn áp dụng cách này mỗi ngày, sau 3 tháng những vết nám sẽ mờ đi, làn da cũng sáng mịn hồng hào hơn.

5. Hành tây

Hành tây có tác dụng điều trị các vết nám

Chiết xuất từ hành tây sẽ liên kết với các collagen dư thừa, nhờ thế sẽ dàn xếp chúng lại một cách có trật tự hơn. Điều này sẽ giúp giảm thiểu được tình trạng nám da. Đây lại là một cách điều trị nám tự nhiên kỳ diệu của các chị em.

Nguyên liệu: 1 củ hành tây + 1 bát giấm

Thực hiện: Bạn có thể ngâm những miếng hành tây đã cắt nhỏ với giấm và dùng miếng hành đã ngâm giấm lên vùng da bị ảnh hưởng (có thể dùng hành tây xay nhuyễn ngâm giấm và đắp lên vùng da bị nám). Sau khi bôi hay đắp lên da 10-15 phút thì rửa sạch mặt bằng nước ấm. Kiên trì làm trong vài tuần, bạn sẽ thấy tác dụng không ngờ.

Nguyên nhân chủ yếu gây nám da là do rối loạn nội tiết tố nữ. Vì thế, những biện pháp như đắp mặt nạ tự nhiên, bôi mỹ phẩm trị nám chỉ phần nào làm mờ vết nám trên bề mặt da, nhưng không thể xóa mờ được chân nám. Vì vậy, hãy kết hợp sử dụng thêm thực phẩm chức năng và kem bôi theo công thức uống trong và bôi ngoài, đặc biệt là sản phẩm có thành phần nhau thai cừu với tác dụng chống lão hóa giúp tái tạo collagen, giảm nếp nhăn, hỗ trợ điều trị nám và tàn nhang, giúp da tái sinh từ sâu bên trong cơ thể hiệu quả.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)

Bộ sản phẩm chăm sóc da Charmlux chứa tinh chất nhau thai cừu, là giải pháp kết hợp chăm sóc từ bên trong và bên ngoài thật sự cần thiết để nuôi dưỡng làn da được tươi trẻ.

Công thức làm mặt nạ chăm sóc da từ bia - Ảnh 9

Thực phẩm chức năng viên uống Charmlux được sản xuất bởi công nghệ Úc, với các tinh chất quý của nhau thai cừu tươi, kết hợp với các thành phần chống lão hóa thiên nhiên giúp tái tạo collagen, giảm nếp nhăn, hỗ trợ điều trị nám và tàn nhang, giúp da tái sinh từ sâu bên trong cơ thể.

Bên cạnh đó, kem dưỡng trắng Charmlux chứa chiết xuất nhau thai cừu, Hentowwhite, chiết xuất củ đậu… giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Với việc sử dụng kết hợp cả bộ sản phẩm nhau thai cừu Charmlux, làn da sẽ luôn mịn màng, săn chắc, giúp phái đẹp giữ mãi được nét trẻ trung rạng ngời.

Website: www.charmlux.vn - Hotline: 1900 6436

XNQC: 1921/2015/XNQC-ATTP

*sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp