Trị tiểu khó, tiểu rát dễ dàng tại nhà

Tiểu khó, tiểu rát gây ra cảm giác rất khó chịu

Đi tiểu nhiều sau khi quan hệ là bệnh gì?

Nguyên nhân nào khiến bé đi tiểu ít?

Đi tiểu nhiều lần trong ngày là bị yếu sinh lý?

Nỗi ám ảnh về "tiểu không kiểm soát"

1. Uống nhiều nước

Nước giúp khắc phục vấn đề bằng cách đưa vi khuẩn gây nhiễm trùng cũng như chất độc ra khỏi cơ thể của bạn. Nó ngăn ngừa tình trạng mất nước, có thể làm trầm trọng thêm tình trạng khó tiểu. Nước cũng giúp ổn định nhiệt cơ thể và thúc đẩy việc đi tiểu một cách thường xuyên. Ngoài nước lọc, bạn cũng có thể ăn trực tiếp hoặc ép lấy nước trái cây và rau quả để giải khát trong mùa hè.

2. Sử dụng đệm nóng

Khi bị tiểu buốt, bạn có thể làm dịu cơn đau với một chiếc đệm nóng đặt ở vùng bụng dưới trong vòng 5 phút. Sức nóng sẽ giúp giảm thiểu áp lực ở bàng quang từ đó giúp giảm đau.

3. Giấm rượu táo

Giấm rượu táo có tính kháng khuẩn và kháng nấm có tác dụng chống lại tình trạng nhiễm trùng gây đau rát khi đi tiểu. Hơn nữa, nó cũng là một nguồn phong phú của các enzyme, kali và các khoáng chất hữu ích khác giúp khôi phục và cân bằng độ pH tự nhiên của cơ thể.

Hòa một muỗng canh thô giấm rượu táo không lọc bã và một thìa cà phê mật ong nguyên chất trong một ly nước ấm. Uống 2 lần mỗi ngày. Ngoài ra, bạn có thể hòa 1 - 2 chén giấm rượu táo trong bồn nước. Ngâm mình từ 15 - 20 phút. Áp dụng mỗi ngày một lần.

4. Baking Soda

Hợp chất kiềm trong baking soda làm giảm độ acid của nước tiểu giúp bạn có cảm giác thoải mái khi đi tiểu. Ngoài ra, nó còn giúp cân bằng độ pH của cơ thể.

Hòa tan một muỗng cà phê baking soda trong một ly nước. Uống khi đói trong vòng một tuần.

5. Ăn 2 – 3 hộp sữa chua không đường mỗi ngày

Từ lâu, sữa chua không đường đã được sử dụng để ngăn ngừa vi khuẩn xấu và thúc đẩy sự tăng trưởng của vi khuẩn lành mạnh. Nó có tác dụng chống lại bất kỳ bệnh nhiễm trùng có thể gây ra tình trạng khó tiểu và giúp duy trì cân bằng pH khỏe mạnh ở âm đạo.

Sữa chua có tác dụng chống lại bất kỳ bệnh nhiễm trùng có thể gây ra tình trạng khó tiểu 

6. Uống nước chanh không đường trước khi ăn sáng mỗi ngày

Chanh có tác dụng giảm triệu chứng đau rát và khó tiểu nhờ chứa acid citric có tính chất kháng khuẩn và kháng virus mạnh mẽ.

7. Dùng trà gừng

Đặc tính kháng khuẩn và kháng virus của gừng có tác dụng điều trị các triệu chứng như khó tiểu, đau rát khi đi tiểu.

8. Dưa chuột 

Dưa chuột là một phương thuốc cổ xưa được dùng để điều trị tiểu khó do tính chất lợi tiểu. Dưa chuột chứa khoảng 95% nước, vì vậy loại thực phẩm này sẽ giữ cho cơ thể luôn ngậm nước và thải loại các chất độc hại.

Bạn có thể ép dưa chuột để lấy nước, thêm một muỗng canh mật ong nguyên chất và nước cốt chanh. Khuấy đều và uống 2 lần mỗi ngày. Ngoài ra, ăn 2 - 3 quả dưa chuột hàng ngày.

9. Hạt rau mùi

Đặc tính kháng khuẩn của hạt rau mùi giúp bảo vệ hệ thống tiết niệu khỏi bị nhiễm trùng. Nó cũng làm sạch hệ thống bài tiết và giúp kiểm soát nhiệt độ cơ thể quá mức có thể làm trầm trọng thêm tình trạng này. 

Đun sôi một thìa cà phê hạt rau mùi với một cốc nước trong một vài phút. Để nguội và uống 2 lần mỗi ngày.     

10. Hạt cỏ cà ri (Fenugreek Seeds)

Hạt cỏ cà ri giúp cải thiện mức độ pH trong âm đạo và ngăn ngừa nhiễm trùng. Nó cũng ngăn chặn sự tích tụ các độc tố trong cơ thể.

Bạn có thể cho 1/2 muỗng cà phê hạt cỏ cà ri bột để một ly sữa. Uống mỗi ngày 2 lần.

Các nguyên nhân khác có thể gây khó tiểu và đau rát khi đi tiểu là sỏi thận, chlamydia, viêm bàng quang, herpes sinh dục, nhiễm trùng thận, viêm tuyến tiền liệt, bệnh lây truyền qua đường tình dục (STDs), nhiễm trùng âm đạo và nhiễm trùng nấm men. Ngoài ra, vệ sinh kém và cơ thể bị mất nước cũng có thể gây ra vấn đề này.
M.Hiếu H+ (Theo Top10homeremedies)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu