Trị mụn trứng cá ở người trưởng thành

Trị mụn trứng cá, xóa tan nỗi lo!

Trị mụn trứng cá ở lưng: Mẹo hay, hiệu quả ngay

7 thực phẩm là "khắc tinh" của mụn trứng cá

Phải trị mụn trứng cá nếu muốn da sáng mịn, hết nám

Phải trị mụn trứng cá nếu muốn da sáng mịn, hết nám

Có rất nhiều nguyên nhân khiến người ở độ tuổi trưởng thành bị mụn trứng cá như stress, quá trình sử dụng thuốc, chế độ ăn uống, môi trường hoặc do di truyền... Ở phụ nữ còn bao gồm sự thay đổi hormone trong tuổi dậy thì hoặc khi tiền mãn kinh.

Mụn trứng cá hình thành do tuyến bã nhờn hoạt động quá mức. Khi gặp vi khuẩn sống tự nhiên trên da sẽ gây nên mụn mủ, mụn bọc hoặc mụn nang. Hiện tượng này có thể xảy ra với bất kỳ ai. Ở độ tuổi trưởng thành, phụ nữ bị mụn trứng cá nhiều hơn 80% so với nam giới mà nguyên nhân đa phần là do sự thay đổi nội tiết tố, quá trình mang thai hoặc do hội chứng buồng trứng đa nang.

Một số mẹo dưới đây giúp đánh bay mụn ở người lớn hiệu quả.

Chế độ ăn uống lành mạnh giúp ngăn ngừa mụn trứng cá

Một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp cải thiện tổng thể làn da. Các loại thực phẩm tươi sống, rau lá xanh giàu vitamin A và C và beta-carotene là những “gương mặt” tiêu biểu. Vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch của bạn. Bên cạnh đó, các acid béo thiết yếu như omega 3 và omega 6 được tìm thấy trong cá thu và cá hồi cũng giúp giảm viêm. Thực phẩm giàu vitamin B như gạo lứt giúp điều chỉnh hormone và ngăn ngừa mụn.

Chế độ ăn giúp đẩy lùi mụn trứng cá từ sâu bên trong!

Trị trứng cá phải giữ da luôn sạch

Giữ da luôn sạch sẽ là điều kiện tiên quyết giúp ngăn ngừa tình trạng mụn. Hãy rửa mặt 2 lần/ngày để ngăn ngừa sự tích tụ của các lớp tế bào chết, chất bã nhờn... Bạn nên giặt sạch vỏ gối và khăn mặt thường xuyên để da luôn được sạch và thông thoáng! Việc duy trì thói quen chăm sóc da cũng đặc biệt quan trọng. Bạn đừng bao giờ quên tẩy trang trước khi đi ngủ và nhớ làm sạch da vào mỗi sáng thức giấc. Bên cạnh đó, khi bị mụn, bạn cần hạn chế sử dụng các loại mỹ phẩm để tránh mụn mọc nặng thêm.

Hãy giữ da luôn sạch sẽ và thông thoáng!

Sử dụng các sản phẩm bổ sung

Bạn có thể sử dụng thêm các viên uống bổ sung giúp da khỏe như các sản phẩm chứa kẽm, omega 3 và vitamin nhóm B. Những sản phẩm này sẽ giúp bổ sung chất béo và giúp kiểm soát việc sản xuất dầu trên da, thúc đẩy khả năng phục hồi cho da.

Kem bôi thảo dược xóa đi nỗi lo mụn trứng cá

Bên cạnh việc bổ sung các chất dinh dưỡng, áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh và chăm sóc da, bạn cũng nên sử dụng các loại kem bôi giúp trị mụn nhanh chóng. Làn da mụn đặc biệt nhạy cảm, nên bạn cần sử dụng các loại kem có thành phần chính là dịch chiết neem (hay còn gọi là cây sầu đâu, xoan Ấn Độ), lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên có tác dụng ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám, dưỡng ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại và trơn mịn, cho bạn gái luôn tự tin tỏa sáng với làn da mịn màng.

Hoài Thương H+

Kem thảo dược Azacné – Góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám
Một làn da mềm mại, trắng sáng và sạch mụn là mơ ước của tất cả mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Tuy nhiên, tình trạng căng thẳng, hoặc thay đổi nội tiết vào tuổi dậy thì, hay khi da bị nhiễm khuẩn sẽ khiến da dễ bị tổn thương hoặc bị mụn.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các loại kem thảo dược bôi ngoài da được chiết xuất từ thiên nhiên, theo dây chuyền công nghệ hiện đại, dễ sử dụng mà vẫn đạt hiệu quả cao, góp phần ngăn ngừa mụn, đem lại làn da mịn màng – trong số đó là kem thảo dược Azacné.
Với thành phần chính là dịch chiết neem (xoan Ấn Độ) kết hợp cùng các thành phần khác như: lô hộ, sài đất, ba chạc, hoàng liên,… Azacné góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám, dưỡng ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại và trơn mịn, cho bạn gái luôn tự tin tỏa sáng với làn da trông mịn màng. Nên dùng Azacné hàng ngày để duy trì làn da mịn màng, mềm mại.

XNQC: 091/13/QCMP - HN

Số điện thoại tư vấn: 04.3775 7240 - 08.6267 7169

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp