Triệu chứng của bệnh bướu cổ lành tính là gì?

Bướu cổ đơn thuần là bệnh tuyến giáp phổ biến hiện nay

Bướu cổ lành tính có nên mổ không?

Sưng cổ, tim đập nhanh có thể là triệu chứng của cường giáp

Rong biển giúp ngăn ngừa bệnh tuyến giáp, làm chậm quá trình lão hóa?

Tư thế yoga nào dành cho người bướu cổ đơn thuần?

Nguyên nhân gây bệnh bướu cổ lành tính là gì?

Bướu cổ lành tính (hay còn gọi bướu cổ đơn thuần) là tình trạng sưng lên của tuyến giáp mà không có dấu hiệu tăng hay giảm hoạt động của cơ quan này. 
Các chuyên gia cho biết: Thiếu iod là nguyên nhân hàng đầu gây bướu cổ lành tính. Sự thiếu hụt này làm tuyến giáp phải hoạt động nhiều hơn bình thường để tạo ra lượng hormone cần thiết, khiến cho tuyến giáp phình to ra, gây bướu cổ. 
Triệu chứng của bệnh bướu cổ lành tính
Ở giai đoạn đầu, khi kích thước khối bướu còn nhỏ thì bệnh không có triệu chứng rõ ràng, không gây đau nhưng một số người vẫn có thể gặp biểu hiện như: 
- Sút cân nhanh.
- Hồi hộp.
- Tim đập nhanh.
- Khó ngủ,...
Trường hợp nặng, cổ của người mắc thường xuất hiện một khối u, sờ vào thấy có ranh giới rõ, không đau, mềm hay chắc, di động theo nhịp nuốt lên xuống, bướu phát triển với kích thước lớn không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn chèn ép thực quản, khí quản, thanh quản. 
Biện pháp khắc phục bướu cổ lành tính hiệu quả, an toàn từ thiên nhiên
Bởi thiếu iod là nguyên nhân chính gây bướu cổ lành tính, nên muốn cải thiện bệnh hiệu quả tận gốc, thì về lâu dài, cần phải bổ sung lượng iod cần thiết, điều hòa hệ miễn dịch và chống tái phát, đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe người dùng. 
Năm 2013, các nhà khoa học đã bào chế thành công thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính là hải tảo. Trong nhiều tài liệu uy tín được xuất bản như: Sách của Giáo sư Đỗ tất Lợi và sách Trung dược học ghi chép: Hải tảo có tác dụng nhuyễn kiên, tức là làm mềm khối u rắn, đặc biệt trong các trường hợp bị bướu cổ. 
Trên thế giới, nghiên cứu tại Mexico năm 2013 cho thấy: Hải tảo (rong biển) là một nguồn thực phẩm giàu iốt, giúp điều hòa hormone tuyến giáp - tác động vào nguyên nhân gây bệnh bướu cổ lành tính. 
Đồng thời, sản phẩm còn chứa các dược liệu quý khác như: Cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao lá neem, kali iodid, magnesi giúp duy trì hoạt động bình thường và phòng ngừa các rối loạn của tuyến giáp.
Đặc biệt, trong bối cảnh thị trường tràn lan các sản phẩm được quảng cáo có công dụng với bệnh tuyến giáp, giới chuyên gia khuyên người mắc nên lựa chọn sản phẩm có thành phần là các thảo dược đã được nghiên cứu trên thế giới, hàng triệu người đã sử dụng hiệu quả và được chuyên gia đầu ngành nội tiết đánh giá cao tại các hội thảo khoa học trên cả nước, nhiều năm liền đạt các giải thưởng danh giá. Trong đó, sản phẩm có thành phần chính hải tảo là một sản phẩm hiếm hoi đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí này.
Ngô Ánh
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe – viên nén Ích Giáp Vương: Giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương được sản xuất với các nguyên liệu thiên nhiên, an toàn cho người sử dụng. Với thành phần chính là hải tảo - một loại rong biển có chứa nhiều iod và các thành phần dinh dưỡng tự nhiên có lợi cho sức khỏe nói chung và đặc biệt với tuyến giáp nói riêng, kết hợp với cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem, magie, kali iodid. Ích Giáp Vương có tác dụng tăng cường sức khỏe của tuyến giáp trong phòng ngừa rối loạn tuyến giáp như cường giáp, Basedow. Hỗ trợ làm mềm, giảm đau ở tuyến giáp, giúp duy trì hoạt động bình thường của tuyến giáp.
Sản phẩm nên được uống trước bữa ăn 30 phút và sử dụng liên tục một đợt từ 3 - 6 tháng để có hiệu quả.
Để được tư vấn về các bệnh lý tuyến giáp và đặt mua sản phẩm Ích Giáp Vương chính hãng, vui lòng liên hệ tổng đài: 18006103 (miễn cước cuộc gọi)/ DĐ: 0902207582 (ZALO/VIBER).
Nhằm tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Ích Giáp Vương đang có chương trình tích điểm - nhận quà, khi mua 6 hộp và tích đủ 6 điểm, quý khách được tặng 1 hộp Ích Giáp Vương, tương đương tiết kiệm 210.000 đồng; Hơn nữa, Ích Giáp Vương tự tin cam kết hoàn lại 100% tiền nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình.
Website: https://ichgiapvuong.vn/
GPQC: 02021/2019/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi