Mẹ bầu cần biết: 7 triệu chứng tăng huyết áp thai kỳ

Khoảng 10% phụ nữ mang thai bị tăng huyết áp thai kỳ

5 cách giúp bà bầu giảm khó thở, hụt hơi trong 3 tháng cuối thai kỳ

Mang thai bao lâu thì bà bầu có thể đi du lịch?

Bà bầu dùng paracetamol có thể tăng gấp đôi nguy cơ trẻ bị ADHD

Những loại trái cây họ cam quýt có lợi cho bà bầu

Tiểu tiện nhiều hơn hoặc ít hơn

Tăng huyết áp thai kỳ có thể khiến bà bầu đi tiểu thường xuyên hoặc cũng có thể làm giảm số lần đi tiểu. Trong một số trường hợp, nó cũng có thể làm tăng lượng protein trong nước tiểu, làm tăng nguy cơ mắc bệnh thận. Do đó, nếu bạn đang mang thai và thấy số lần tiểu tiện bị thay đổi đột ngột thì nên hỏi ý kiến bác sỹ ngay.

Tăng cân bất thường

Phụ nữ mang thai tăng cân là điều đương nhiên. Tuy nhiên, nếu thấy tăng cân một cách bất thường thì bạn nên cẩn thận, bởi đây có thể là dấu hiệu cảnh báo tình trạng tăng huyết áp thai kỳ.

Nhìn mờ hoặc nhìn đôi

Sự gia tăng huyết áp đột ngột có thể ảnh hưởng đến thị lực của bà bầu, dẫn đến tình trạng nhìn mờ hoặc nhìn một thành hai. Nếu tình trạng này thường xuyên xảy ra từ khi bạn bắt đầu mang thai, hãy đi khám để biết rõ nguyên nhân.

Phù nề

Cùng với sự khó chịu ở bụng, phù nề ở tay chân cũng là một trong những triệu chứng phổ biến của tình trạng tăng huyết áp thai kỳ.

Buồn nôn

Đã qua giai đoạn ốm nghén mà vẫn thấy buồn nôn, hãy cẩn thận bởi đây là dấu hiệu của tăng huyết áp thai kỳ. Không chỉ vậy, bà bầu cũng sẽ cảm thấy khó chịu và đau bụng do tăng huyết áp.

Có máu trong nước tiểu

Phụ nữ mang thai nên bổ sung thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng để tăng cường sức khỏe cho mẹ, sự phát triển toàn diện của bé.

Huyết áp tăng cao gây áp lực lên thận hoặc gan và có thể dẫn đến việc có máu trong nước tiểu. Thực hiện các xét nghiệm có thể giúp bà bầu sớm phát hiện ra vấn đề, từ đó có giải pháp điều trị kịp thời.

Tăng nhịp tim

Huyết áp tăng cao cũng gây áp lực lên cơ tim cùng với động mạch, có thể làm tăng nhịp tim của bà bầu. Vì vậy, nếu bạn cảm thấy không thoải mái hoặc khó thở, hãy đi khám ngay!

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý thực phẩm chức năng PreIQ tốt cho bà bầu và phụ nữ sau sinh:

Thực phẩm chức năng PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ.

TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp