Trực thăng quân sự rơi, 4 chiến sỹ hy sinh: Chỉ là một tai nạn

Hiện trường nơi trực thăng UH-1 rơi (Ảnh chụp từ màn hình TV đài QPVN)

TP.HCM: Trực thăng quân sự rơi, 4 chiến sỹ hy sinh

Chiến sỹ duy nhất sống sót vụ trực thăng rơi đã nói chuyện được

Vụ trực thăng rơi ở Hòa Lạc: Thêm 1 chiến sĩ hy sinh

Trực thăng tìm nạn nhân phà Sewol rơi, 5 người thiệt mạng

Bổ sung phác đồ điều trị 3 chiến sĩ bị thương vụ trực thăng rơi

Đại tá Lê Văn Hạnh, Chính ủy Sư đoàn Không quân 370 cho biết: “Khi trực thăng vừa cất cánh khoảng 8 phút thì mất liên lạc với trung tâm chỉ huy. Từ khi mất liên lạc đến khi tìm thấy nơi máy bay rơi khoảng 2h. Trong quá trình bay tập huấn, trực thăng hỏng hóc, tổ bay sửa chữa nhưng bất thành. Tổ bay đã điều khiển trực thăng ra xa khu dân cư trước khi rơi để tránh thiệt hại cho người dân”.

Tại hiện trường, một nhân chứng cho biết: “Theo tôi quan sát thì tổ bay đã cố điều khiển cho trực thăng rơi vào rừng tràm. Tốc độ của loại máy bay này khoảng 200km/h, hiện trường cách khu dân cư khoảng 700m. Nếu mấy anh phi công không cố điều khiển thì chỉ trong 1 - 2 phút là trực thăng sẽ rơi thẳng vào khu dân cư, lúc đó không biết hậu quả sẽ như thế nào”.

Theo Trung tướng Võ Văn Tuấn - Phó Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam: “Nguyên nhân vụ trực thăng quân sự UH-1 rơi đang được điều tra, song bước đầu có thể khẳng định đây là một tai nạn, không có dấu hiệu phá hoại”.

Trước đó, trực thăng bị nạn là UH-1, số hiệu 7912 thuộc Trung đoàn 917, Sư đoàn 370, khi đang thực hiện nhiệm vụ bay huấn luyện theo tuyến Tân Sơn Nhất - Trảng Bàng - Bến Cát - Tân Sơn Nhất. 4 chiến sỹ trên chuyến bay đã hy sinh gồm: Thượng tá Trần Văn Đức (Chủ nghiệm bay của Trung đoàn, lái chính); Lái phụ gồm Trung úy Nguyễn Việt Cường, Thiếu tá Lê Hồng Quân; Thượng tá Đỗ Văn Chính (cơ giới trên không).

Tối 28/1, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gửi lời chia buồn sâu sắc đến thân nhân, gia đình các đồng chí hy sinh. Thủ tướng chỉ đạo Bộ Quốc phòng tập trung chỉ đạo và phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan khẩn trương khắc phục hậu quả, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn để kịp thời tổ chức rút kinh nghiệm trong công tác bảo đảm an toàn bay; Thực hiện tốt chế độ chính sách đối với các đồng chí hy sinh; Thăm hỏi động viên kịp thời đối với thân nhân, gia đình có người bị nạn. Lưu ý đến gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để có chính sách hỗ trợ phù hợp.
Vi Dũng H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn