Tự làm đồ uống giảm triệu chứng bệnh đái tháo đường

Đồ uống giúp giảm triệu chứng bệnh đái tháo đường một cách tự nhiên

Đời sống tình dục của phụ nữ bị ảnh hưởng gì khi mắc đái tháo đường?

Cảnh giác với 5 dấu hiệu của tiền đái tháo đường

Hương nhu tía có lợi cho người bệnh đái tháo đường thế nào?

Cứ 7 giây lại có 1 người tử vong vì căn bệnh này!

Các triệu chứng của bệnh đái tháo đường có thể được kiểm soát thông qua các loại thuốc chỉ định, chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục. Bệnh nhân đái tháo đường có thể phải dùng thuốc cho đến hết cuộc đời của mình. Tuy nhiên, việc lạm dụng các loại thuốc có thể gây tổn hại cho sức khỏe trong thời gian dài dù chúng có thể làm giảm các triệu chứng của bệnh. Vì vậy, người bệnh phải làm tất cả những gì có thể để kiểm soát các triệu chứng một cách tự nhiên và nhằm giảm liều lượng thuốc.

Có một số thành phần tự nhiên ngay trong nhà bếp và khu vườn có thể mang lại hiệu quả phòng và hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường mà không gây ra tác dụng phụ.

Thành phần chuẩn bị:

- 4 thìa nước ép quả me rừng (tiếng Anh: Amla, Indian Gooseberry) hay còn gọi là quả mắc kham, me mận, chùm ruột núi hoặc lý gai Ấn Độ;

- 1 thìa bột quế;

- 5 - 6 lá cà ri;

- 1/2 cốc nước lọc.

Cách thực hiện:

Sử dụng đồ uống này thường xuyên giúp làm giảm triệu chứng đái tháo đường

Cho tất cả thành phần đã chuẩn bị vào máy xay sinh tố xay thành hỗn hợp đồ uống. Uống nước này mỗi sáng và trước bữa ăn sáng. Hãy nhớ không thêm bất kỳ thành phần nào khác như đường hoặc muối vào đồ uống này.

Đồ uống này có thể giúp điều trị các triệu chứng bệnh đái tháo đường khi được sử dụng thường xuyên và với số lượng phù hợp. Tuy nhiên cần lưu ý rằng, việc tiêu thụ đồ uống này chỉ có hiệu quả khi người bệnh kết hợp với một số thay đổi lối sống lành mạnh. Người bệnh đái tháo đường cần cắt bỏ hoàn toàn đường trong chế độ ăn uống, thực hiện chế độ ăn uống cân bằng, tập thể dục thường xuyên và từ bỏ các thói quen có hại như hút thuốc lá và uống rượu bia.

Người bệnh đái tháo đường có thể tham khảo sử dụng thêm các sản phẩm chứa khổ qua, dây thìa canh... để ổn định đường huyết, kiểm soát biến chứng đái tháo đường tốt hơn.

Nước ép quả me rừng chứa nhiều vitamin C, giúp điều chỉnh lượng insulin trong cơ thể để ổn định lượng đường trong máu, từ đó điều trị các triệu chứng của bệnh đái tháo đường. Một số nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, quế là một thành phần tự nhiên có chứa các enzyme có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu ở những bệnh nhân đái tháo đường. Lá cà ri giàu phospho và vitamin C nên mang lại hiệu quả cho người bệnh đái tháo đường.

Sự kết hợp của 3 thành phần tự nhiên này có thể giúp điều trị hiệu quả các triệu chứng của bệnh đái tháo đường. Tuy nhiên người bệnh cần lưu ý rằng, không được tự ý ngừng dùng các loại thuốc được kê toa để điều trị bệnh đái tháo đường khi thực hiện phương pháp tự nhiên này.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hỗ trợ hạ đường huyết, làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh tiểu đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao. 
Vui lòng truy cập website tdcare.vn hoặc gọi 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
Số giấy phép QC: 1102/2015/XNQC-ATTP
sản xuất & chịu trách nhiệm về sản phẩm: Công ty Cổ phần Dược phẩm Gia Nguyễn. Địa chỉ: Đường YP6, KCN Yên Phong, Đông Phong, Yên Phong, Bắc Ninh 
Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết