TV ảnh hưởng thế nào đến ăn uống?

Xem TV nhiều sẽ ảnh hưởng đến việc "nạp" dinh dưỡng cho cơ thể

Đồ ăn nhanh: "khoái khẩu" và hệ lụy

Đồ ăn nhanh - "thủ phạm" gây mất trí nhớ?

Đồ ăn sẵn: Tiện nhưng không lợi!

Nhiều ca nhập viên do ăn sứa biển bị ngộ độc

TP.HCM: Cứu sống bé trai ngưng thở do ăn so biển

“Một số nghiên cứu trước đây đã tìm ra mối quan hệ giữa số giờ xem TV mỗi ngày và một chế độ ăn không lành mạnh”, GS. Temple Northup – Đại học Houston, tác giả của nghiên cứu – cho biết, “Điều này có thể được lí giải rằng tốn nhiều thời gian xem TV, người xem sẽ lười vận động hơn, và họ chọn đồ ăn vặt, ăn nhanh thay vì những bữa ăn lành mạnh”.

 Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Truyền thông Y tế Quốc tế. Nghiên cứu cắt ngang này có sự tham gia của 591 người. Mô hình của nghiên cứu này được thực hiện tương tự như các mô hình nghiên cứu phòng chống ung thư.

GS. Northup cho biết: “Tôi đã tìm ra nguyên nhân tâm lý tiềm ẩn trong mối quan hệ giữa việc “nghiện” TV và đồ ăn nhanh”.

Trong quá trình nghiên cứu, GS. Temple Northup nhận ra rằng những người xem nhiều TV thậm chí còn thiếu hiểu biết về dinh dưỡng căn bản. Việc lựa chọn những đồ ăn nhanh là một trong những nguyên nhân gây ra ung thư hiện nay. GS. Temple Northup tin rằng những người không quan trọng nhiều việc ăn uống cũng có xu hướng này.

Ông cho rằng vì người tiêu dùng đang bị ngập với quảng cáo cho thực phẩm không lành mạnh và thông báo về các xu hướng mới nhất theo trào lưu đang làm cho người tiêu dùng bị bão hoà thông tin, từ đó, họ sẽ dễ dàng tạo thành những thói quen xấu về dinh dưỡng, có hại cho sức khoẻ.

Tiểu Bắc H+ (Theo medicalxpress)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp