U xơ tử cung ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào?

Những biến chứng của u xơ tử cung ảnh hưởng lớn tới phụ nữ

Nên và không nên làm gì khi bị u xơ tử cung?

Biến chứng đáng lưu ý khi mắc u xơ tử cung

3 biến chứng thường gặp sau phẫu thuật u xơ tử cung

Dùng TPCN Nga Phụ Khang có giảm được u xơ tử cung không?

Nguyên nhân dẫn tới u xơ tử cung?

U xơ tử cung là những khối u lành tính phát triển ở cơ tử cung. U xơ tử cung hình thành với số lượng và kích thước khác nhau, có thể là một hoặc nhiều nhân xơ với kích thước từ vài mm đến vài chục mm.

Đây là bệnh phụ khoa phổ biến ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản, tuy nhiên cho đến nay, nguyên nhân dẫn đến u xơ tử cung vẫn chưa được xác định rõ.

Theo các chuyên gia, nguyên nhân cốt lõi gây u xơ tử cung đó chính là do tình trạng suy giảm năng lượng tế bào, mất hay giảm thông tin liên lạc giữa các tế bào, dẫn tới quá trình chết tế bào không theo chương trình (apoptosis). Lâu dần sẽ khiến các tế bào tăng sinh bất thường và hình thành khối u.

Bên cạnh đó, sự rối loạn nội tiết tố và suy giảm hệ miễn dịch tế bào tử cung cũng có thể dẫn tới hình thành u xơ tử cung.

U xơ tử cung ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe phụ nữ

Bệnh u xơ tử cung đa phần là lành tính nhưng nếu không được chữa trị kịp thời sẽ tác động tiêu cực đến sức khỏe và chức năng sinh sản của phụ nữ, cụ thể:

Gây rối loạn kinh nguyệt

Chị em mắc u xơ tử cung dễ gặp tình trạng kinh nguyệt không đều, có thể bị rong kinh, cường kinh

Chị em mắc u xơ tử cung dễ gặp tình trạng kinh nguyệt không đều, có thể bị rong kinh, cường kinh

Một trong những triệu chứng phổ biến của u xơ tử cung là rối loạn kinh nguyệt, đau bụng dữ dội khi hành kinh. Nguyên nhân là khối u xơ có thể khiến kích thước tử cung tăng lên, làm lượng niêm mạc bong tróc hàng tháng nhiều hơn thông thường. Khi đó, chị em mắc u xơ tử cung có thể bị rong kinh, đau bụng kéo dài từ 7-10 ngày.

Ảnh hưởng tới khả năng sinh sản

Vị trí xuất hiện của khối u xơ (ví dụ ở vị trí eo hoặc kẽ tử cung) có thể cản trở khả năng thụ thai ở phụ nữ. Ngoài ra, ở người mắc u xơ tử cung, niêm mạc không phát triển bình thường sẽ gây bất lợi cho hợp tử bám vào thành tử cung để phát triển.

Gây nguy hiểm trong thai kỳ

U xơ tử cung làm tăng nguy cơ gặp phải các biến chứng thai kỳ

U xơ tử cung làm tăng nguy cơ gặp phải các biến chứng thai kỳ

Ở phụ nữ mang thai, những thay đổi về nội tiết tố có thể khiến khối u tăng kích thước, chèn ép và ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi. Khối u trên 5cm có khả năng gây vỡ tử cung, nguy hiểm cho cả hai mẹ con.

Nguy cơ sảy thai, sinh non cũng tăng cao ở chị em bị u xơ tử cung trong thai kỳ. U xơ phát triển bao quanh tử cung còn gây khó khăn cho việc sinh nở.

Ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày

Khối u xơ tuy lành tính, nhưng nếu không được theo dõi và can thiệp kịp thời có thể tăng kích thước bất thường. Khi đó, chúng có thể chèn ép các cơ quan xung quanh như trực tràng, niệu quản… ảnh hưởng tới cả hệ bài tiết và tiêu hóa của chị em.

Một số nghiên cứu cho thấy, người mắc u xơ tử cung còn dễ bị mệt mỏi, thiếu năng lượng, mất ngủ hoặc ngủ không ngon giấc. Kích thước khối u quá lớn có thể cản trở đời sống tình dục và việc đi lại, di chuyển hàng ngày của chị em.

Giải pháp kiểm soát u xơ tử cung hiệu quả từ sản phẩm thảo dược

 

Bệnh nhân u xơ tử cung thường được khuyên nên khám định kỳ để kiểm tra kích thước khối u và kịp thời phát hiện các dấu hiệu bất thường. Bên cạnh đó, người bệnh cũng nên sử dụng thêm sản phẩm thảo dược hỗ trợ cải thiện bệnh hiệu quả, ngăn chặn các biến chứng nguy hiểm.

Nổi bật trên thị trường là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính chiết xuất từ cây trinh nữ hoàng cung, kết hợp với hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng. Đây là sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương năm 2013, kết quả cho thấy tác dụng hỗ trợ giảm kích thước khối u, điều hòa kinh nguyệt rất tốt. Không những vậy, sản phẩm còn hỗ trợ phòng ngừa, ngăn chặn u xơ tử cung, u nang buồng trứng tái phát sau khi phẫu thuật. Đặc biệt, có đến 80% bệnh nhân hài lòng với kết quả mà sản phẩm mang lại.

Để mang lại hiệu quả tốt nhất trong quá trình điều trị u xơ tử cung bằng sản phẩm thảo dược, các chuyên gia khuyên chị em nên lựa chọn sản phẩm của công ty uy tín, lâu năm trên thị trường, đã được chứng minh tác dụng qua những nghiên cứu lâm sàng, được giới thiệu trong những hội thảo lớn, nhận các giải thưởng danh giá và có nhiều người dùng cho kết quả tốt.

U xơ tử cung là bệnh lành tính nhưng tiềm ẩn nhiều tác động tiêu cực đến sức khỏe và khả năng sinh sản của phụ nữ. Khi áp dụng chế độ dinh dưỡng, lối sống khoa học, đồng thời kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính là cây trinh nữ hoàng cung mỗi ngày, chị em hoàn toàn có thể kiểm soát tốt bệnh u xơ tử cung.

Trang Vũ

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang - Hỗ trợ giảm sự tiến triển của u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính

Thành phần: Cao trinh nữ hoàng cung (0,312g), cao hoàng kỳ (0,085g), cao hoàng cầm (0,072g), khương hoàng (0,031g).

Đối tượng sử dụng: Phụ nữ bị u nang buồng trứng, u xơ tử cung, nam giới bị u phì đại tiền liệt tuyến lành tính.

Công dụng: Hỗ trợ giảm sự tiến triển của u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính.

Cách dùng:

- Liều hỗ trợ duy trì: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 2 viên, nên uống trước bữa ăn 30 phút.

- Liều hỗ trợ tăng cường: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 3 viên, nên uống trước bữa ăn 30 phút.

- Nên sử dụng liên tục từ 2 - 3 tháng.

Số GPQC: 02511/2019/ATTP-XNQC

Sản phẩm tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa