7 sự thật về u xơ tử cung mà phụ nữ nên biết

U xơ tử cung là nỗi lo lắng của không ít chị em phụ nữ.

U xơ tử cung nguy hiểm thế nào đối với sức khoẻ phụ nữ?

U xơ tử cung: Chủ quan có thể gây hại

U xơ tử cung: Phát hiện muộn là vô sinh!

Bình tĩnh khi bị u xơ tử cung

Dấu hiệu quan trọng của u xơ tử cung bao gồm: Ra khí hư nhiều bất thường ở tử cung, đau bụng khi có kinh nguyệt, khó chịu hoặc đầy bụng, đau lưng, đi tiểu lắt nhắt nhiều lần... U xơ tử cung có thể gây đau khi giao hợp tùy thuộc vào vị trí khối u xơ. Trong thời gian mang thai, u xơ tử cung cũng có thể là nguyên nhân gây chảy máu thai kỳ, sảy thai, sinh non...

Dưới đây là 7 sự thật về u xơ tử cung mà mọi phụ nữ nên biết:

1. U xơ tử cung có thể ảnh hưởng đến phụ nữ ở mọi lứa tuổi, nhưng phổ biến nhất là phụ nữ từ 35 – 50 tuổi.

2. Sau thời kỳ mãn kinh, rất hiếm phụ nữ bị u xơ tử cung. Khi đó, u xơ tử cung thường teo đi. Trong trường hợp u to lên thì rất có khả năng bị ung thư hóa.  

3. Phương pháp chụp cộng hưởng từ (MRI) được áp dụng để xác định cách điều trị u xơ tử cung và cho biết các khối u tiềm ẩn.

4. U xơ tử cung có thể được điều trị bằng phẫu thuật, bao gồm phương pháp cắt bỏ toàn bộ tử cung hoặc chỉ cắt bỏ u xơ. Nhưng không phải tất cả mọi khối u xơ tử cung đều cần phẫu thuật.

5. U xơ tử cung có nhiều kích thước khác nhau. Nhiều người khối u rất nhỏ, nhưng nhiều người lại có khối u lớn như quả cam. 

6. Nếu nghĩ u xơ tử cung như một dạng ung thư thì đây là một quan niệm sai. Nó thực chất là khối u lành tính ở tử cung mà đôi khi nhiều phụ nữ mắc phải cũng không biết điều đó.

7. Thừa cân có thể làm tăng nguy cơ bị u xơ tử cung. Vì vậy, phụ nữ cần duy trì cân nặng ổn định để ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh.

Trong quá trình điều trị, người bệnh nên tuân thủ theo chỉ định của bác sỹ, kết hợp với việc sử dụng các loại sản phẩm thực phẩm chức năng, tiêu biểu là sản phẩm có thành phần gồm: trinh nữ hoàng cung, khương hoàng, hoàng cầm,… để tăng cường sức khỏe cho chị em, hỗ trợ điều trị u xơ tử cung, u nang buồng trứng một cách hiệu quả.

Thu Hà H+

Thực phẩm chức năng Nga Phụ Khang – Giúp giảm nỗi lo u xơ tử cung, u nang buồng trứng
Nga Phụ Khang là loại thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh như: U xơ, u nang, rối loạn kinh nguyệt, ung thư… Thực phẩm chức năng Nga Phụ Khang chứa các thành phần: Trinh nữ hoàng cung, hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng. Tới nay, sản phẩm đã được nhiều người biết đến và sử dụng như một thực phẩm hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng, tử cung.
Để sử dụng Nga Phụ Khang đạt hiệu quả tốt: Nếu phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng, tử cung và tăng cường sức đề kháng, nên uống 03 lần/ ngày, mỗi lần 02 viên; Nếu dùng hỗ trợ điều trị cho người bị u xơ, u nang, rối loạn kinh nguyệt, nên uống 03 lần/ ngày, mỗi lần 03 viên. Sử dụng liên tục từ 2-3 tháng để có kết quả tốt.

XNQC: 1153/2014/XNQC - ATTP

Số điện thoại tư vấn: 04.37757066 - 08.39770707.

* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa