Văn Quyết nhận quả bóng vàng, có đáng để tranh cãi?

Văn Quyết hoàn toàn xứng đáng được tôn vinh - Ảnh: Zing

V.League 2023 chia tay HLV đầu tiên

Dừng giải VĐQG phục vụ U20, SEA Games thì đừng mơ World Cup!

Vì sao cầu thủ Việt kiều chưa tạo nên “làn gió mạnh”?

Văn Quyết ở Hà Nội FC: Đất lành cây sẽ nở hoa

Sau một thời gian dài chờ đợi, tối 26/2, Gala Quả bóng Vàng Việt Nam 2022 đã diễn ra tưng bừng tại Nhà hát Bến Thành, TP.HCM. Theo kết quả bầu chọn, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết đã giành 277 điểm, nhiều hơn đàn em Nguyễn Tiến Linh tới 46 điểm để giành Quả bóng Vàng Việt Nam 2022. Đây là lần thứ 2 cầu thủ 31 tuổi của Hà Nội FC giành danh hiệu cá nhân cao quý này. Quả bóng Bạc thuộc về chân sút của B.Bình Dương Tiến Linh và Quả bóng Đồng dành cho tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức.

Sau khi Văn Quyết thắng giải, mạng xã hội đã nổ ra tranh cãi lớn. Hầu hết những ý kiến trái chiều đều cho rằng Văn Quyết không xứng đáng nhận quả bóng vàng bằng Tiến Linh, cầu thủ đã giành danh hiệu Vua phá lưới AFF Cup 2022 vừa qua với 8 bàn thắng, đồng thời giúp ĐT Việt Nam về nhì ở giải đấu này. Tiến Linh xứng đáng vì đây là thành tích chưa chân sút Việt Nam nào đạt được trước đây. Trong khi đó ở cấp độ ĐTQG, Văn Quyết lại quá mờ nhạt. Dù đã được HLV Park Hang-seo gọi trở lại, nhưng suốt chiến dịch AFF Cup 2022, anh chưa từng đóng vai trò kép chính.

Tuy nhiên, câu chuyện có đáng bị đưa ra theo chiều hướng méo mó ấy không, bởi lẽ mỗi một cầu thủ khi lọt vào đến danh sách cuối cùng của giải thưởng này đều đã có một năm cống hiến hết mình, tỏa sáng rực rỡ để rồi xứng đáng được ghi nhận. Văn Quyết cũng vậy, cả trong màu áo ĐTQG lẫn CLB, cầu thủ 31 tuổi này đều thể hiện sự nỗ lực hết mình, chơi tốt và đóng góp rất nhiều mỗi khi ra sân.

Văn Quyết đã có một mùa giải chói sáng trong màu áo Hà Nội FC - Ảnh: Vietnamnet

Văn Quyết đã có một mùa giải chói sáng trong màu áo Hà Nội FC - Ảnh: Vietnamnet

Theo một thành viên của BTC Giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2022, tiêu chí chấm điểm các ứng cử viên dựa trên nhiều yếu tố, từ thành tích và đóng góp, tầm ảnh hưởng ở ĐTQG đến cấp CLB. Không phải vô cớ Văn Quyết vượt qua Tiến Linh ở cuộc bầu chọn này. Tiến Linh tỏa sáng ở AFF Cup 2022 nhưng ĐT Việt Nam lại không thành công khi chỉ về nhì sau ĐT Thái Lan.

Và khi tính những đóng góp và cống hiến cho CLB, Tiến Linh rõ ràng không thể so bì với Văn Quyết. Ở mùa giải 2022, Quyết “rừng” tỏ ra quá nổi bật. Sau khi Quang Hải chuyển sang thi đấu cho CLB Paul của giải hạng Nhì Pháp, gánh nặng trên vai của Văn Quyết càng lớn hơn. Tiền đạo này đóng vai trò là 'đầu tàu' dẫn dắt đội bóng Thủ đô đến “cú ăn 3” hoàn hảo. Không chỉ biết ghi bàn, anh còn được xem như “bộ não” của đội bóng với khả năng cầm nhịp tuyệt vời cùng khả năng chuyền bóng thượng hạng.

Chính vì lẽ đó, Văn Quyết được đánh giá rất cao là lẽ đương nhiên. Việc anh thắng giải lần này cũng là một câu chuyện hoàn toàn hợp lý. Bởi vậy, những lời bình luận không hay, dè bỉu hay thậm chí thiếu lịch sự về Văn Quyết là điều không đáng có. Chẳng có chuyện ưu ái ở đây, quân bầu Hiển hay không phải quân bầu Hiển thì mọi thứ cũng phải được thể hiện trên sân cỏ. Thực tế đã chứng minh Quyết vẫn đang quá hay và việc anh được HLV Park Hang-seo gọi trở lại ĐTQG phần nào cũng chứng mình cho điều đó.

Người hâm mộ có thể bình luận, có thể không đồng ý, không hài lòng nhưng thực sự những lời lẽ nặng nề, miệt thị và có ý xúc phạm là hoàn toàn không đáng có. Đây là một thái độ phản văn hóa, phủ nhận những đóng góp của người khác và điều này có thể dẫn đến những hệ lụy không tốt chút nào. Văn Quyết giành Quả bóng Vàng 2022, đó đơn giản là vì anh ta quá xứng đáng.

 

CÁC GIẢI THƯỞNG

Bóng đá nam

Quả bóng Vàng: Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội FC)

Quả bóng Bạc: Nguyễn Tiến Linh (B.Bình Dương)

Quả bóng Đồng: Nguyễn Hoàng Đức (Viettel)

Cầu thủ trẻ hay nhất: Khuất Văn Khang (Viettel)

Ngoại binh hay nhất: Rimario Gordon (Hải Phòng FC)

Bóng đá nữ

Quả bóng Vàng: Huỳnh Như (Lank FC)

Quả bóng Bạc: Trần Thị Thùy Trang (TP.HCM)

Quả bóng Đồng: Nguyễn Thị Bích Thùy (TP.HCM)

Cầu thủ trẻ hay nhất: Vũ Thị Hoa (Hà Nội)

Futsal

Quả bóng Vàng: Hồ Văn Ý

Quả bóng Bạc: Khổng Đình Hùng

Quả bóng Đồng: Châu Đoàn Phát

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe