Uể oải, thiếu tập trung: Có thể bạn cần bổ sung chất này

Dưỡng chất này không chỉ giúp cải thiện tập trung mà còn giúp tăng cường miễn dịch hiệu quả

Nên ăn gì để bổ sung vitamin B12 cho cơ thể?

Thiếu hụt vitamin ảnh hưởng thế nào tới sức khỏe tâm thần?

Bổ sung vitamin A qua những thực phẩm nào?

Tại sao cần bổ sung vitamin B12 vào chế độ ăn uống hàng ngày?

Vitamin C là một trong những chất bổ sung phổ biến nhất. Nói tới vitamin C, nhiều người nghĩ tới công dụng của chúng trong việc cải thiện miễn dịch. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới trên tạp chí Dinh dưỡng (châu Âu) đã khám phá ra mối liên hệ giữa vitamin C và sức khỏe tinh thần.

Chức năng thần kinh và nồng độ vitamin C trong cơ thể

Các tác giả đã tiến hành nghiên cứu trên 214 thanh niên khỏe mạnh. Những người tham gia nhiên cứu được đo nồng độ vitamin C trong máu, cũng như đánh giá mức năng lượng, khả năng chú ý và tâm trạng của họ.

Những người tham gia có nồng độ vitamin C thấp sau đó tiếp tục tham gia vào một thử nghiệm ngẫu nhiên có đối chứng, mù đôi. Theo đó, một nửa nhóm này sẽ được bổ sung 500mg vitamin, 2 lần/ngày trong vòng 4 tuần, trong khi nửa nhóm còn lại sẽ được dùng giả dược. Sau thử nghiệm, các nhà khoa học kết luận những người được bổ sung vitamin C đã tăng đáng kể khả năng chú ý, mức năng lượng và khả năng làm việc (nhưng không làm thay đổi tâm trạng).

Các tác giả nghiên cứu đưa ra kết luận: Thiếu hụt vitamin C có liên quan tới tinh thần thấp, làm giảm khả năng tập trung của bạn. Việc bổ sung vitamin C giúp làm tăng hiệu quả làm việc, cải thiện sự tập trung và giúp bạn làm tốt các nhiệm vụ đòi hỏi duy trì tập trung liên tục.

Các lợi ích khác của việc bổ sung vitamin C

Dù được biết tới nhiều với lợi ích tăng cường miễn dịch, bổ sung vitamin C còn có thể giúp chống lại tình trạng stress oxy hóa trong cơ thể, giúp thúc đẩy sản sinh collagen, tăng cường hấp thụ sắt và thúc đẩy chức năng nhận thức.

Để duy trì sự tập trung, bạn có thể thử ăn các thực phẩm giàu vitamin C (như các loại trái cây họ cam quýt, các loại quả mọng, bông cải xanh, ớt chuông…) cũng như duy trì thói quen tập thể dục đều đặn, ngủ đủ giấc.

Vi Bùi H+ (Theo MBG)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh