60 tỷ đồng giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Trao quà cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại chương trình (Ảnh: Molisa)

Photo: Những em bé bán diêm thời hiện đại

Máy bay VNA hạ cánh khẩn cấp để cứu một trẻ em

Trẻ nhỏ cũng tăng huyết áp

“Hãi hùng” những vụ bạo hành trẻ em năm 2014!

Tại chương trình “Mùa xuân cho em” 2015, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (BTTEVN) đã tiếp nhận gần 60 tỷ đồng của khoảng 30 tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước.

Chương trình nhằm hướng tới đối tượng trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn để có được những món quà ý nghĩa, thiết thực cho các em trong không khí Tết đến, xuân về ấm áp yêu thương. Đó cũng là hoạt động khởi đầu cho một năm mới, hành trình mang nặng nghĩa tình của tất cả cộng đồng hỗ trợ thực hiện quyền trẻ em hàng năm.

Bên cạnh hoạt động trao quà cho trẻ em khó khăn, tiếp nhận tài trợ và vinh danh các cá nhân, tổ chức tiêu biểu trong hoạt động hỗ trợ trẻ em, Chương trình còn thực hiện giao lưu, gặp gỡ các tấm gương trẻ em vượt khó, vươn lên trong cuộc sống như sinh viên khiếm thị Nguyễn Văn Chung, hiện đang theo học Khoa Công tác xã hội, Đại học Khoa học Huế, người từng nhận hỗ trợ của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam.

Vinh danh 18 cá nhân, tổ chức tiêu biểu trong hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn (Ảnh: Molisa)

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Nguyễn Hải Chuyền khẳng định: “Bộ sẽ chỉ đạo tốt việc thực hiện chính sách an sinh xã hội trong đó đặc biệt quan tâm ưu tiên đối tượng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, đồng thời chỉ đạo Quỹ BTTEVN sử dụng có hiệu quả, đúng mục đích sự hỗ trợ quý báu của các tổ chức, cá nhân trong nước và quốc tế, đảm bảo đưa đến đúng đối tượng trẻ em khuyết tật, trẻ em nạn nhân chất độc da cam, trẻ em mồ côi, lang thang cơ nhỡ, trẻ em nghèo vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo”.

Được biết, trong năm 2014, Quỹ BTTEVN đã vận động nguồn kinh phí hơn 95 tỷ đồng để hỗ trợ hơn 86.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên toàn quốc.

Để có cơ hội giúp đỡ cho trẻ em trong thời gian tới, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam mong muốn nhận được sự ủng hộ của những tấm lòng hảo tâm trên cả nước thông qua việc nhắn tin ủng hộ với cú pháp MX gửi 1409 từ ngày 24/1 đến ngày 23/3 (18.000 đồng một tin nhắn). Đó là hành động nhỏ nhưng đầy yêu thương lớn lao và nghĩa tình dành cho trẻ em kém may mắn trong cuộc sống.
Vi Dũng H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội