Uống Betaloc bị hạ huyết áp, mệt mỏi phải làm sao?

Các loại thuốc Tây có thể có tác dụng nhanh, nhưng tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ

Tại sao ở nhà tim đập nhanh nhưng đi khám không ra bệnh?

Có những nguyên nhân nào gây rối loạn thần kinh tim?

Người bệnh rung nhĩ hay thấy khó thở, liệu có đáng lo?

Nhịp tim lúc 115 nhịp, lúc 75 nhịp/phút có phải bệnh tim không?

PGS.TS. Hồ Bá Do, giảng viên Học viện Quân y giải đáp:

Chào bạn!

Chào bạn, Betaloc là một thuốc hạ nhịp tim Tây y rất thường dùng. Ưu điểm của thuốc này là giảm nhịp tim rất nhanh, thậm chí là chỉ sau một thời gian ngắn uống thuốc. Tuy nhiên, thuốc này cũng có tác dụng giãn mạch, khi mạch máu giãn ra thì huyết áp có thể hạ xuống. Trường hợp của bạn mặc dù huyết áp chưa đến mức thấp quá nhưng đã sát ngưỡng, chứng tỏ bạn đang gặp tác dụng phụ này của thuốc.

 

Để xử lý trong tình huống này, bạn cần báo lại cho bác sỹ điều trị của mình để họ điều chỉnh liều. Đây cũng là điều mà tôi luôn nhắc bệnh nhân của mình. Thuốc Tây có lợi, nhưng cũng có hại nên bệnh nhân cần tự lắng nghe cơ thể mình. Nếu thấy bất thường phải báo ngay cho bác sỹ để cùng tìm ra nguyên nhân, từ đó điều chỉnh phác đồ điều trị phù hợp.

Thông tin thêm cho bạn là hiện nay, xu thế trong điều trị rối loạn nhịp tim là kết hợp Đông - Tây y để vừa giúp bệnh nhân ổn định tốt hơn, vừa hạn chế bớt những nhược điểm của thuốc Tây khi sử dụng lâu dài. Về thảo dược Đông y thì bạn có thể tham khảo khổ sâm, đan sâm, hoàng đằng… Đây đều là các thảo dược đã được sử dụng từ lâu, có nghiên cứu bài bản chứng minh tác dụng. 

Ví dụ như khổ sâm thì nhiều tạp chí quốc tế đã công bố thảo dược này có tác dụng giúp ổn định nhịp tim, giảm tim đập nhanh, tim bỏ nhịp, trống ngực, hồi hộp, mệt mỏi, khó thở… do rối loạn nhịp. Do đó, bệnh nhân có thể yên tâm tham khảo sử dụng để hỗ trợ thêm.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

 

TPBVSK Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ giảm hồi hộp, trống ngực do nhịp tim nhanh

Với thành phần chính từ thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

Ninh-Tam-Vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981.238.219

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị