Uống Betaloc bị khó thở, tụt huyết áp cần làm gì để khắc phục?

Người bệnh nên dùng đúng liều thuốc để hạn chế nguy cơ tác dụng phụ

Tại sao hậu COVID-19 có thể dẫn tới các cơn rung nhĩ?

Rối loạn nhịp tim hậu COVID-19 ở người bệnh nền có đáng lo?

Rối loạn nhịp tim hậu COVID-19 có khỏi hẳn được không?

Có giải pháp gì để điều trị rối loạn nhịp tim hậu COVID-19?

ThS.BS. Lê Đức Việt - chuyên khoa tim mạch từ Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn giải đáp:

Chào bạn!

Thuốc Betaloc bạn đang dùng là thuốc thuộc nhóm chẹn beta. Thuốc vừa có tác dụng giảm nhịp tim, vừa có tác dụng hạ huyết áp. Đây là lý do khi uống thuốc bạn thấy cả nhịp tim và huyết áp của mình đều giảm xuống.

 

Tuy nhiên, nếu huyết áp giảm gây thấy khó thở, mệt nhiều hơn, bủn rủn chân tay, bạn cần trao đổi lại với bác sỹ điều trị để giảm liều Betaloc xuống, có thể là chỉ dùng 25mg, thậm chí 12,5mg thôi. Sau đó bạn nên theo dõi phản ứng của cơ thể để tìm ra liều dùng phù hợp nhất, vừa giảm nhịp tim mà không khiến huyết áp giảm quá nhiều, gây khó chịu cho bạn.

Thực tế trong điều trị, tôi thường cho bệnh nhân nhịp tim nhanh dùng Betaloc liều thấp trước, kết hợp với các giải pháp không dùng thuốc như thư giãn tâm lý, ngủ nghỉ hợp lý, không dùng chất kích thích, bổ sung thảo dược giúp ổn định nhịp tim như khổ sâm. Nếu tình trạng bệnh nhẹ, đa số nhịp tim của bệnh nhân sẽ về mức bình thường và không phải dùng thuốc liều cao. Chỉ một số ít trường hợp tình trạng bệnh nặng (thường gặp ở người cao tuổi, người có nhiều bệnh nền) mới cần tăng liều thuốc Tây.

Trường hợp của bạn còn khá trẻ, khả năng cao có thể dùng liều thuốc thấp mà vẫn duy trì được nhịp tim ổn định. Do đó, bạn nên sớm trao đổi lại với bác sỹ đang trực tiếp điều trị cho mình để điều chỉnh lại liều thuốc cho phù hợp.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

 

TPBVSK Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ giảm hồi hộp, trống ngực do nhịp tim nhanh từ Khổ sâm

Với thành phần chính là thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

Ninh-Tam-Vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981.238.219

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị