Những loại nước uống giúp đẹp da và ngủ ngon vào buổi tối

Trà hoa cúc, tâm sen... giúp bạn ngủ ngon và có làn da đẹp

Mất ngủ hại não thế nào?

Đa xơ cứng và mất ngủ: Làm thế nào để phá vỡ chu kỳ?

Ngủ kém làm bệnh thận nặng hơn

Mối liên hệ giữa thiếu ngủ và xơ vữa động mạch ở phụ nữ trung niên

Trà tâm sen

Nhiều nghiên cứu cho thấy, tâm sen có thể làm giãn cơ trơn thành mạch máu, giảm trở lực huyết quản, phòng chống rối loạn nhịp tim, hay hồi hộp, đánh trống ngực, chống oxy hóa, cải thiện lưu lượng tuần hoàn máu, giúp ngủ ngon hơn.

Cách pha trà tâm sen giúp dễ ngủ: Tâm sen 3gr cho vào ấm hoặc cốc, châm thêm nước sôi, để tầm 5 – 10 phút cho ngấm. Có thể uống trà này ngày 3 lần, tối sẽ ngủ ngon hơn.

Sữa tươi ấm

Sữa tươi ấm giúp làn da mịn màng

 Trong sữa còn chứa nhiều thành phần dinh dưỡng, giàu calci rất tốt cho sức khỏe. Thành phần acid amin trytophan có trong sữa giúp cơ thể sản sinh ra hormon cần thiết giúp bạn có một giấc ngủ sâu. Không những vậy, sữa tươi giúp tăng cường sản sinh nhiều tế bào da mới giúp da mịn màng, tươi trẻ và làm chậm quá trình lão hóa của da.

Nước lọc ấm

Một ly nước ấm sẽ giúp bạn ngủ sâu giấc hơn và có một làn da tươi trẻ khi thức dậy. Nước ấm vô cùng tốt cho sức khỏe của bạn, không chỉ giúp làm ấm cơ thể, tốt cho tiêu hóa, ngăn ngừa cảm lạnh mà nước ấm còn giúp bạn giảm cân hiệu quả. Bởi nước ấm sẽ làm nhiệt độ cơ thể tăng lên, thúc đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, ngăn chặn những cơn đói và hỗ trợ thúc đẩy nhanh quá trình giảm cân. Bên cạnh đó, tinh thần của bạn cũng được thư giãn từ đó dễ đi vào giấc ngủ, ngủ ngon và ngủ sâu hơn giúp da khỏe đẹp hơn.

Sữa hạnh nhân

Sữa hạnh nhân giúp ngủ ngon và sâu giấc hơn

Hạnh nhân là nguồn cung cấp dồi dào về vitamin E, calci, phospho, sắt và magne. Magne giúp bạn có giấc ngủ ngon và sâu hơn. Đặc biệt, hàm lượng vitamin E và flavonoid trong hạnh nhân giúp ngăn ngừa lão hoá các tế bào da, giúp phụ nữ luôn có được làn da tươi trẻ, mịn màng. Các chuyên gia khuyên bạn nên uống một ly sữa hạnh nhân ngay sau bữa tối nhẹ để có giấc ngủ tốt hơn.

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc giúp bạn thư giãn, dịu thần kinh, dạ dày và tăng cảm giác dịu nhẹ cho toàn cơ thể đồng thời mang lại cho bạn một đêm ngon giấc. Ngoài ra loại trà này còn có tác dụng chống lão hóa, kéo dài tuổi thanh xuân cho các chị em.

Cách pha trà hoa cúc chữa mất ngủ: Mua gói hoa cúc khô (dùng để pha trà) trong siêu thị hoặc hiệu thuốc Đông y, cho một nắm nhỏ hoa cúc vào ấm, châm nước nóng rồi chờ khoảng 5 phút rồi uống. Có thể cho thêm chút đường, mật ong trà sẽ ngon hơn nhiều. Bạn nên uống trà hoa cúc không đường một tiếng trước khi ngủ.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp