Uống nước ép cà chua giúp phòng chống bệnh tim

Nước ép cà chua có nhiều lợi ích cho sức khỏe

Một đêm không ngon giấc cũng có thể làm huyết áp tăng chóng mặt

Dùng cam thảo giải nhiệt cẩn thận tăng huyết áp, rối loạn nhịp tim

3 loại thực phẩm khiến huyết áp tệ hơn

Các loại gia vị giúp giảm huyết áp

Trong một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Food Science & Nutrition, uống nước ép cà chua không thêm muối có thể giúp giảm huyết áp và cholesterol “xấu” LDL ở những người Nhật Bản trưởng thành có nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Trong nghiên cứu, 184 nam giới và 297 nữ giới tham gia được tiêu thụ nhiều nước ép cà chua không thêm muối trong suốt một năm. Vào cuối nghiên cứu, huyết áp ở 94 người tham gia bị tăng huyết áp hoặc tăng huyết áp không được điều trị đã giảm đáng kể: Huyết áp tâm thu giảm từ mức trung bình 141,2 xuống còn 137,0mmHg và huyết áp tâm trương giảm từ mức trung bình 83,3 xuống 80,9mmHg. Nồng độ cholesterol “xấu” LDL ở 125 người tham gia có cholesterol cao giảm từ mức trung bình 155,0 xuống còn 149,9mg/dL. Những tác dụng có lợi này tương tự nhau giữa hai giới và giữa các nhóm tuổi khác nhau.

Nước ép cà chua là một loại đồ uống phổ biến cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa mạnh. Nó đặc biệt giàu lycopene, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ với những lợi ích sức khỏe ấn tượng.

Lycopene bảo vệ các tế bào của bạn khỏi tác hại của gốc tự do, do đó làm giảm viêm trong cơ thể. Một nghiên cứu kéo dài 2 tháng trên 30 phụ nữ cho thấy uống 280ml nước ép cà chua mỗi ngày cung cấp tới 32,5mg lycopene giúp làm giảm đáng kể nồng độ protein gây viêm trong máu gọi là adipokine. Hơn nữa, hàm lượng lycopene còn giúp giảm đáng kể lượng cholesterol và vòng eo.

Dưới đây là thông tin dinh dưỡng có trong 1 cốc nước ép cà chua nguyên chất (240ml): 41 calorie, 2gr protein, 2gr chất xơ, vitamin A (22% DV - liều lượng khuyến cáo nên tiêu thụ mỗi ngày), vitamin C (74% DV), vitmain K (7% DV), vitamin B1 (8% DV), vitamin B3 (8% DV), vitamin B6 (13% DV), vitamin B9 (12% DV), magne (7% DV)), kali (16% DV), đồng (7% DV) và mangan (9% DV).

Tìm hiểu: Công thức nước ép kết hợp từ cà chua và các loại trái cây

Biết Tuốt H+ (Theo SD)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất