Có thể uống sữa khi Keto không?

Uống sữa gì khi Keto?

Chế độ ăn Keto có tốt cho đường ruột không?

Top 5 thực phẩm tốt cho đường ruột và phù hợp với chế độ ăn Keto

Ăn trái cây gì khi bạn ăn kiêng Keto?

Chế độ ăn kiêng Keto: Có nên ăn trái cây?

Ketosis là trạng thái mà cơ thể đốt cháy chất béo (chứ không phải là đường hay carbohydrate) để tạo ra năng lượng. Nhờ vậy, bạn có thể đạt được mục đích giảm cân mà không cần nhịn ăn kham khổ.

Như đã biết, chế độ ăn Keto (Ketogenic diet) hạn chế tiêu lượng carbohydrate xuống còn dưới 50gr mỗi ngày. Vậy, bạn có thể uống sữa bò khi Keto không?

Câu trả lời là không. Thực tế, 1 cốc sữa bò nguyên chất cung cấp tới 12gr carbohydrate. Kể cả khi đã được tách béo hay giảm hàm lượng chất béo, thì lượng carbohydrate trong sữa bò vẫn không thấp đi.

May mắn thay, tuy không thể uống sữa bò khi Keto, bạn vẫn có thể uống sữa thực vật low-carb (carbohydrate thấp), bao gồm:

1. Sữa hạt mắc ca

Mỗi cốc sữa hạt mắc ca không đường chỉ chứa 1gr carbohydrate và 5gr chất béo. Sữa có kết cấu sánh mịn, vị thanh ngọt nên có thể kết hợp tốt với các loại sinh tố hoặc nước uống khác. Nếu không có sẵn sữa hạt mắc ca, bạn có thể thay thế bằng sữa hạt điều hoặc sữa hạt phỉ, hai loại sữa này cũng chỉ cung cấp 1gr carbohydrate trên mỗi cốc.

2. Sữa hạt gai dầu

Sữa gai dầu không đường ít phổ biến hơn sữa hạnh nhân và sữa yến mạch, nhưng đây là một loại thực phẩm tốt mà những người Keto không nên bỏ qua. Một cốc sữa gai dầu không đường chứa khoảng 1,3gr carbohydrate và 7,3gr chất béo.

3. Sữa đậu nành

Sữa đậu nành không đường là một lựa chọn low-carb phổ biến. Sữa đậu nành không đường tuy chỉ chứa 1,7gr chất béo, nhưng lại có lượng carbohydrate thấp (chỉ 1,6gr carbohydrate trên mỗi cốc). Bạn không nên uống sữa đậu nành có đường, vì một cốc sữa này cung cấp tới 12gr carbohydrate (giống như sữa bò nguyên chất) và 3,5gr chất béo.

4. Sữa hạt hạnh nhân

Sữa hạnh nhân không đường là một lựa chọn tuyệt vời cho những người Keto vì chỉ có 1,99gr carbohydrate trên mỗi cốc. Bạn không nên lựa chọn sữa hạnh nhân có đường, vì mỗi cốc chứa khoảng 13,18gr carbohydrate.

5. Sữa hạt lanh

Bên cạnh việc thân thiện với môi trường và nhiều acid béo omega-3, một cốc sữa hạt lanh không đường chỉ cung cấp 2gr carbohydrate và 3,5gr chất béo.

6. Nước cốt dừa

Một cốc nước cốt dừa ngọt chứa khoảng 6,66gr carbohydrate, trong khi đó loại không đường chỉ chứa 3,38 gram carbohydrate và cung cấp tới 11,86gr chất béo.

7. Sữa yến mạch

Bên cạnh hương vị thơm ngon, dễ dàng kết hợp với nhiều thực phẩm khác, một cốc sữa yến mạch không đường chứa tới 7gr chất béo và 9gr carbohydrate. Có thể sữa này chứa nhiều carbohyrate cao hơn một chút so với các loại sữa thực vật nêu trên, nhưng nếu bạn phân bổ carbohyrate tốt, bạn vẫn có thể nhấm nháp một chút sữa yến mạch mỗi ngày.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng