Thành phần hai mặt ẩn giấu trong thuốc xịt muỗi của bạn

Vạch mặt những thành phần trong thuốc diệt muỗi

Tìm ra loại thuốc chống muỗi vừa hiệu quả vừa rẻ tiền

Thuốc chống muỗi: Được mùa, được giá nhờ... Zika

Đuổi muỗi, phòng virus Zika bằng tinh dầu tự nhiên

Tự chế bẫy quét sạch muỗi mang mầm virus Zika

Sáng 5/4, Bộ Y tế đã xác nhận Việt Nam có 2 người nhiễm virus Zika tại Nha Trang và TP HCM. Hiện tại, bệnh do virus Zika gây ra chưa có thuốc đặc trị, vaccine phòng ngừa, để không nhiễm bệnh, người dân cần hạn chế di chuyển tới vùng có dịch và áp dụng các biện pháp chống muỗi, đặc biệt là sử dụng thuốc chống muỗi.

Để tìm hiểu loại thuốc diệt muỗi nào an toàn, hãy tìm hiểu qua infographic dưới đây:

Thời điểm hiện tại, tình hình dịch bệnh đang có nhiều diễn biến thất thường, ngoài việc tiêm phòng vaccine phòng chống dịch bệnh, mỗi người nên vệ sinh nhà cửa, nơi vui chơi, sinh hoạt để đảm bảo sự sạch sẽ, thoáng mát, tránh tạo thành nơi trú ngụ, sinh sản của muỗi.

Virus Zika là gì?

Virus Zika được phát hiện đầu tiên từ khỉ Rhesus vào năm 1947 tại Uganda và vào năm 1948 phát hiện trên muỗi Aedes. Muỗi truyền bệnh thuộc nhóm Aedes là loài muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết. Thời gian ủ bệnh 3 - 12 ngày. Người bệnh có biểu hiện: Sốt, phát ban trên da, viêm kết mạc, đau khớp, đau cơ, mệt mỏi và đau đầu.

Đặc biệt, rất nhiều bằng chứng đã chỉ ra virus Zika có thể gây biến dạng bào thai khiến trẻ sinh ra có não bộ nhỏ hơn bình thường (gọi là tật đầu nhỏ). Vì vậy, đây là đối tượng cần đặc biệt chú ý trong việc phòng tránh dịch bệnh.

Theo thống kê của WHO, 59 nước đã ghi nhận sự xuất hiện của dịch bệnh này.

Biết Tuốt H+ (Theo Huffingtonpost)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh lây nhiễm