Truyền hình trực tiếp về hang Én, hang Sơn Đoòng trên đài truyền hình Mỹ

Hang Én (Ảnh: Lars Krux)

Người phát hiện hang Sơn Đoòng được tặng Huân chương Lao động

Hang Sơn Đoòng "nổi gió" vì cáp treo

Du khách quốc tế ngỡ ngàng, hào hứng với Sơn Đoòng

Đây là chương trình truyền hình trực tiếp có thời lượng kéo dài 2 giờ của Đài ABC (Mỹ) có độ phủ sóng rất lớn thông qua việc xem trực tiếp và qua mạng internet.

Để chuẩn bị cho việc phát sóng, từ ngày 17/4, ê kip thực hiện chương trình đã tiến hành khảo sát và sau đó chính thức tác nghiệp từ ngày 7/5 đến hết ngày 13/5. Lý do đưa ABC đến Quảng Bình được xuất phát từ những thông tin về hệ thống hang động Phong Nha – Kẻ Bàng liên tục được các hãng tin lớn đề cập, đặc biệt là việc phát hiện ra hang Sơn Đoòng – hang động lớn và đẹp nhất thế giới.

Đây là lần đầu tiên ABC thực hiện chương trình trực tiếp từ một quốc gia Đông Nam Á và là cơ hội quảng bá cảnh đẹp thiên nhiên, con người Việt Nam đến với 6 triệu thuê bao xem trực tiếp và khoảng 60 triệu người xem qua mạng internet.

Các chuyên gia về du lịch cho rằng, việc một đài truyền hình có độ phủ sóng lớn như ABC phát chương trình về hang Én, hang Sơn Đoòng và giới thiệu các điểm đến khác của Việt Nam là cơ hội quảng bá tuyệt vời của ngành du lịch Việt Nam.

Ngay sau khi chương trình được phát sóng, chắc chắn sẽ có một làn sóng du khách mới tìm đến Việt Nam. Đây là cơ hội nhưng cũng là thách thức, đòi hòi người làm quản lý du lịch phải nhanh chóng có những kế hoạch phù hợp đáp ứng nhu cầu của du khách, tránh tình trạng khách đến nhưng không dám quay trở lại.

Một số hình ảnh đẹp về hang Én và hang Sơn Đoòng qua ống kính của các nhiếp ảnh gia nước ngoài:

Hang Én (Ảnh: Lars Krux)

Hang Én (Ảnh: Lars Krux)

Hang Én (Ảnh: Lars Krux)

Hang Sơn Đoòng (Ảnh: Ryan Deboodt)

Hang Sơn Đoòng (Ảnh: John Spies)

Hang Sơn Đoòng (Ảnh: John Spies)

Hang Sơn Đoòng (Ảnh: John Spies)

Hang Sơn Đoòng (Ảnh: John Spies)

Đồng Thảo H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa