Hà Nội: Khai mạc liên hoan múa quốc tế đương đại 2016: Sự gặp gỡ Á-Âu

Một tác phẩm múa đương đại của các nghệ sỹ múa Isarel tại Liên hoan múa quốc tế đương đại.

Liên hoan âm nhạc châu Âu: Nghe nhạc miễn phí trong 19 đêm

Lần đầu tiên Việt Nam tổ chức Liên hoan Âm nhạc truyền thống các nước ASEAN

Liên hoan phim Đức tại Việt Nam lần thứ 5: đăng ký xem phim miễn phí

Liên hoan múa 'Châu Âu gặp châu Á' tại Việt Nam

Theo Ban tổ chức, chương trình năm nay có sự tham gia của các nghệ sỹ múa đến từ 6 quốc gia: Đức, Pháp, Isarel, Nhật, Áo và Việt Nam. Các tác phẩm được giới thiệu năm nay mang ý tưởng đan xen giữa hiện thực và tưởng tượng, khám phá nơi tận sâu thế giới nội tâm của con người thời hiện đại, được thể hiện trên những sân khấu được sắp đặt ánh sáng và đa phương tiện kỳ công.

Một tác phẩm múa đương đại trong Liên hoa múa quốc tế Á-Âu 2015 

Chương trình khai mạc được mở màn với tác phẩm múa đương đại “Những tiệm giặt là Hà Nội” hợp tác bởi nghệ sỹ múa, biên đạo Riki von Falken và nữ nghệ sỹ đa phương tiện người Việt Nam Nguyễn Trinh Thi. Hai nghệ sỹ hòa mình vào không gian đô thị của Hà Nội trong những năm 60 của thế kỷ trước. Thông qua sự hòa quyện giữa nghệ thuật múa và nghệ thuật sắp đặt video, người xem như được mở ra một cánh cửa ký ức với ruộng lúa, phiên chợ đêm ồn ào, dòng sông Hồng chảy êm đềm. Nghệ sỹmúa Riki von Falken cho biết tác phẩm cũng là sự trải nghiệm quá trình biến đổi văn hóa thông qua lăng kính nghệ thuật.

Một tác phẩm múa đương đại của biên đạo, nghệ sĩ múa Trần Ly Ly tham dự Liên hoan 

Việt Nam sẽ có 2 tác phẩm tham dự liên hoan, đó là tác phẩm “Có Có Không Không” của biên đạo múa Trần Ly Ly và tác phẩm “Mái nhà” lần đầu tiên được Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch TP.HCM giới thiệu. Năm thứ 3 tham gia liên hoan múa đương đại, biên đạo múa Trần Ly Ly cho rằng, liên hoan múa đương đại quốc tế là cơ hội để các nghệ sĩ Việt Nam giao lưu, học hỏi đồng thời khẳng định đây là một sản phẩm văn hóa mang đậm dấu ấn cuốc sống đương đại.

Qua 5 năm tổ chức thành công, Liên hoan "Múa Đương đại: Sự gặp gỡ Á-Âu 2016” đã trở thành Liên hoan quốc tế lớn nhất dành cho nghệ thuật múa đương đại tại Việt Nam - được tổ chức với sự điều phối của Viện Goethe. Chương trình sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 21-25/9 và tại TP.Hồ Chí Minh từ ngày 25-27/9.

Chương trình tại Hà Nội:
Ngày 21/9: Khai mạc liên hoan và trình diễn các vở múa “Những tiệm giặt là Hà Nội” (nghệ sỹ Việt-Đức hợp tác), “Hội chứng truyền thống mãn tính”(Nhật Bản) tại Nhà hát Tuổi Trẻ (11 Ngô Thì Nhậm, Hà Nội).
Ngày 22/9: Trình diễn “Phỏng vấn” (Israel) và “Có có không không” (Việt Nam) tại Nhà hát Tuổi Trẻ.
Ngày 23/9: Trình diễn vở “Mái nhà” (Việt Nam) tại Nhà hát Tuổi Trẻ.
Ngày 24/9: Trình diễn “Phỏng vấn” (Israel), “Hội chứng truyền thống mãn tính” (Nhật Bản), “Vũ công Seismic” (Áo) tại Nhà hát Tuổi Trẻ và“Hakanaï” (Pháp) tại Nhà hát Star Galaxy (87 Láng Hạ, Hà Nội).
Ngày 25/9: Trình diễn “Hakanaï” (Pháp) tại Nhà hát Star Galaxy.

Chương trình tại Thành phố Hồ Chí Minh:
Ngày 25/9: Trình diễn “Những tiệm giặt là Hà Nội” (nghệ sỹ Việt-Đức hợp tác) tại Nhà hát Thành phố (số 7 Công trường Lam Sơn, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh).
Ngày 26/9: Trình diễn “Vũ công Seismic” (Áo) tại Nhà hát Thành phố.
Ngày 27/9: Trình diễn vở “Mái nhà” (Việt Nam) tại Nhà hát Thành phố.
Các buổi biểu diễn bắt đầu lúc 20 giờ.

Mun Mun H+ (Ảnh: BTC)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa