9 sự thật thú vị về chuyện "yêu" và sinh đẻ của con người

Chuyện "yêu" và sinh đẻ của con người có nhiều sự thật thú vị

Sự thật bất ngờ về Testosterone

9 sự thật siêu sốc về tình dục

10 sự thật thú vị về bộ xương của con người

10 sự thật thú vị về răng miệng

1. Mỗi ngày trên trái đất diễn ra 120 triệu lượt... sex

Tính ra chỉ có khoảng 4% dân số thế giới có quan hệ tình dục mỗi ngày, nhưng 120 triệu lượt sex/ngày thực sự là con số "khủng". Do đó, không có gì ngạc nhiên khi tỷ lệ sinh tiếp tục gia tăng ở nhiều nơi trên thế giới.

2. Trứng là tế bào lớn nhất, tinh trùng là tế bào nhỏ nhất

Trong khi bạn không thể nhìn thấy các tế bào da hay các tế bào cơ bắp, trứng thường đủ lớn để có thể nhìn thấy bằng mắt thường với đường kính khoảng 01mm. Ngược lại, các tế bào tinh trùng lại “siêu” bé, chỉ nhỉnh hơn một chút so với kích thước hạt nhân.

Các tinh binh có kích thước "siêu" bé, chỉ nhỉnh hơn một chút so với hạt nhân 

3. Giấc mơ về ếch, sau và chậu cây cảnh

Các hormone thai kỳ có thể gây ra thay đổi tâm trạng, cảm giác thèm ăn và nhiều thay đổi bất ngờ khác ở bà bầu. Kỳ quặc nhất là việc kích thích tố này có thể ảnh hưởng đến những giấc mơ của thai phụ. Phổ biến nhất trong các giấc mơ của bà bầu là 3 thứ kể trên. Ngoài ra, nhiều bà bầu cũng mơ về nước, việc sinh đẻ hoặc thậm chí có những giấc mơ bạo lực hay liên quan đến tình dục.

4. Răng hình thành từ trong bụng mẹ

Răng được hình thành trước khi em bé sinh ra 6 tháng. Tuy chỉ một vài trường hợp trẻ được sinh ra đã có sẵn răng, nhưng thực tế, những chiếc răng đã được hình thành từ lâu trước khi em bé rời bụng mẹ. Tại tuần thứ 9 - 12 của thai kỳ, thai nhi bắt đầu hình thành các chồi răng mà sau này sẽ mọc thành răng sữa.

5. Cứ 2.000 trẻ sơ sinh thì có một bé sinh ra đã có sẵn răng

Thông thường, em bé sinh ra thì phải sau một thời gian răng sữa mới mọc lên. Thế nhưng trong thực tế, có không ít trường hợp bé khi vừa mới sinh ra đã sở hữu vài chiếc răng.

Răng hình thành từ trong bụng mẹ, trước khi chúng ta được sinh ra 

6. Trẻ sơ sinh khỏe hơn cả trâu, tính về hạng cân nặng

 Tuy nhiên, các bé sơ sinh có kích thước quá bé nhỏ so với một con bò hay con trâu. Trẻ sơ sinh có đôi chân đặc biệt mạnh mẽ vì vậy đừng nghĩ bé nhỏ con mà xem thường những cú đá của bé.

7. Vân tay được hình thành từ trong bụng mẹ

Thai nhi bắt đầu hình thành một trong những đặc điểm độc đáo nhất của con người là dấu vân tay khi ở tuần thứ 6 - 13 của thai kỳ. Lúc đó, các vòng xoắn của dấu vân tay đã bắt đầu hình thành. Những dấu vân tay này sẽ không thay đổi trong suốt cuộc đời của người đó và sẽ là một trong những điều cuối cùng biến mất sau khi chết.

8. Trong cuộc đời, con người từng ở dạng đơn bào khoảng nửa tiếng

Con người bắt đầu như một sinh vật đơn bào khi tế bào trứng và tinh trùng kết hợp với nhau. Ngay sau đó, các tế bào bắt đầu phân chia nhanh chóng và hình thành các thành phần của một phôi nhỏ.

9. Đàn ông vẫn có thể cương cứng trong khi ngủ

 Trong lúc ngủ, cơ thể và tâm trí hầu hết mọi người đều hoạt động nhiều hơn là chúng ta vẫn tưởng. Sự kết hợp của lưu thông máu và sản xuất testosterone dẫn đến tình trạng cương cứng trong khi ngủ ở nam giới, chiếm đến 1/2 thời gian ngủ. Và đây là tình trạng bình thường và cần thiết của giấc ngủ dạng REM (ngủ với mắt vẫn cử động). Ngoài ra, sự thật là nam giới có thể đạt cương cứng cứ sau mỗi tiếng nên việc đạt cương cứng trong khi ngủ cũng là việc tự nhiên.

Trong nửa thời gian ngủ dạng REM, đàn ông có thể cương cứng

Phiêu H+ (lược dịch theo Weblog)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội