10 kỳ quan nước đẹp nhất thế giới bạn nên đến 1 lần trong đời

Thác nước Victoria ở Zimbabwe là 1 trong 10 kỳ quan nước đẹp nhất thế giới

Chiêm ngưỡng top 10 dòng sông đẹp nhất thế giới

10 đường mòn đẹp nhất thế giới bạn nên đến một lần trong đời

10 điều lãng mạn nên làm... sau khi 'yêu'

Việt Nam: Hơn 10% dân số nhiễm virus viêm gan

10 dấu hiệu "tố cáo" bạn đang bị thiếu ngủ nghiêm trọng

Hồ Inle, Myanmar: Không chỉ là một hồ nước lớn nhất Myanmar, đây còn là một điểm đến du lịch hấp dẫn nhất châu Á. Du khách tham quan phong cảnh hồ Inle có thể ngủ qua đêm tại nhà nổi và trải nghiệm cùng hơn 70.000 cư dân sống tại đây. Bạn cũng có thể tìm hiểu về chợ nổi và các ngôi chùa nằm quanh không gian nước mênh mông này.

Hồ Baikal, Nga: Đây là hồ lớn nhất, lâu đời nhất và sâu nhất trên thế giới. Bạn có thể tìm hiểu những loài sinh vật độc đáo và kỳ lạ nhất lẩn trốn dưới đáy hồ này. Phong cảnh xung quanh hồ Baikal cũng rất đẹp, nhất là vào mùa Đông, khiến du khách cảm thấy xao lòng.

Biển Chết: Nằm giữa biên giới Jordan và Israel, Biển Chết không chỉ là nơi thấp nhất trái đất mà còn có nước mặn nhất thế giới. Nơi đây không có sinh vật sinh sống, nhưng là địa điểm du lịch hấp dẫn đối với những người thích bơi lặn. Người ta có thể thoải mái nằm trên mặt nước Biển Chết và đọc sách mà không lo bị chìm.

Hồ Malawi: Được coi là viên ngọc quý nằm ở trung tâm châu Phi với hơn 750 loài cá khác nhau. Đây cũng được coi là khu vực có hệ sinh thái dưới nước đa dạng nhất trên thế giới, và được coi là địa điểm thư giãn tuyệt vời dành cho khách du lịch.

Đảo Pines: Nằm trong quần đảo New Caledonia thuộc Pháp, Pines là một trong những hòn đảo đắt nhất tại khu vực Nam Thái Bình Dương. Nơi đây hớp hồn du khách với nước biển trong xanh, những bãi cát trắng mịn và địa điểm lặn ống thở hàng đầu thế giới. May mắn, giá du lịch tới đây không quá cao.

Sông Nile, Ai Cập: Sông Nile đóng vai trò như một sợi dây kết nối các thời kỳ khác nhau trong lịch sử hàng nghìn năm tại đất nước Ai Cập. Du khách có thể lựa chọn du lịch bằng thuyền buồm để thưởng ngoạn thiên nhiên hoang dã dọc sông Nile. Nhưng cần chú ý cá sấu khi tắm dưới nước hay ngủ ngoài trời.

Kênh đào Panama: Là một trong những công trình nhân tạo kỳ vĩ nhất của loài người. Được xây dựng vào năm 1914, nó giúp các tàu vận tải rút ngắn đáng kể hành trình và tạo ra một cuộc cách mạng trong ngành vận tải biển. Nhiều tàu du lịch hiện nay có hành trình đi qua kênh đào Panama để du khách có thể chiêm ngưỡng công trình này.

Venice, Italia: Là một trong những đô thị lãng mạn nhất thế giới. Nơi đây không có ôtô, thay vào đó là những chiếc thuyền chèo bằng tay lặng lẽ di chuyển trên các dòng kênh. Ngoài ngắm cảnh thành phố bằng thuyền trên các dòng kênh, du khách có thể thưởng thức cà phê và trải nghiệm cuộc sống tại quảng trường San Marco.

Thác nước Victoria, Zimbabwe: Nằm giữa biên giới Zimbabwe và Zambia, thác Victoria cao và rộng lớn hơn nhiều so với thác Niagara ở Mỹ và Canada. Tới đây du khách có thể tham gia nhiều hoạt động quanh khu vực thác Victoria như nhảy bungee, chèo thuyền mạo hiểm, du ngoạn bằng ca nô trên sông.

Rạn san hô Great Barrier, Australia: Đây là một trong những kỳ quan dưới nước ngoạn mục nhất thế giới, là nơi sinh sống của nhiều loài san hô, cá và rùa biển. Tuy nhiên, kỳ quan thiên nhiên này đang bị đe dọa bởi tình trạng biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường.


Mun Mun H+ (Theo Placestosee)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa