Phẫu thuật hẹp, hở van tim ở Việt Nam có tốt không, chi phí thế nào?

Phương pháp phẫu thuật ở Việt Nam được đánh giá tốt so với trên thế giới

Đặt stent điều trị thiếu máu cơ tim có thể gặp phải biến chứng gì?

Những ai không được đặt stent để điều trị bệnh mạch vành?

Hẹp mạch vành mức độ nào thì nên đặt stent?

Bệnh thiếu máu cơ tim có chữa khỏi hoàn toàn được không?

ThS.BS. Đỗ Văn Bửu Đan, Trưởng khoa Điện sinh lý tim, Bệnh viện Tim Tâm Đức (TP.HCM) trả lời:

Chào bạn!

Theo như tôi được biết, hiện các phương pháp phẫu thuật ở Việt Nam tương đối bắt kịp với thế giới. Trên thực tế, đa số các bác sỹ, phẫu thuật viên của chúng ta đều đã được đào tạo ở nước ngoài. Ngoài ra, các kỹ thuật phẫu thuật ở nước ngoài đều đã được chuyển giao về Việt Nam và được chúng ta áp dụng khá thành công trong quá trình điều trị. Chưa kể bản tính người Việt vốn khéo tay, kiên nhẫn. Đây đều là các đặc điểm cần có của một người kỹ thuật viên giỏi.

 

Trên thực tế, khi các đồng nghiệp của tôi từ nước ngoài tới Việt Nam tham quan, làm việc, đa số họ đều rất ngạc nhiên vì chi phí phẫu thuật hẹp, hở van tim ở Việt Nam khá rẻ (so với nước ngoài). Nguyên nhân là bởi chi phí phẫu thuật ở Việt Nam phần lớn là để chi trả cho các dụng cụ, thiết bị sử dụng trong quá trình phẫu thuật. Trong khi đó, chi phí phẫu thuật ở nước ngoài chủ yếu là để trả công cho người phẫu thuật viên.

Theo tôi được biết, ở Việt Nam, chi phi để trả cho các bác sỹ phẫu thuật viên thường khá khiêm tốn nếu so với những chi phí về tiêu hao vật tư trong quá trình phẫu thuật.

Về chi phí phẫu thuật hẹp, hở van tim cụ thể, ở Việt Nam chi phí có thể dao động khá nhiều, tùy thuộc vào trung tâm thực hiện phẫu thuật. Ở Việt Nam khác ở nước ngoài ở chỗ chi phí thực hiện tại bệnh viện công và bệnh viện tư có thể khác nhau.

Tuy nhiên, nhìn chung, chi phí phẫu thuật van tim tôi nghĩ vẫn khá cao so với thu nhập trung bình của người dân. Cụ thể, để chuẩn bị cho một ca phẫu thuật, chi phí có thể dao động từ 150 - 200 triệu, bao gồm chi phí phẫu thuật, thuốc men trước và sau mổ. Dù vậy, may mắn là hiện nay có rất nhiều các mạnh thường quân sẵn sàng hỗ trợ cho những người bệnh với hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang - Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) ÍCH TÂM KHANG hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp do suy tim; giảm cholesterol máu, nguy cơ huyết khối, xơ vữa động mạch.

Hiệu quả hỗ trợ giảm các triệu chứng suy tim, giảm cholesterol máu của TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và được tạp chí Dinh Dưỡng Trị liệu (Canada) đăng tải năm 2014.

ich-tam-khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.219

Địa chỉ: Số 19A/126 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân - Hà Nội

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị