Người bệnh thiếu máu cơ tim nên thực hiện chế độ ăn uống thế nào?

Người bệnh thiếu máu cơ tim cần chú ý có chế độ ăn lành mạnh, phù hợp

Bệnh mạch vành: Phương pháp bắc cầu động mạch vành có hiệu quả không?

Phẫu thuật hẹp, hở van tim ở Việt Nam có tốt không, chi phí thế nào?

Bệnh mạch vành: Có thể đặt nhiều stent được không, nguy hiểm không?

Các phương pháp chụp mạch vành chẩn đoán thiếu máu cơ tim và chi phí

PGS.TS. Nguyễn Văn Quýnh, Nguyên Chủ nhiệm khoa Nội cán bộ A1, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 trả lời:

Chào bạn!

Đúng là chế độ ăn uống rất quan trọng với người bệnh thiếu máu cơ tim, nhưng ăn uống cụ thể thế nào còn phải tùy theo từng người bệnh. Điều trị bệnh nào cũng vậy, đầu tiên phải chú ý tới chế độ ăn uống, sinh hoạt thường ngày.

 

Còn tùy theo từng người bệnh là bởi có những người có yếu tố nguy cơ tim mạch cao hơn, hoặc có người có bệnh nền khác cũng sẽ cần chế độ ăn uống đặc biệt hơn. VÍ dụ như người bệnh đái đường sẽ cần chế độ ăn hạn chế chất bột đường để kiểm soát đường huyết; Người bị thừa cân, béo phì bị thiếu máu cơ tim cũng cần phải hạn chế những thực phẩm nhiều mỡ, nhiều calorie để giảm cân. Do đó, đây là bài toán đặt ra tùy theo từng người bệnh.

Các bác sỹ khi tư vấn cho bệnh nhân cũng chỉ có thể đưa ra lời khuyên chung là cần chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh. Người bệnh thiếu máu cơ tim cũng nên có khẩu phần ăn hợp lý, đảm bảo tỷ lệ giữa các nhóm thực phẩm giàu tinh bột, đạm, chất béo… sao cho hài hòa. Lưu ý: Bạn nên ưu tiên các thực phẩm giàu chất béo không no, tránh các thực phẩm giàu chất béo bão hòa.

Còn về việc chế biến thức ăn cho người bệnh thiếu máu cơ tim, bạn cần chú ý hạn chế dùng mỡ động vật để chế biến món ăn, tốt nhất là hạn chế các món xào, rán nhiều dầu mỡ. Thay vào đó, bạn có thể ăn các món hấp, luộc cho thanh đạm và dễ tiêu hơn, không gây nhiều áp lực lên tim mạch.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang Platinum - Hỗ trợ giảm đau thắt ngực, tăng lưu thông máu đến tim cho người thiếu máu cơ tim

Với thành phần chính là chiết xuất thông Dahurian, thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Ích Tâm Khang Platinum có tác dụng:

- Hỗ trợ hoạt huyết, giảm cholesterol máu và tăng lưu thông máu đến tim.

- Hỗ trợ cải thiện biểu hiện và giảm nguy cơ đau thắt ngực, nặng ngực do thiếu máu tim.

ich-tam-khang-platinum

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Ích Tâm Khang Platinum ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.219

Địa chỉ: Số 19A/126 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân - Hà Nội

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị