Vật dụng nấu bếp bằng inox hay thép không gỉ có tốt không?

Vật dụng nấu bếp bằng inox rất phổ biến trong bếp gia đình

Nồi, chảo gang tráng men đẹp nhưng...

Những điều cần biết trước khi vào bếp cùng chảo gang

Chất thải từ luyện thép đều là chất độc

Ngạc nhiên với sự sang trọng của nội thất giả gỗ

Thép không gỉ (Stainless Steel) hay còn gọi là inox là một dạng hợp kim của sắt chứa tối thiểu 10,5% crom. Nó ít bị biến màu hay bị ăn mòn như thép thông thường khác. Thép không gỉ có khả năng chống sự oxy hoá và ăn mòn rất cao nên được ứng dụng trong sản xuất đồ dùng làm bếp như: Nồi, chảo, hộp đựng thực phẩm...

Tìm hiểu những ưu điểm và nhược điểm của các vật dụng làm bếp bằng thép không gỉ trong infographic sau đây:

Cách làm sạch đồ inox/thép không gỉ

Không mất quá nhiều thời gian bạn vẫn có thể lấy lại vẻ sáng bóng cho đồ inox bằng mẹo dưới đây.

Dung dịch chuyên dụng: Để tẩy vết ố trên inox, bạn có thể mua hãy những sản phẩm chuyên dụng riêng dành cho đồ inox. Bạn nên lựa chọn những sản phẩm chuyên dụng có uy tín và nguồn gốc rõ ràng.

Nước lau kính: Đồ inox sẽ bị lưu lại dấu tay trong quá trình sử dụng bạn có thể dùng nước lau kính xịt vào và dùng khăn lau sạch, sau đó rửa lại bằng nước sạch, như vậy đồ inox của bạn đã sạch và sáng bóng.

Nước rửa bát: Pha loãng nước rửa bát rồi dùng khăn thấm vào dung dịch và bắt đầu vệ sinh. Sau khi vệ sinh đồ inox bạn nên lau khô để tránh đọng nước. Bạn nên chọn sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, hạn chế các sản phẩm có mùi hương hóa học.

Nước và chanh: Bạn pha nước cốt chanh hoặc muối với nước lọc rồi dùng khăn sạch thấm vào dung dịch và bắt đầu vệ sinh đồ inox. Đồ inox của bạn vừa sạch và sáng bóng lại có mùi của chanh không gây khó chịu.

Baking soda: Bạn hòa baking soda vào nước, cho thêm vài thìa nước cốt chanh hoặc dấm để làm sạch các vết ố trên đồ inox.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp