Ngày Thương hiệu Việt Nam 2024: Tôn vinh và khẳng định giá trị thương hiệu Việt

Quang cảnh Lễ kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4 do VATAP tổ chức tại Hà Nội - Ảnh: Hiệp Nguyễn/Sức Khỏe+.

VAFF và VATAP ký kết phối hợp hành động chống hàng giả, TPCN kém chất lượng

VAFF phối hợp với VATAP chống hàng giả, hàng nhái, TPCN kém chất lượng

VTrue - Giải pháp chống hàng giả cho doanh nghiệp TPCN

Bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử

Ngày 19/4, Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) đã tổ chức Lễ Kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4) và trao Bằng khen, chứng nhận và biểu trưng cho các doanh nghiệp tiêu biểu.

Phát biểu khai mạc Lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Đăng Sinh - Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam chia sẻ: Với vai trò là tổ chức xã hội có chức năng, nhiệm vụ hỗ trợ doanh nghiệp trong công tác xây dựng và phát triển thương hiệu, chống hàng giả, hàng nhái, VATAP định kỳ tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4) hằng năm trang trọng và ý nghĩa.

“Sự kiện góp phần tôn vinh và khẳng định giá trị Thương hiệu Việt, đồng thời nhắc nhở từng doanh nghiệp, người tiêu dùng và mỗi chúng ta trong việc xây dựng và bảo vệ thương hiệu, đóng góp tích cực trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế và phát triển đất nước”, ông Nguyễn Đăng Sinh nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Đăng Sinh, Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam phát biểu khai mạc buổi lễ

Ông Nguyễn Đăng Sinh, Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam phát biểu khai mạc buổi lễ

Chủ tịch VATAP cho biết thêm, vấn đề xây dựng và phát triển thương hiệu đã thu hút được sự quan tâm và đầu tư xứng đáng của cộng đồng doanh nghiệp. Các doanh nghiệp đã xác định đúng đắn về vai trò, tầm quan trọng của vấn đề xây dựng, phát triển thương hiệu, cũng như hoàn thiện về mặt thủ tục pháp lý như: đăng ký sở hữu trí tuệ, bản quyền… để bảo vệ thương hiệu của mình.

Tại buổi lễ, ông Đỗ Hồng Trung - Phó Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia cho biết, theo đánh giá của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn 2019 – 2023. Giá trị thương hiệu quốc gia năm 2023, đạt 498,13 tỉ USD tăng 15,6% so với năm 2022, và liên tục tăng trưởng 2 con số trong 5 năm qua, xếp thứ 33 top 121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.

"Trong hoạt động sản xuất kinh doanh, xây dựng thương hiệu là việc hết sức quan trọng, có ý nghĩa to lớn ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và là một trong những yếu tố then chốt quyết định thắng lợi của doanh nghiệp" - ông Đỗ Hồng Trung nhấn mạnh.

Ông Đỗ Hồng Trung, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia phát biểu

Ông Đỗ Hồng Trung, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia phát biểu

Theo Phó Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia, thương hiệu là sự kết hợp của tên gọi, thuật ngữ, thiết kế, biểu tượng, hoặc bất cứ đặc điểm nào nhằm phân biệt sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, thương hiệu không chỉ đại diện cho một cái tên hay hình ảnh, biểu tượng mà còn bao gồm khái niệm, hình ảnh thương mại, danh tiếng liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ, cách doanh nghiệp tạo nên ấn tượng trong tâm trí của người tiêu dùng. Thông qua quá trình trải nghiệm sản phẩm, từ đó mang lại giá trị về nhận thức, uy tín của sản phẩm khi tương tác với khách hàng. Đặc biệt, thương hiệu rất quan trọng trong quá trình xây dựng hệ thống của doanh nghiệp.

Ông Trung cho rằng, xây dựng thương hiệu giúp doanh nghiệp tạo ra sự khác biệt trong cạnh tranh và thu hút khách hàng. Việc tạo ra một hình ảnh đặc trưng và độc đáo cho sản phẩm, không chỉ giúp sản phẩm trở nên dễ nhận biết, đồng thời giúp tạo nên một cảm giác “độc quyền”, tạo nên một khoảnh cách tinh thần giữa sản phẩm của doanh nghiệp với các đối thủ cạnh tranh, tạo vị thế riêng biệt về yếu tố thiết lập giá trong phân khúc sản phẩm.

Ban tổ chức trao bằng khen cho đại diện các Hội viên, doanh nghiệp có thành tích đóng góp vào sự phát triển chung của Hiệp hội

Ban tổ chức trao bằng khen cho đại diện các Hội viên, doanh nghiệp có thành tích đóng góp vào sự phát triển chung của Hiệp hội

Hằng năm, 20/4 được Chính phủ chọn là Ngày Thương hiệu Việt Nam nhằm mục đích để xây dựng hình ảnh Việt Nam là quốc gia có các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ chất lượng và có khả năng cạnh tranh cao, tạo được uy tín đối với thị trường trong và ngoài nước.

Đây cũng là dịp để vinh danh các thương hiệu Việt; tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các doanh nghiệp, cộng đồng xã hội về vai trò, tầm quan trọng của thương hiệu; đồng thời khơi dậy nỗ lực của các ngành, các cấp trong việc xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu, góp phần tích cực vào việc nâng cao giá trị thương hiệu quốc gia trên trường quốc tế.

Lãnh đạo Hiệp hội VATAP trao bằng khen cho đại diện các Hội viên, doanh nghiệp

Lãnh đạo Hiệp hội VATAP trao bằng khen cho đại diện các Hội viên, doanh nghiệp

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ thương hiệu trên môi trường số, ông Đỗ Hồng Trung đề nghị các doanh nghiệp: Không ngừng nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa các cơ quan thực thi và các cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành (đối với từng nhóm hàng) trong việc kiểm soát hàng giả, hàng nhái ngay tại các cơ sở sản xuất trong nước và tại các cửa khẩu.

Bên cạnh đó, tăng cường hiệu quả phối hợp giữa các chủ thể quyền với các cơ quan thực thi, chủ sàn thương mại điện tử trong việc cung cấp hàng thật, kỹ năng nhận biết hàng hóa giả mạo, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ; tăng cường công tác bảo hộ nhãn hiệu; xây dựng thương hiệu đi đôi với bảo vệ thương hiệu bằng việc bảo vệ sở hữu trí tuệ cho doanh nghiệp; các doanh nghiệp tăng cường phối hợp với cơ quan chức năng thực thi để cung cấp thông tin nếu nhãn hàng, thương hiệu của doanh nghiệp bị xâm phạm; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, đào tạo, nâng cao năng lực, hướng tới việc xây dựng văn hóa tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ trong toàn xã hội, hướng tới việc xây dựng cộng đồng doanh nghiệp ý thức được đầy đủ các lợi ích của việc xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu đối với sự phát triển của doanh nghiệp...

Hiệp hội VATAP tổ chức Lễ kết nạp Hội viên mớim, trao Bằng khen, chứng nhận và biểu trưng cho các doanh nghiệp tiêu biểu

Hiệp hội VATAP tổ chức Lễ kết nạp Hội viên mớim, trao Bằng khen, chứng nhận và biểu trưng cho các doanh nghiệp tiêu biểu

Thông qua Chương trình, Hiệp hội VATAP đã lựa chọn và khen thưởng, khích lệ những doanh nghiệp đã tích cực trong công tác xây dựng và bảo vệ thương hiệu; đồng thời ghi nhận, biểu dương những thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ uy tín, chất lượng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trong cả nước nhằm khuyến khích và cung cấp thông tin đến người tiêu dùng biết và lựa chọn.

Tại Chương trình, Hiệp hội VATAP cũng tổ chức Lễ kết nạp Hội viên mới và trao Bằng khen, chứng nhận và biểu trưng cho các doanh nghiệp tiêu biểu.

 
Hiệp Nguyễn
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn