Tìm hiểu ý nghĩa hoa bồ công anh và tác dụng của rễ cây bồ công anh

Rễ cây bồ công anh có tác dụng gì?

Xua tan bệnh gan nhiễm mỡ bằng rễ bồ công anh

Bồ công anh chữa viêm tuyến vú

Lợi ích sức khỏe cuả bồ công anh

Bị u nang buồng trứng, hãy thử những thảo dược sau

Bồ công anh (Tên khoa học: Lactuca indica, tên tiếng Anh: Dandelion) hay rau bồ cóc, diếp hoang, diếp dại, mót mét, mũi mác, diếp trời, rau mũi cày là một loài cây thân thảo thuộc họ Cúc có nguồn gốc ở châu Âu, châu Á và Bắc Mỹ. Ở Việt Nam, bồ công anh mọc hoang ven đường, thường thấy ở các sườn đồi nhiều nắng.

Hoa bồ công anh có màu vàng nhạt, mọc ở đầu ngọn, đầu cành, thành chùm nhỏ. Hoa bồ công anh mang tính biểu tượng cao và có nhiều ý nghĩa khác nhau. Vì là loài hoa luôn vươn mình trong gió, nên nhiều người cho rằng hoa bồ công anh biểu tượng cho những giấc mơ thành hiện thực, ước muốn bay cao, bay xa. Hình ảnh những cánh hoa bồ công anh bay cao trong gió được mọi người liên tưởng đến sự tự do, tự tại.

Hoa bồ công anh hình cầu, màu vàng sau đó chuyển sang trắng, phát tán bằng hạt nhờ gió

Mặc dù bồ công anh thường bị coi là một loại cỏ dại, nhưng nó thực sự là một loại thảo dược hữu ích cho cả nhà bếp và tủ thuốc. Cả rễ và thân, lá bồ công anh đều có các đặc tính thúc đẩy sức khoẻ khác nhau và có thể được sử dụng để làm từ tất cả mọi thứ từ trà tới các món salad bổ dưỡng. Trong y học bốn phương, rễ của cây bồ công anh được dùng nhiều hơn cả.

Dưới đây là những lợi ích cho sức khỏerễ bồ công anh mang lại:

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất