5 lợi ích tuyệt vời khi ăn cá trích

Cá trích có chứa lượng lớn vitamin D – nguyên tố cần thiết cho sự hấp thụ calci trong cơ thể

Muốn khỏe mạnh, sống lâu: Hãy ăn cá!

Bổ sung omega-3 có thực sự làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim?

Muốn khỏe mạnh, sống lâu: Hãy ăn cá!

Muốn ngăn ngừa Parkinson: Hãy ăn cá tuyết, cá trích, cá hồng!

Gỏi cá trích Phú Quốc

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, 85 gram cá trích nấu chín cung cấp cho bạn 173calo, 19,6 gram protein và 9,9 gram chất béo. Cá trích cũng chứa nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin D, vitamin B12, selen, acid béo omega 3, vitamin B6, kali…

Dưới đây là những lợi ích sức khỏe của cá trích bạn nên biết:

Tăng cường quá trình sản xuất các tế bào hồng cầu

Hemoglobin là một protein giàu sắt và là thành phần chính của các tế bào hồng cầu (tế bào máu đỏ). Thiếu hemoglobin khiến cơ thể không sản xuất đủ tế bào hồng cầu. Bởi vậy, thêm cá trích vào chế độ ăn uống giúp các tế bào hồng cầu của bạn luôn khỏe mạnh. Sắt và vitamin B12 trong cá trích giúp hỗ trợ việc tạo hemoglobin.

Cá trích cũng chứa nhiều acid amin cần thiết để sản xuất hemoglobin

Giảm viêm và các bệnh tự miễn trong cơ thể 

Acid béo omega 3 trong cá trích có thể làm giảm viêm mạn tính trong cơ thể, từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh mạch vành, bệnh Crohn, giảm các triệu chứng lão hóa, cải thiện sức khỏe mắt, giảm trầm cảm và lo lắng.

Làm giảm nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa

Hội chứng chuyển hóa là một nhóm các yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đái tháo đường và đột quỵ. Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy tiêu thụ thực phẩm giàu acid béo omega 3 có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường, tim mạch và điều này làm giảm nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa.

Cá trích là thực phẩm giàu acid béo omega 3

Giúp xương khỏe mạch

Cá trích là thực phẩm chứa nhiều calci, magne, phospho, vitamin D – đây là những dưỡng chất quan trọng giúp xương chắc khỏe. Calci, magne và phospho được cơ thể sử dụng để tạo ra hydroxyapatite (dạng khoáng chất tự nhiên của calci apatit) có vai trò quan trọng với xương và răng. Ngoài ra vitamin D trong cá trích giúp cơ thể hấp thụ calci tốt hơn.

Nuôi dưỡng hệ thần kinh

Ăn cá trích giúp nuôi dưỡng hệ thần kinh của bạn. Kali và vitamin B6 trong cá trích có vai trò quan trọng trong các hoạt động của hệ thần kinh. 

Thanh Tú H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng