Có âm thanh lạ trong tai có nên dùng thuốc?

Xuất hiện những âm thanh lạ trong tai có thể là dấu hiệu của tình trạng ù tai (ảnh minh họa)

Nguyên nhân nào gây ra tiếng rít trong tai?

Hết ù, điếc tai nhờ sản phẩm thảo dược

Điều trị suy giảm thính lực cách nào tốt nhất?

'Chiến đấu' với bệnh ù tai kéo dài

Trả lời:
Chào bạn!
Theo như bạn mô tả thì rất có thể bạn đang gặp phải tình trạng ù tai. Xin chia sẻ với bạn, không phải chỉ thấy có tiếng ù trong tai mới là bị ù tai. Ù tai là khi trong tai bạn luôn thấy xuất hiện những âm thanh lạ mà thực tế chúng không hề tồn tại ở môi trường bên ngoài, người khác không thể nghe được chúng. Đó có thể là tiếng “u u” như tiếng cối xay, “e e” như tiếng ve kêu, tiếng chuông ngân, tiếng nước chảy,…. Nó cũng có thể là những âm thanh “roạt roạt” giống như những gì bạn nghe thấy.
Ù tai có rất nhiều mức độ khác nhau. Ban đầu, bạn có thể chỉ nghe thấy những âm thanh lạ này ở mức độ nhẹ, tiếng kêu to hơn về đêm. Tuy nhiên, nếu không có biện pháp điều trị kịp thời thì rất có thể, chúng sẽ tiến triển nặng. Ù tai nặng sẽ cản trở âm thanh từ môi trường bên ngoài, khiến bạn nghe kém đi, lâu dầu sẽ dẫn đến suy giảm thính lực.
Ngoài ra, việc liên tục nghe thấy âm thanh lạ trong tai suốt ngày đêm còn khiến bạn luôn cảm thấy lo lắng, bất an, thậm chí có thể dẫn tới trầm cảm. Chính vì vậy, bạn nên cải thiện chứng bệnh ù tai của mình càng sớm càng tốt. 
Ðiều quan trọng nhất trong việc điều trị ù tai là tìm ra nguyên nhân để có biện pháp kịp thời và thích hợp. Vì vậy, bạn nên đi kiểm tra tại chuyên khoa Tai – Mũi – Họng để được chẩn đoán chính xác và có hướng điều trị đúng.
Bên cạnh đó, bạn nên có chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý như tránh tiếp xúc với tiếng ồn lớn; Hạn chế đeo tai nghe, sử dụng điện thoại trong thời gian dài; Bổ sung thực phẩm tốt cho sức khỏe thính giác như chuối, cam, bí đỏ,…
Ngoài ra, bạn nên kết hợp sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên như Thực phẩm chức năng Kim Thính để cải thiện tình trạng ù tai của mình. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính là sản phẩm có thành phần chính từ cây cối xay, kết hợp cùng vảy ốc, bổ cốt toái, câu kỷ tử, thục địa, đan sâm,… giúp tăng cường tuần hoàn, lưu thông máu đến tai, cải thiện sức nghe, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ù tai, điếc tai, suy giảm thính lực do mọi nguyên nhân một cách hiệu quả, rất thích hợp với trường hợp của bạn!. 
Sản phẩm có thành phần từ thảo dược thiên nhiên an toàn, nên bạn có thể yên tâm sử dụng mà không lo tác dụng phụ, bạn nhé!
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Nguyễn Hà

Gợi ý: Thực phẩm chức năng viên nén Kim Thính - Giúp tăng cường sức khỏe thính giác
TPCN Kim Thính có thành phần gồm: cao cối xay, cao vảy ốc, cao bổ cốt toái, cao câu kỷ tử, cao đan sâm, cao thục địa… Sản phẩm có công dụng: Tăng cường sức khỏe thính giác, tăng cường thính lực cho đôi tai; Hỗ trợ giảm các triệu chứng ù tai và suy giảm thính lực; Phòng ngừa suy giảm thính lực ở các đối tượng có nguy cơ cao như người cao tuổi, đối tượng tiếp xúc nhiều với tiếng ồn (nghe nhạc, nghe đài, tivi…), giúp duy trì thính lực; Tăng cường sức khỏe cho đôi tai trong hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh về tai và suy giảm thính giác.
Đối tượng sử dụng TPCN Kim Thính là người bị suy giảm thính lực như ù tai, người cao tuổi, người làm việc trong môi trường có tiếng ồn liên tục; đối tượng bị suy giảm thính lực sau khi điều trị bệnh về tai hoặc các bệnh dẫn đến giảm thính lực. Nên uống sản phẩm trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1084/2015/ XNQC-ATTP
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp