Vì sao bạn nên ăn thực phẩm giàu vitamin A?

Vitamin A cần thiết cho sự hoạt động và quá trình phát triển của cơ thể

5 lợi ích sức khỏe khi ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin A

Ngoài cà rốt, những thực phẩm nào giàu vitamin A nhất?

Cơ thể cần vitamin A để làm gì?

Bà bầu cần bao nhiêu vitamin A mỗi ngày?

Trong thời thơ ấu, mẹ của bạn thường nói với với bạn về tầm quan trọng của việc ăn cà rốt. Mẹ của bạn hẳn đã nói với bạn rằng, việc ăn cà rốt là rất tốt cho sức khỏe đôi mắt bạn. Mẹ của bạn đã hoàn toàn chính xác khi nói vậy bởi vitamin A có trong cà rốt là rất quan trọng cho sức khỏe của đôi mắt. Ngoài ra, vitamin A cũng có thể giúp bạn tăng cường khả năng miễn dịch, hỗ trợ trong sự phát triển của các tế bào. Nó cũng có đặc tính chống oxy hóa, giúp chống lại tác hại của các gốc tự do trong cơ thể và có thể ngăn ngừa ung thư.

Đó là lý do vì sao bạn nên bổ sung các thực phẩm giàu vitamin A như: Rau lá xanh, rau mùi tây, sữa, cá, cà chua, ớt chuông đỏ... vào trong chế độ ăn uống của mình. Điều này sẽ giúp bạn luôn khỏe mạnh.

Phụ nữ mang thai là đối tượng bắt buộc cần có một chế độ ăn giàu vitamin A. Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi trường Đại học Columbia, thiếu hụt vitamin A trong thời gian mang thai có thể làm tăng nguy cơ trẻ sinh ra bị bệnh hen suyễn. Các nghiên cứu cũng quan sát thấy rằng, vitamin A là dưỡng chất rất cần thiết giúp phổi của thai nhi phát triển bình thường. Vitamin A có nhiều trong các loại thực phẩm tự nhiên có màu đỏ tươi, màu vàng hoặc màu da cam.

Một vài thực phẩm giàu vitamin A mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống gồm:

- Khoai lang: Không chỉ có hàm lượng vitamin A dồi dào, khoai lang còn chứa nhiều vitamin E. Ăn khoai lang thường xuyên có thể giúp bạn tăng cường khả năng miễn dịch và cải thiện khả năng tiêu hóa của bạn.

- Cà rốt: Đây là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe đôi mắt. Ngoài ra, nó có thể giúp bạn ngăn ngừa béo phì và kiểm soát mức cholesterol trong máu.

- Bí ngô: Nó chứa nhiều vitamin A và có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính.

Trần Lưu H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng