Vì sao bạn nên uống trà táo mỗi ngày?

Trà táo là một loại đồ uống mang lại nhiều lợi ích sức khỏe

Video: Những lợi ích đáng kinh ngạc của tinh dầu cây trà

Dùng trà để nấu ăn - bạn đã thử chưa?

6 thời điểm cần kiểm tra đường huyết tại nhà

Ăn trái cây sấy khô có tốt cho sức khỏe?

Tăng khả năng miễn dịch

Táo rất giàu vitamin C nên có thể giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch và kiểm soát cân nặng. Các chất chống oxy hóa có nhiều trong táo cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch và chống lại các loại bệnh nhiễm trùng khác nhau.

Hỗ trợ tiêu hóa

Táo cũng giàu chất xơ nên có thể giúp bạn cải thiện khả năng trao đổi chất và quá trình tiêu hóa. Táo cũng chứa acid malic, giúp tăng khả năng trao đổi chất và cải thiện hoạt động của các enzyme tiêu hóa trong ruột.

Điều chỉnh lượng đường trong máu

Nếu bạn hoặc người thân đang mắc bệnh đái tháo đường thì trà táo là một lựa chọn cực kỳ có lợi. Táo có chỉ số glycemic thấp và giàu chất chống oxy hóa nên nó rất có lợi cho người bệnh đái tháo đường. Uống trà táo giúp người bệnh đái tháo đường ổn định lượng đường trong máu và tăng khả năng trao đổi chất.

Điều trị táo bón

Trà táo giàu chất xơ nên có thể giúp điều trị táo bón hiệu quả

Hàm lượng chất xơ dồi dào trong trà táo cũng có thể giúp ngăn ngừa và điều trị táo bón hiệu quả. Trà táo giúp nhuận tràng tự nhiên, do đó có thể giúp bạn sớm thoát khỏi tình trạng táo bón khó chịu.

Giúp các cơ quan khỏe mạnh

Trà táo giúp bài tiết các chất độc hại từ đường tiêu hóa ra ngoài qua đường tiểu. Nó cải thiện quá trình loại bỏ các chất độc hại khỏi cơ thể và bảo vệ các tế bào của cơ thể. Bằng cách này, nó giúp giữ cho tất cả các cơ quan trong cơ thể được khỏe mạnh và ngăn ngừa tình trạng stress oxy hóa tế bào.

Cách pha trà táo?

Thái lát mỏng 1/2 quả táo rồi cho vào nồi nước cùng một ít quế, đinh hương rồi đun sôi. Sau khi sôi, hãy giảm nhiệt và đun nhỏ lửa trong khoảng 15 phút. Nếu muốn tăng thêm hương vị, bạn có thể làm ngọt nó bằng cách thêm một chút mật ong hoặc đường.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng