Vì sao đái tháo đường thường nghiêm trọng hơn ở phụ nữ?

Hơn một nửa người mắc bệnh đái tháo đường trên thế giới là phụ nữ

Căng thẳng ảnh hưởng tới bệnh nhân đái tháo đường thế nào?

Người béo bụng coi chừng mắc bệnh đái tháo đường type 2!

Phụ nữ làm việc trên 45 giờ/tuần có nguy cơ cao mắc đái tháo đường

Những xét nghiệm tim mạch quan trọng với người bệnh đái tháo đường

Kéo dài tuổi dậy thì

Bệnh đái tháo đường có thể ảnh hưởng đến phụ nữ ở mọi lứa tuổi. Không chỉ ảnh hưởng tới chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ, đái tháo đường còn kéo dài thời kỳ dậy thì của phụ nữ. Căn bệnh này cũng có thể ảnh hưởng đến chiều cao và sự tăng trưởng của phụ nữ.

Định kiến xã hội

Định kiến xã hội đối với phụ nữ mắc bệnh đái tháo đường luôn lớn hơn so với nam giới. Các bậc phụ huynh thường nghĩ rằng con gái bị đái tháo đường sẽ trở thành gánh nặng cho gia đình của họ. Các chi phí điều trị liên quan như insulin, xét nghiệm máu, thăm khám bác sỹ... là những gánh nặng của gia đình khi bé gái bị đái tháo đường.

Ngay cả trong gia đình có trình độ học vấn cao, cha mẹ cũng có những suy nghĩ như vậy khi con gái của mình bị đái tháo đường.

Ảnh hưởng tới khả năng mang thai

Người bệnh đái tháo đường có thể tham khảo sử dụng thêm các sản phẩm chứa khổ qua, dây thìa canh... để ổn định đường huyết, kiểm soát biến chứng đái tháo đường tốt hơn.

Phụ nữ mắc bệnh đái tháo đường sẽ gặp khó khăn trong việc thụ thai hơn so với những phụ nữ khỏe mạnh khác. Thậm chí, kể cả khi đã thụ thai thì bệnh đái tháo đường cũng đe dọa đến sự phát triển của thai nhi, thậm chí còn làm tăng nguy cơ sảy thai, dị tật bẩm sinh, thai chết lưu... 

Do đó, việc kiểm soát bệnh đái tháo đường là điều vô cùng quan trọng, đặc biệt là trong gia đoạn mang thai.

Tăng nguy cơ trầm cảm

Không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe thể chất, đái tháo đường còn ảnh hưởng đến tinh thần của phụ nữ. Khi phát hiện mắc bệnh đái tháo đường, phụ nữ sẽ bắt đầu lo lắng về tương lai của mình. Những lo lắng mà phụ nữ phải đối mặt khiến họ dễ bị trầm cảm.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hỗ trợ hạ đường huyết, làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh tiểu đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao. 
Vui lòng truy cập website tdcare.vn hoặc gọi 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
Số giấy phép QC: 1102/2015/XNQC-ATTP
sản xuất & chịu trách nhiệm về sản phẩm: Công ty Cổ phần Dược phẩm Gia Nguyễn. Địa chỉ: Đường YP6, KCN Yên Phong, Đông Phong, Yên Phong, Bắc Ninh 
Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết