Vì sao mụn trứng cá “hoành hành” mãi không dứt?

Mụn trứng cá ảnh hưởng lớn đến diện mạo

Mụn trứng cá: Thăm khám kịp thời giúp điều trị dễ dàng

Ngày Tết bị rối loạn tiêu hoá phải ăn ngay đu đủ

Bị mụn bọc "hoành hành" trên da phải làm sao?

Có hay không chuyện dầu dừa trị mụn trứng cá?

Rửa mặt quá nhiều

Bị mụn trứng cá không có nghĩa là da mặt của bạn quá bẩn. Rửa mặt nhiều hơn 2 lần/ngày sẽ không giúp cải thiện tình trạng mụn trứng cá của bạn. Nó chỉ góp phần lột bỏ độ ẩm da tự nhiên, khiến da bị tổn thương và làm mụn viêm nặng hơn.

Rửa mặt quá nhiều càng khiến da dễ tổn thương

Nặn/bóp mụn

Việc nặn, bóp mụn sẽ vô tình kích thích mụn phát triển. Khi nặn, chất dịch trong mụn và vi khuẩn có thể tràn ra ngoài, lan trên bề mặt da, góp phần gây mụn ở diện rộng.

Sử dụng kem/thuốc trị mụn thiếu kiên trì

Da cần thời gian để thích ứng với các thành phần của thuốc trị mụn. Chính vì vậy, bạn cần kiên trì sử dụng kem/thuốc trị mụn trong khoảng vài tuần.

Bạn chỉ cần bôi một lớp kem/thuốc mỏng để đẩy lùi mụn trứng cá. Nếu bôi quá nhiều kem/thuốc trị mụn, da bạn có thể bị khô, thậm chí khiến mụn bị nặng hơn.

Tự chế kem trị mụn tại nhà

Nhà bếp không phải là hiệu thuốc, tất cả những gì bạn tự làm không phải lúc nào cũng an toàn và phù hợp để bôi lên da. Những “nguyên liệu” hay được dùng để trị mụn như kem đánh răng, chanh có thể làm da bị kích ứng. Hoặc đôi khi trong quá trình tự chế kem trị mụn, bạn có thể vô tình tạo cơ hội cho vi khuẩn tác động lên bề mặt da, từ đó làm mụn đã nặng lại càng nặng hơn.

Dùng kem đánh răng trị mụn dễ gây kích ứng da

Chỉ trị mụn khi bị nặng

Rất nhiều người thường chờ đến khi mụn bị nặng mới tới gặp bác sỹ da liễu. Song lúc này, mụn có thể để lại nhiều biến chứng khác trên da như các vết sẹo, thâm, rỗ... và việc điều trị mụn sẽ gặp khó khăn hơn.

Cho rằng bị mụn hoàn toàn là do ăn uống

Nhiều bằng chứng cho thấy, chế độ ăn thiếu khoa học làm bùng phát mụn, tuy nhiên, ngay cả khi ăn uống lành mạnh, bạn vẫn có thể gặp phải tình trạng mụn. Do đó, để đánh bay mụn, bạn cần phối hợp nhiều biện pháp điều trị khác nhau.

Để có làn da đẹp như mong muốn, bạn cần biết cách chăm sóc da hợp lý và lắng nghe cơ thể nhằm biết được thời điểm thích hợp cho việc điều trị. Ngoài ra, bạn nên sử dụng sản phẩm thảo dược thân thiện với làn da, đặc biệt là kem chiết xuất từ dịch chiết neem, lô hội, sài đất, ba chạc… để làm sạch da, kiểm soát chất nhờn, ức chế vi khuẩn gây mụn, điều trị và ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Việc trị mụn nhiều khi không khó như bạn tưởng, bạn chỉ cần tìm hiểu cho đúng nguyên nhân gây mụn và hạn chế “tiếp tay” cho mụn bằng những biện pháp không hợp vệ sinh. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng sản phẩm có thành phần từ dịch chiết neem để trị mụn và ngăn mụn quay trở lại an toàn, hiệu quả.

Hoài Thương H+

Kem thảo dược Azacné – Góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám
Một làn da mềm mại, trắng sáng và sạch mụn là mơ ước của tất cả mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Tuy nhiên, tình trạng căng thẳng, hoặc thay đổi nội tiết vào tuổi dậy thì, hay khi da bị nhiễm khuẩn sẽ khiến da dễ tổn thương hoặc bị mụn.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các loại kem thảo dược bôi ngoài da được chiết xuất từ thiên nhiên, theo dây chuyền công nghệ hiện đại, dễ sử dụng mà vẫn đạt hiệu quả cao, góp phần ngăn ngừa mụn, đem lại làn da mịn màng – trong số đó là kem thảo dược Azacné.
Với thành phần chính là dịch chiết neem (xoan Ấn Độ) kết hợp cùng các thành phần khác như: Lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên… Azacné góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám, dưỡng ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại và trơn mịn, cho bạn gái luôn tự tin tỏa sáng với làn da mịn màng. Nên dùng Azacné hàng ngày để duy trì làn da mịn màng, mềm mại.
GPQC: 091/13/QCMP-HN
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp