Tẩy trang với dầu hạnh nhân có lợi ích gì?

Dầu hạnh nhân không chỉ nhẹ nhàng loại bỏ lớp trang điểm mà còn mang lại nhiều lợi ích cho làn da

Mẹo làm đẹp hiệu quả với nước tẩy trang

3 cách chống rụng tóc với dầu hạnh nhân

Chăm sóc tóc hiệu quả hơn bằng dầu hạnh nhân

Dầu hạnh nhân - Bí quyết làm đẹp da cực hữu hiệu

Vì sao nên tẩy trang bằng dầu hạnh nhân?

Nhẹ nhàng và hiệu quả

Dầu hạnh nhân dịu nhẹ trên da nhưng vẫn đủ mạnh mẽ để loại bỏ ngay cả lớp trang điểm không thấm nước dù không cần chà mạnh. Đặc tính làm mềm của dầu hạnh nhân giúp phá vỡ các hạt trang điểm để dễ dàng lau đi mà không gây kích ứng hay mẩn đỏ.

Nuôi dưỡng và dưỡng ẩm

Không giống nhiều loại tẩy trang có thể khiến da khô và căng sau khi sử dụng. Dầu hạnh nhân cung cấp dưỡng chất và dưỡng ẩm chuyên sâu. Lượng vitamin E cao giúp bảo vệ da khỏi tác hại của môi trường và lão hoá sớm, làm mềm và sáng da.

Không gây mụn

Dùng dầu hạnh nhân không gây tắc nghẽn lỗ chân lông, cũng không làm tăng thêm trình trạng mụn trên da. Thay vào đó, loại dầu này giúp hoà tan bã nhờn dư thừa và tạp chất, giữ cho lỗ chân lông thông thoáng và giảm thiểu nguy cơ nổi mụn.

Chống viêm

Dầu hạnh nhân giúp giảm viêm, giảm mẩn đỏ trên da tự nhiên

Dầu hạnh nhân giúp giảm viêm, giảm mẩn đỏ trên da tự nhiên

Dầu hạnh nhân có đặc tính chống viêm tự nhiên giúp làm dịu làn da bị kích ứng. Nó cũng có thể giúp giảm mẩn đỏ, ngứa và viêm liên quan đến mụn, bệnh chàm và bệnh rosacea.

Cách dùng dầu hạnh nhân để tẩy trang

  • Rửa tay thật kỹ để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn hoặc các tạp chất.
  • Nhỏ một vài giọt dầu hạnh nhân lên miếng bông hoặc đầu ngón tay. Nhẹ nhàng massage dầu lên mặt, tập trung vào những vùng có lớp trang điểm, kem chống nắng và tạp chất.
  • Đưa tay theo chuyển động tròn, massage dầu hạnh nhân trên da trong 1-2 phút giúp phá vỡ lớp trang điểm và tạp chất, đồng thời cho phép dầu thấm vào lỗ chân lông.
  • Sau khi massage, dùng khăn hoặc miếng bông sạch, ẩm để lau sạch dầu và cặn trang điểm. Tiếp tục cho đến khi tất cả dấu vết trang điểm được loại bỏ và cảm thấy da đã sạch.
  • Mặc dù dầu hạnh nhân loại bỏ hiệu quả lớp trang điểm và tạp chất, nhưng không nên bỏ qua sữa rửa mặt để đảm bảo da được làm sạch cẩn thận và loại bỏ mọi cặn bẩn còn sót lại.
  • Sau khi rửa mặt, hãy thoa kem dưỡng ẩm lên da để cấp nước và giữ ẩm, giúp da mềm mại, mịn màng.
 
 
Nguyễn Thanh (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu